F5 ได้รับรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ในงานอินเตอร์ออพโตเกียว 2008

F5 เน็ตเวิร์คส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (Application Delivery Networking) เปิดเผยวันนี้ว่า โซลูชัน ไวพริออน (VIPRION) ของ F5 ได้รับรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่าย สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ในงานอินเตอร์ออพโตเกียว 2008 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมมาคูฮาริแมสเซ ประเทศญี่ปุ่น

ผู้ที่ได้รับรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ (Best of Show) ดังกล่าวนั้นได้ถูกคัดเลือกมาจากบริษัทที่มาร่วมแสดงเทคโนโลยีในงานอินเตอร์ออพโตเกียว 2008 มากกว่า 300 บริษัท โดยได้ผ่านการคัดสรรมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจากคณะกรรมการ ทั้งยังมีการรับฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและผู้เข้าร่วมสัมมนาในงานดังกล่าวด้วย ทั้งนี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 รายการด้วยกันที่ถูกเลือกขึ้นมาในกลุ่ม “โครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายสำหรับบริษัทขนาดใหญ่” และ ไวพริออน ก็สามารถคว้ารางวัลเหรียญเงินมาได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ ไวพริออน ได้รับการยอมรับจากงานแสดงเทคโนโลยีระดับอุตสาหกรรม” เจสัน นีดแฮม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ F5 กล่าว “ไวพริออน ให้แพลตฟอร์มที่ทรงพลังและคล่องตัว พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยชั้นเยี่ยม สะดวกต่อการปรับแต่ง และให้ความพร้อมของระบบที่สูงกว่า ทำให้องค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการระบบสามารถดำเนินกลยุทธ์ระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันได้อย่างยั่งยืน”

ไวพริออน เป็นระบบเบลด (blade) ที่รวมเอาฟังก์ชันด้านระบบเครือข่าย ความปลอดภัย พลังในการประมวลผล โหลดบาลานซิ่ง (load balancing) และบริการเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันบนเวอร์ชวลไลเซชัน ทั้งหมดรวมไว้ด้วยกันภายในอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่นชิ้นเดียว อีกสิ่งหนึ่งที่ ไวพริออน แตกต่างไปจากระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADC – Application Delivery Controller) จากบริษัทอื่นๆ ก็คือ สามารถติดตั้งเบลดเพิ่มเติมได้ตามต้องการเมื่อระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชันจำเป็นต้องใช้พลังในการประมวลผลมากขึ้น ซึ่งแม้จะมีการติดตั้งเบลดเพิ่มเข้าไป แต่การจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ก็ยังคงเรียบง่ายเช่นเดิม เพราะเบลดทั้งหมดทำงานร่วมกันเสมือนเป็นโซลูชันเดียว ความยืดหยุ่นดังกล่าวนี้เองที่ทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มสมรรถนะของระบบให้ตรงตามความต้องการทางธุรกิจได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความซับซ้อน และแต่ละเบลดนั้นสามารถถูกติดตั้งหรือถอดออกได้โดยไม่กระทบต่อการทำงานของระบบเครือข่าย ทั้งนี้เพราะ ไวพริออน สามารถจัดทิศทางการรับส่งข้อมูลไปยังเบลดอื่นๆ ทดแทนได้โดยอัตโนมัติทันที

ไวพริออน เริ่มเปิดตัวในตลาดตั้งแต่ต้นปี 2551 ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ในตระกูล บิ๊ก-ไอพี (BIG-IP) ของ F5 และยังเป็นโซลูชันที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรและระดับผู้ให้บริการระบบ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวบนโครงสร้างพื้นฐานระบบ ในขณะที่ยังคงให้ความสะดวกในการกำหนดค่าและจัดการอุปกรณ์ให้เรียบง่ายเช่นเดิม นอกจากนี้ด้วยสมรรถนะชั้นนำในด้านระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่มีใน ไวพริออน ยังทำให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเหมาะกับบริษัทที่ต้องการมุ่งไปสู่เทคโนโลยีที่น่าสนใจบนระบบเครือข่ายเจเนอเรชันใหม่ เช่น ไอพีทีวี วีโอไอพี และเทคโนโลยีเว็บ 2.0 อื่นๆ ด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานอินเตอร์ออพโตเกียว 2008 สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.interop.jp/english/index.html

เกี่ยวกับ ไวพริออน
ไวพริออน (VIPRION) เป็นระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADC – Application Delivery Controller) ระบบแรกในตลาดที่ให้ความคล่องตัวแก่ธุรกิจได้อย่างกลมกลืนโดยไม่สูญเสียความสามารถด้านการจัดการหรือความเรียบง่ายบนระบบไป ไวพริออน มาพร้อมกับสมรรถนะระบบชั้นสูงที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์คู่แข่งอื่นๆ ในตลาดถึง 4 เท่า ซึ่งสถาปัตยกรรมที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ดังกล่าวช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินกลยุทธ์ระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันได้อย่างเหมาะสมและสะดวกรวดเร็ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com/products/hardware/viprion.html

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 16,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com