ระบบเวอร์ชวลไลเซชันของ F5 ได้รับเป็นผลิตภัณฑ์ไอทีสีเขียว

F5 ปลื้ม ศูนย์เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศของจีน ยกย่องระบบเวอร์ชวลไลเซชันของ F5 ให้เป็นผลิตภัณฑ์ไอทีสีเขียว ดีเด่นประจำปี 2551 หน่วยงานดูแลด้านไอทีภายใต้การกำกับของรัฐบาลจีนให้การยกย่องโซลูชัน ARX ในฐานะที่สามารถช่วยองค์กรธุรกิจจำกัดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการนำเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันมาช่วย

F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ประกาศว่า โซลูชัน เออาร์เอ็กซ์ ไฟล์เวอร์ชวลไลเซชัน (ARX? file virtualization solution) ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ไอทีสีเขียวดีเด่นแห่งปี 2551 จากศูนย์เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศของจีน (China Center for Information Industry Development – CCID) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลด้านไอทีภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลจีน

รางวัลดังกล่าวได้รับการลงมติ ในการประชุมเกี่ยวกับการบริหารจัดการระบบเครือข่ายของประเทศจีน ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยศูนย์เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศของจีน หรือ CCID ร่วมกับสมาคมผู้ใช้คอมพิวเตอร์ประเทศจีน (China Computer Users Association – CCUA) และพันธมิตรด้านการส่งเสริมไอทีสีเขียว (China Green IT Promotion Alliance – CGIPA) โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ต่างร่วมทำการประเมินกันอย่างเข้มงวดเพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศจากสุดยอดผลิตภัณฑ์ไอทีในตลาดจีน

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่แพลทฟอร์มล้ำหน้าด้านไฟล์ เวอร์ชวลไลเซชันของเราได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเช่นนี้ ” ฟรานซิส ชาง กรรมการผู้จัดการของ F5 ประเทศจีน กล่าว “โซลูชัน ARX ไฟล์เวอร์ชวลไลเซชัน ของ F5 เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงานของดาต้าเซ็นเตอร์ในองค์กรต่างๆ ได้อย่างแท้จริง ตัวอย่างคือ การช่วยให้องค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ สามารถทำเวอร์ชวลไลเซชัน ในการใช้ทรัพยากรด้านระบบจัดเก็บไฟล์ร่วมกันในองค์กรในลักษณะของระบบเสมือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถปรับปรุงการใช้งานสตอเรจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเท่ากับเป็นการช่วยลดการใช้พลังงาน และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการสตอเรจสำหรับองค์กรลงได้”

F5 ARX เป็นโซลูชันด้านไฟล์เวอร์ชวลไลเซชันอัจฉริยะ ที่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการไฟล์ข้อมูลได้ง่ายขึ้น ในลักษณะของระบบจัดการแบบอัตโนมัติ และเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการบริหารจัดการระบบสตอเรจได้ตามนโยบายที่กำหนด ช่วยขจัดปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้แอพพลิเคชันและธุรกิจ จากการย้ายข้อมูล (Data Migration) การจัดระบบสตอเรจแบบเป็นลำดับชั้น (Storage Tiering) และการทำรีพลีเคชันข้อมูล (Data Replication) รวมถึงการทำโหลดบาลานซ์บนระบบสตอเรจ (Storage Load Balancing)

เกี่ยวกับ CCID
ศูนย์เพื่อการพัฒนาสารสนเทศของจีน (China Center for Information Industry Development – CCID) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและอุตสาหกรรมของประเทศจีน ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานเกี่ยวกับการวิจัยตลาดไอที การทดสอบผลิตภัณฑ์ ดูแลสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาและทำหน้าที่วิจัย โดยมีพนักงานกว่า 2000 คน ประกอบด้วยบุคลากรที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกมากกว่า 80 คน และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทกว่า 200 คน ที่ปวารณาตนเพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับตลาดไอที

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลาสำหรับทุกคน ด้วยการนำเสนออัจฉริยภาพ และความสามารถด้านการบริหารจัดการมาสู่ระบบเครือข่าย เพื่อลดโหลดการทำงานของแอพพลิเคชัน และช่วยให้ระบบดาต้าสตอเรจสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ F5 ยังช่วยขยายศักยภาพในการทำงานของระบบเครือข่ายแบบอัจฉริยะควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนการใช้งานด้านแอพพลิเคชันในทุกระดับ โครงสร้างสถาปัตยกรรมที่ปรับขยายได้ของ F5 ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานด้านแอพพลิเคชันได้สูงสุด ให้ความน่าเชื่อถือ และช่วยปกป้องทั้งระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชัน ทั้งองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ผู้ให้บริการต่างๆ รวมถึงผู้ให้บริการด้านเนื้อหาบนเว็บ 2.0 ต่างเชื่อมั่นว่า F5 สามารถช่วยให้แอพพลิเคชันของตนทำงานได้อย่างต่อเนื่อง F5 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซีแอตเติล กรุงวอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com