F5 ปลื้ม ตลาดการค้าออนไลน์เบอร์ 1 ของนิวซีแลนด์ มั่นใจ ระบบขับเคลื่อนแอพพลิเคชันขนาดใหญ่ของ F5

F5 – เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ประกาศอย่างภูมิใจว่า บริษัท เทรด มี (Trade Me Ltd.,) ตลาดสินค้าออนไลน์แห่งใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ได้ติดตั้งผลิตภัณฑ์ วิพรีออนของ F5 (VIPRION®) อุปกรณ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เพื่อบริหารความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของผู้คนจำนวนนับล้านคนในการเข้าเว็บโปรดของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เทรดมี ยังซื้อผลิตภัณฑ์ F5 บิ๊ก-ไอพี โลคอล ทราฟฟิก แมเนเจอร์ (F5® BIG-IP® Local Traffic Manager™ หรือ LTM™),โกลบอล ทราฟฟิก แมเนเจอร์ (Global Traffic Manager™ หรือ GTM™), และ แอพพลิเคชัน ซีเคียวริตี้ เมเนเจอร์ ( Application Security Manager™ หรือ ASM™) เพื่อปกป้อง และใช้แอพพลิเคชันได้เต็มประสิทธิภาพ ช่วยให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีข้อได้เปรียบในการแข่งขัน

มีคนลงทะเบียนเป็นสมาชิกของตลาดออนไลน์แห่งนี้กว่า 2 ล้านคน และมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของตนจำนวนกว่า 4 ล้านคนในแต่ละเดือน ดังนั้น เทรด มี จึงต้องการโซลูชันที่สามารถตอบสนองความต้องการจำนวนมากดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ “นี่คือการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ เทรด มี” เดวิด วอสลีย์ หัวหน้าทีมฝ่ายโครงสร้างระบบของเทรดมี กล่าว “พวกเรากลายเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมที่สุดในนิวซีแลนด์ไปแล้ว ซึ่งเรามีจำนวนทราฟฟิกที่สูงถึง 68 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนทราฟฟิกของเว็บนิวซีแลนด์ทั้งหมด และทั้งโซลูชันเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน รวมถึงความเชี่ยวชาญของ F5 ก็กลายเป็นเทคโนโลยีหัวใจหลักของเราในตอนนี้ เนื่องจากเรายังคงขยายการดำเนินงานต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงนำเสนอนวัตกรรมด้านการบริการใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้เว็บเราอย่างต่อเนื่อง”

ผลิตภัณฑ์ ไอรูลส์ (iRules™) ของ F5 (F5 Networks® iRules™) ซึ่งเป็นภาษาที่ปรับใช้ในการเขียนสคริปท์เพื่อให้ใช้งานได้ตรงความต้องการยิ่งขึ้น ช่วยให้เทรดมี สามารถสกัดกั้น ตรวจสอบและควบคุมการจราจรของแอพพลิเคชันทั้งขาเข้าและขาออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย ไอรูลส์ ช่วยให้เทรดมีสามารถควบคุมและบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชันบนอินเทอร์เน็ตทั้งหมดได้โดยตรง

“ระบบงาน F5 ที่เราใช้อยู่ได้พิสูจน์คุณค่าของตัวเอง ด้วยการช่วยให้เทรดมี สามารถควบคุมการจราจรของแอพพลิเคชันของผู้ให้บริการแต่ละรายได้” วอสลีย์ เสริม “การที่เราใช้ ไอรูลส์ ของ F5 ทำให้เราสามารถเปลี่ยนเส้นทางการจราจรจากผู้ให้บริการที่มีความผิดปกติอยู่ ไปยังเส้นทางใหม่ในระหว่างที่กำลังมีการประมูลสินค้ากันอยู่ได้ ซึ่งถ้าไม่มีเทคโนโลยีของ F5 มาช่วยไว้ ก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้”

“เทรดมี เลือกอุปกรณ์ F5 เพราะมีฟีเจอร์เฉพาะตัวที่โดดเด่นและไม่สามารถหาได้จากผู้จำหน่ายรายอื่น โดยเฉพาะในเรื่องของความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการการจราจร รวมถึงเทคโนโลยีโหลดบาลานซ์” วอสลีย์กล่าวต่อเนื่อง “ฮาร์ดแวร์ วิพรีออน ช่วยให้เราสามารถเพิ่มเบลดส์และเร่งประสิทธิภาพการทำงานได้ตามต้องการ โดยไม่กระทบกระเทือนต่อการทำงาน และสิ่งนี้คือความสามารถในการขยายระบบงานที่แท้จริง ซึ่งทำให้เราอุ่นใจได้ว่าแพลทฟอร์มของ F5 สามารถรองรับความต้องการในอนาคตของเราได้แน่นอน”

ประโยชน์ที่ได้รับจากความสามารถล้ำหน้าของระบบขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน
เทรด มี จะใช้ระบบงานของ F5 เพื่อลดการทำงานด้านการบีบอัด กระทั่ง SSL และการทำแคชชิงพวกรูปภาพจากแอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ โดยคาดว่าจะสามารถลดโหลดการทำงานจากปัจจุบันลง 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และยังช่วยลดปริมาณคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

เทรดมี ยังคงมองหาวิธีการที่จะทำให้บริษัทฯ สามารถดำเนินรอยตามกลยุทธ์ ไอทีสีเขียวของตนอย่างต่อเนื่อง โดยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ‘ไอคอนโทรล’ ของ F5 (F5’s iControl® API) แอพพลิเคชัน โปรแกรมมิง อินเตอร์เฟซ ซึ่งเป็นระบบเปิดระบบแรกของอุตสาหกรรมที่ช่วยให้แอพพลิเคชันสามารถทำงานร่วมกับระบบเครือข่ายที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“พวกเรามีแผนที่จะใช้ ‘ไอคอนโทรล’ เพื่อช่วยให้เราสามารถปิดระบบเซิร์ฟเวอร์ในช่วงเวลาที่มีโหลดงานต่ำได้ เช่นตอนกลางดึก นอกจากนี้ วิพรีออน ยังช่วยให้เราประหยัดพื้นที่ในแต่ละแร็ก ได้ 2-3 แร็กด้วยกัน” วอสลีย์ กล่าวเสริม

เทรดมี มีการดำเนินงานส่วนปฏิบัติการจากดาต้าเซ็นเตอร์ ในเมืองโอคแลนด์ และ เวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ บิ๊ก-ไอพี โกลบอล ทราฟฟิก แมเนเจอร์ของ F5 (F5 BIG-IP GTM) จะช่วยกำหนดเส้นทางของผู้ใช้เว็บไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทำงานได้ดีที่สุดและอยู่ใกล้สุด โดยวอสลีย์ กล่าวว่าตัวเขาเองยังมุ่งหวังว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ บิ๊ก-ไอพี แอพพลิเคชัน ซีเคียวริตี แมเนเจอร์ (F5’s BIG-IP ASM) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในส่วนงานปฏิบัติการของ เทรดมี เพื่อปกป้องการลักลอบเข้าสู่กระบวนการทำงานของเทรดมี โดยไม่ต้องดำเนินการปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชันแต่อย่างใด

“ในมุมของเทคนิค โซลูชันของ วิพรีออน สามารถ VIPIRON สามารถทำได้แทบทุกอย่างตามที่เราคิด ซึ่งนับเป็นข้อได้เปรียบอย่างแท้จริงสำหรับเรา เนื่องจากเรากำลังขยายภาพเทรดมี ให้ครอบคลุมเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ งาน และการท่องเที่ยว สู่ในส่วนที่เป็น และถ้าเราจะมุ่งนำเสนอลูกเล่นอื่นๆ ให้ผู้ใช้บริการอีกเช่น วีดีโอ เรารู้ว่าวิพรีออน ก็สามารถรองรับเรื่องดังกล่าวได้เช่นกัน” วอสลีย์ กล่าว

“เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเว็บไซต์ที่ทำการค้าผ่านระบบออนไลน์ที่ใหญ่ระดับภูมิภาค” ไมเคิล ดอดส์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ของ F5 ประจำประเทศนิวซีแลนด์ กล่าว “เทรดมี สามารถเชื่อใจในการเป็นพันธมิตร จากการสนับสนับสนุนผ่านโซลูชัน ของ F5 ที่ช่วยให้ธุรกิจของพวกเขามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถปฏิบัติการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโซลูชัน F5 ได้รับการวางโครงสร้างให้เป็นแพลทฟอร์มที่จะช่วยให้ เทรดมี ยืนหยัดอย่างมั่นคงด้วยนวัตกรรมในโลกแห่งการค้าออนไลน์ได้”

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ของ VIPIRON และ F5 BIG-IP โซลูชัน ได้ที่ www.f5.com/products

ต้องการเยี่ยมชมเว็บไซต์ เทรด มี ได้ที่ http://www.trademe.co.nz/Community/SiteStats.aspx

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลาสำหรับทุกคน ด้วยการนำเสนออัจฉริยภาพ และความสามารถด้านการบริหารจัดการมาสู่ระบบเครือข่าย เพื่อลดโหลดการทำงานของแอพพลิเคชัน และช่วยให้ระบบดาต้าสตอเรจสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ F5 ยังช่วยขยายศักยภาพในการทำงานของระบบเครือข่ายแบบอัจฉริยะควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนการใช้งานด้านแอพพลิเคชันในทุกระดับ โครงสร้างสถาปัตยกรรมที่ปรับขยายได้ของ F5 ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานด้านแอพพลิเคชันได้สูงสุด ให้ความน่าเชื่อถือ และช่วยปกป้องทั้งระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชัน ทั้งองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ผู้ให้บริการต่างๆ รวมถึงผู้ให้บริการด้านเนื้อหาบนเว็บ 2.0 ต่างเชื่อมั่นว่า F5 สามารถช่วยให้แอพพลิเคชันของตนทำงานได้อย่างต่อเนื่อง F5 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซีแอตเติล กรุงวอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com