สิงห์ส่งหนังไทยสร้างชื่อในต่างแดนอีกครั้ง กับงานเทศกาลหนังไทย

เบียร์สิงห์ เบียร์ไทยชั้นนำและผู้มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ได้นำคณะนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของไทย บินลัดฟ้าไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมในงานเปิดตัวเทศกาลหนังไทย “Thai Cinema ? Paradise” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ณ ซินีมาร์ท รปปงงิ ซึ่งเป็นย่านที่รวบรวมเอาสีสันและแฟชั่นของความเป็นโตเกียวไว้ได้อย่างครบครัน

ภายในงาน บรรดาคอภาพยนตร์กว่า 7,000 คน ร่วมเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ไทยหลากหลายรูปแบบรสชาด ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้ง2ภาค บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมภาค 2 หนูหิ่น เดอะ มูฟวี่ ขอให้รักจงเจริญ (Me Myself) วิดีโอ คลิป รักจัง หมานคร และภาพยนตร์ไทยเรื่องอื่นๆอีกมากมาย งานในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญในการเผยแพร่ศิลปะไทยในรูปแบบของภาพยนตร์ให้เป็นที่รู้จักของต่างชาติ จัดขึ้นโดยบริษัท เอสพีโอ อิงค์ ตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น และเบียร์สิงห์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสิงห์ที่ได้มีส่วนผลักดันให้งานประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และสำหรับปี 2552 เบียร์สิงห์ขอเชิญภาพยนตร์ไทยทุกค่ายเข้าร่วมกันเพื่อเริ่มการขยายวัฒนธรรมและเปิดตลาดภาพยนตร์ไทยในประเทศญี่ปุ่นกับงานนี้ต่อไป โดยสิงห์ขอเป็นผู้ประสานงานด้วยความยินดีอย่างยิ่ง

จากภาพ :สิงห์ให้การสนับสนุนการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ไทย “Thai Cinema ? Paradise” ณ ประเทศ ญี่ปุ่น โดยได้นำดารานักแสดง และผู้กำกับไทยฝีมือดีมากมายไม่ว่าจะเป็น (จากซ้าย) คุณพงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง ผู้กำกับภาพยนตร์ขอให้รักจงเจริญ คุณอนันดา เอเวอริ่งแฮม คุณพอลล่า เทย์เลอร์ และคุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร นักเขียนอิสระ ร่วมงานท่ามกลางความสนใจจากแฟนหนังแดนปลาดิบมากมาย