อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย จัดโครงการ “อลิอันซ์ ซี.พี. สื่อความรู้ เพื่อเด็กไทยในชนบท”

อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย ฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการจัดโครงการ “อลิอันซ์ ซี.พี. สื่อความรู้ เพื่อเด็กไทยในชนบท” โดยการมอบวีซีดีรายการ “กบนอกกะลา” เพื่อใช้เป็นความรู้เสริมให้แก่โรงเรียน ในชนบท 80 แห่งทั่วประเทศ คณะผู้บริหารและกลุ่มพนักงานร่วมมือเดินหน้าส่งมอบแล้วกว่า 46 โรงเรียนทั่วทุกภาค พร้อมประกาศสานต่อการมอบวีซีดีจนครบ 80 แห่งทั่วประเทศ

นายปกิต เอี่ยมโอภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจการในประเทศไทยมาครบ 10 ปี จึงได้มีนโยบายในการสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นส่วนสนับสนุนการพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการ “อลิอันซ์ ซี.พี. สื่อความรู้เพื่อเด็กไทยในชนบท” เพื่อมอบสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมไทย โดยการมอบสื่อความรู้วีซีดีรายการกบนอกกะลา ซึ่งบริษัทฯ ได้สนับสนุนงบประมาณแก่ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด เพื่อผลิตและจัดทำเทปรายการในรูปแบบวีซีดีให้แก่โรงเรียนในชนบท 80 แห่งทั่วประเทศ โดยได้เริ่มมอบวีซีดีดังกล่าวแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา รวมกว่า 46 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ พื้นที่จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร พื้นที่จังหวัดภาคกลาง ประกอบด้วย นนทบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม นครสวรรค์ เพชรบุรี กาญจนบุรี นครนายก และพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย จันทบุรี ชลบุรี และได้เริ่มมอบให้พื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเพิ่มเติมอีกในจังหวัด ขอนแก่น ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา และจะดำเนินการมอบในจังหวัดอื่นๆ ทั่วทุกภาคจนแล้วเสร็จให้ครบ 80 โรงเรียนภายในเดือนกันยายน 2551

“บริษัทฯ เปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการเสนอรายชื่อโรงเรียนที่เหมาะสม และนำมาคัดเลือกในการมอบสื่อการเรียนการสอน โดยเราเชื่อว่าการสนับสนุนด้านการศึกษา ถือเป็นแก่นสำคัญในการพัฒนาประเทศ และสิ่งที่จะหล่อหลอมให้เด็กไทยเกิดการพัฒนาได้นั่นคือการให้ความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยสาเหตุที่เลือกรายการกบนอกกะลา เพราะเป็นรายการที่ได้รับการยอมรับจากสังคมในฐานะสื่อเพื่อเสริมความรู้ มีเนื้อหาที่สามารถเข้าใจได้ง่าย และยังสามารถใช้เป็นสื่อเสริมการเรียนการสอนได้โดยไม่ล้าสมัย” นายปกิต เอี่ยมโอภาส กล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันภัย จำกัด
บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย จำกัด เป็นบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของประเทศไทย โดยการร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่น่าเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยและกลุ่มอลิอันซ์ ที่ดำเนินงานมานานกว่า 100 ปี มีเครือข่ายประกันชีวิตและประกันภัยมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก การร่วมทุน กันนี้ ส่งผลให้ บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย จำกัด มีความมั่นคงทางการเงิน อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญและ มีประสบการณ์ในการบริหารและการจัดการความเสี่ยงเป็นอย่างดี