ทรีคอมขึ้นแท่น รั้งอันดับหนึ่งในเมืองจีน

ทรีคอม คอร์เปอร์เรชั่น ประกาศความเป็นผู้นำอีกครั้ง ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หลังได้รับส่วนแบ่งตลาดมากเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งในส่วนผลิตภัณฑ์สวิตช์สำหรับองค์กร และผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ จากการเปิดเผยผลการวิจัยของบริษัท ไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและให้ข้อมูลการตลาดชั้นนำในอุตสาหกรรมไอที และโทรคมนาคม โดยปัจจัยหลักมาจากความโดดเด่นในการให้บริการลูกค้าได้อย่างคุ้มค่าการลงทุน และให้ความยืดหยุ่นสูงในการปรับขยายระบบเครือข่าย ด้วยแนวคิด Open Services Networking และ Open Application Architecture

ด้วยระยะเวลาสี่ปีที่เริ่มดำเนินธุรกิจ H3C จากจุดเริ่มต้นซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนบริษัททรีคอมกับบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี ทุกวันนี้บริษัททรีคอมได้กลายเป็นเจ้าของธุรกิจ H3C แต่เพียงผู้เดียวมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2550

ผลวิจัยของบริษัท ไอดีซี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้ทำการสำรวจส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์และผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ พบว่า

• ทรีคอม ครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์ประเภท Stackable
• ทรีคอม ครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ในกลุ่ม mid-range
• ทรีคอม ครองอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์แบบเลเยอร์ 2 (Layer 2 unmanaged -fixed port)

จากผลการวิจัยชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงพันธสัญญาของบริษัททรีคอมในการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และ โซลูชันระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์ และเราท์เตอร์ นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในสภาวะที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงของผู้ผลิตสินค้าโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่าย เจ้าของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อต่างๆ จำเป็นต้องให้สิ่งที่ดีกว่าและสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนให้กับลูกค้าได้ ทรีคอม ไม่เพียงแต่มีความโดดเด่นทางด้านผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่สมเหตุสมผล เรายังคงพัฒนา และต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แนวคิด Open Services Networking และ Open Application Architecture

แนวคิด Open Services Networking ของทรีคอมหมายถึง ระบบที่สามารถให้ผู้ใช้งานรันแอพพลิเคชั่นที่เป็นโอเพ่นซอร์สอื่นๆ หรือแอพพลิเคชั่นที่ทรีคอมได้พัฒนาแล้ว ทำให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ประสิทธิภาพสูง และสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายจากภายในระบบเครือข่าย รวมทั้งได้รับการบริการและความคุ้มค่าจากการรวมเป็นโซลูชันเดียว

แนวคิด Open Application Architecture ของ H3C หมายถึงสถาปัตยกรรมทางอุปกรณ์ทั้งประเภทฮาร์ทแวร์และซอฟท์แวร์แบบเปิดที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถต่อขยายการบริการอื่นๆ ได้โดยเพิ่มอินเตอร์เฟสสำหรับการเชื่อมต่อให้กับผู้พัฒนารายอื่นๆ ซึ่งจะทำให้สามารถต่อยอดแอพพลิเคชันบนระบบเครือข่ายได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด

เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ โดยนำเสนอนวัตกรรมอันหลากหลายแก่ลูกค้า ภายใต้มาตรฐานระดับโลกด้านการขาย การบริการ และการสนับสนุน ซึ่งช่วยให้ทรีคอมสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ และทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี

(H3C) ซึ่งมีฐานอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาและผลิตสินค้านวัตกรรมที่คุ้มค่าสำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มีรากฐานอันมั่นคงในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชัน และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน www.3com.com/pressbox