เอชพีเปิดตัวจอแสดงผลแม่นยำเหนือชั้น มอบสุดยอดคุณภาพการแสดงผลสีรุ่นแรกของโลก

เอชพี แนะนำจอแสดงผลรุ่น HP DreamColor LP2480zx ที่เหนือชั้นกว่าด้วยคุณภาพการแสดงผลสีอย่างถูกต้องแม่นยำ รุ่นแรกของโลก ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย

จอแอลซีดี ไวด์สกรีน รุ่นใหม่ มาพร้อมกับจำนวนสีมากกว่าหนึ่งพันล้านเฉดสี ในราคาที่น้อยกว่าคู่แข่งอื่นในตลาดถึงร้อยละ 25 โดยผลิตภัณฑ์จอภาพรุ่นล่าสุดนี้เป็นผลจากความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีครั้งแรกระหว่างเอชพี กับบริษัท ดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น เอสเคจี อิงก์ (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: DWA) ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการทั้งทางด้านราคา ความถูกต้องแม่นยำ และความสม่ำเสมอของสีให้กับงานด้านแอนิเมชั่น การพัฒนาเกม การตัดต่อภาพยนตร์ หรือวิดิทัศน์ การแพร่สัญญาณ การออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งงานกราฟิกอาร์ตประเภทต่าง ๆ ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากอีกด้วย

จอแสดงผล HP DreamColor จะเข้ามาสร้างความตื่นตัวให้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้สีในงานดิจิตอล ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่ทำให้จอแอลซีดีสามารถแสดงผลสีได้ถูกต้องแม่นยำในทุก การใช้งาน ทำให้การตรวจวัดสี การออกแบบใหม่ (redesign) และการตรวจปรุ๊ฟซ้ำหลาย ๆ ครั้งกลายเป็นเรื่องล้าสมัย

จอภาพ HP DreamColor ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้ปฏิบัติงานระดับมืออาชีพที่ให้ความสำคัญกับความถูกต้องของการจัดการสี รวมทั้งลูกค้าที่ต้องการใช้งานเฉพาะสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยี ด้วยจำนวนสีมากกว่าจำนวนที่อยู่ในจอแอลซีดีที่เป็นที่นิยมปัจจุบันกว่า 64 เท่า โดยการแสดงผลสีแดง สีน้ำเงิน และ สีเขียวจะมีความเข้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสีดำที่เข้มกว่าถึงสี่เท่า ส่วนสีขาวนั้นสามารถปรับความเข้มได้

จอแสดงผลรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับสเปกตรัมของสีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้รองรับทุกความต้องการมาตรฐานสำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพ และยังมีระบบเพื่อการเข้าสู่การใช้งาน presets ของทุกขอบเขตสี ที่ระบุไว้ตามมารตฐานของ NTSC, SMPTE, sRGB, Rec. 709, Adobe? RGB และ DCI นอกจากนี้จอแสดงผลนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษ คือ night vision interface ที่เหมาะกับสำหรับการทำงานในห้องที่ปิดไฟมืด อย่างงานด้านแอนิเมชั่นและกราฟฟิคที่ต้องการความละเอียดแม่นยำของสีบนจอ LCD โดยจะแสดงผล menu interface ที่เป็นมิตรต่อสายตาช่วยก่อให้เกิดประสิทธิผลจากการทำงานในที่มืดเพิ่มมากยิ่งขึ้น

จอแสดงผลรุ่น HP DreamColor LP2480zx ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยซอฟท์แวร์ HP DreamColor engine software ที่จะช่วยทำให้ความสามารถในแสดงผลได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ชัดเจน และวางใจได้ทุกครั้ง นอกจากนี้ยังมีชุดอุปกรณ์เทียบมาตรฐาน Calibration kit เพื่อการปรับตั้งค่าสีที่แม่นยำที่สุด

HP DreamColor LP2480xz เป็นจอแสดงผลรุ่นแรกจากโครงการ HP DreamColor Technology อันเป็นความร่วมมือทางเทคโนโลยีระหว่างเอชพี และดรีมเวิร์ค แอนิเมชั่น ในระยะเวลาสองปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสีที่มีความถูกต้องแม่นยำ และสามารถแสดงผลได้อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ แม้มีการเปลี่ยนแอพพลิเคชั่น อุปกรณ์ และสื่อที่ใช้งาน ก่อนหน้านี้เอชพีได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยี DreamColor engine ในเดือนมีนาคม 2550

ราคาและการจัดจำหน่าย
HP DreamColor LP2480xz ราคาเริ่มต้นที่ 93,900 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com