สิงห์เผยแพร่วัฒนธรรมไทยและอาเซียนให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

เบียร์สิงห์ เบียร์ไทย สานต่อเจตนารมณ์ในการเป็นทูตวัฒนธรรมของเอเชีย เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศไทยและนานาประเทศในภูมิภาคเอเชียให้โด่งดังทั่วโลกอีกครั้ง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับงาน “เอเซียน เฟสติวัล” ครั้งที่ 5 งานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งกรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งในปีนี้เพิ่มความพิเศษด้วยการนำเสนอเรื่องราวของประเทศจีนและจิตวิญญานของกีฬาโอลิมปิค 2008 ณ กรุงปักกิ่ง นอกจากนั้น ภายในงานยังจัดให้มีการแข่งขันเทนนิส “สิงห์ โอเพ่น เทนนิส ทัวนาร์เมนท์” ชิงเงินรางวัลถึง 1,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

สิงห์มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของงานเอเซียน เฟสติวัล โดยในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบปีที่ 5 ในการจัดงาน ทางคณะผู้จัดจึงได้ตระเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆให้แก่ผู้เยี่ยมชม รวมถึงได้ขยายระยะเวลาการจัดงานเป็น 2 วัน คือในวันที่ 9-10 สิงหาคม ณ เลค นิวพอร์ท เทนนิส พาร์ก เรสตัน รัฐเวอร์จิเนียร์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นประมาณ 45,000 คน ซึ่งสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 75 ปี สิงห์มีความมุ่งมั่นในการเผยแพร่ความเป็นไทยให้กับทั่วโลกได้รู้จัก ด้วยการนำเบียร์ไทยซึ่งเป็นเบียร์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เดินทางสู่พื้นที่ต่างๆทั่วทุกมุมโลก ด้วยพื้นฐานด้านธุรกิจระดับสากลผนวกกับศักยภาพในระดับโลกที่มีอยู่ ทำให้ในวันนี้ สิงห์สามารถทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมของประเทศไทยได้อย่างแท้จริง นอกจากนั้น ยังได้ขยายไปสู่การเผยแพร่วัฒนธรรมของประเทศอื่นๆในทวีปเอเซีย ให้แก่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในอีกซีกโลกหนึ่งได้เรียนรู้และสัมผัสถึงเอกลักษณ์และความโดดเด่นของชาวเอเชีย ซึ่งงานเอเซียน เฟสติวัลในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จของสิงห์ในฐานะทูตวัฒนธรรมของเอเชียได้อย่างชัดเจน

งานเอเซียน เฟสติวัล คือเวทีที่เปิดโอกาสให้กับประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเซียได้นำเสนอและแบ่งปันเอกลักษณ์ทางด้านดนตรีและการแสดง อาหาร แฟชั่น งานหัตถกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการละเล่นต่างๆให้ได้เป็นที่รู้จัก ซึ่งงานเอเซียน เฟสติวัลนั้นได้รับเสียงตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างมาก ณ วอชิงตัน ดีซี ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการสร้างโอกาสให้กับการดำเนินธุรกิจ การทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งด้านบันเทิง อาหาร กีฬาแล้ว งานเทศกาลดังกล่าวยังเป็นการสรรค์สร้างกิจกรรมที่ประชาชนทุกเพศทุกวัย และทุกเชื้อชาติสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่

นอกจากนั้น ในปีนี้ยังได้มีการริเริ่มการจัดงานด้วยการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ซึ่งนอกจากจะทำได้โดยการลดจำนวนขยะที่เกิดขึ้นในงานแล้ว คณะผู้จัดงานยังจะได้ใช้โอกาสนี้การให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานถึงวิธีการง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำได้จากทั้งที่พักอาศัยหรือที่ทำงานเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งสิงห์เองให้การสนับสนุนการริเริ่มดังกล่าวอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชนในประเทศไทยเช่นกัน

เบียร์สิงห์ เบียร์ไทย ภูมิใจในการนำความเป็นไทยไปสู่สากล

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบียร์สิงห์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์: www.singhabeer.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Asian Festival กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์:
www.asianfestivaldc.com

เบียร์สิงห์ เบียร์ไทย
เบียร์สิงห์เริ่มเข้าสู่ตลาดโลกตั้งแต่ปี พศ 2513 และจากความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นทำให้บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัทโรงเบียร์แห่งแรกในเมืองไทย ก่อตั้ง บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในปีพศ 2543 เพื่อดำเนินการและกระจายเบียร์สิงห์ และสินค้าอื่นๆของสิงห์ไปทั่วโลก โดยขณะนี้เบียร์สิงห์มีวางจำหน่ายแล้วในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก