ไอเอ็นจีชี้ทิศทางดอกเบี้ยไม่ชัดแนะนักลงทุนล็อคเงิน

บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าออก “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M4” เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ชูผลตอบแทน 4% ต่อปี เชื่อเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์การลงทุน ที่ทิศทางดอกเบี้ยยังไม่ชัดเจน หลังแคมเปญ 6 มาตรการ 6 เดือนทำงาน ประกอบกับราคาน้ำมันลดลง ส่งผลเงินเฟ้อมีแนวโน้มชะลอตัว ทำให้นโยบายการเงินคลายตัว พร้อมเสนอขายกองทุน 18-25 สิงหาคมนี้ จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M4” หรือ ING II 6M4 ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีที่ออกโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน หรือภาคเอกชนของต่างประเทศ อายุประมาณ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท

“เราเชื่อว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M4” ซึ่งเน้นการลงทุนระยะสั้นเพียง 6 เดือน จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ต้องการหาแหล่งลงทุนเพื่อพักเงินในระยะสั้นๆ ในช่วงที่ดอกเบี้ยมีทิศทางยังคงไม่ชัดเจน แม้ว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะออกมาแสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายยังสามารถปรับเพิ่มขึ้นได้อีก แต่ต้องยอมรับว่า การประกาศใช้ 6 มาตรการ 6 เดือนของรัฐบาล ทำให้ความกังวลเรื่องของการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่า การดำเนินนโยบายทางการเงินของ ธปท.จะผ่อนคลายมากขึ้น ดังนั้น การล็อคผลตอบแทนที่แน่นอน จึงเป็นทางเลือกที่ดีของนักลงทุนในขณะนี้” นายจุมพลกล่าว

ทั้งนี้ คาดว่า การลงทุนใน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M4” จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในประมาณ 4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะเดียวกัน

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M4” หรือ ING II 6M4 เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 18-25 สิงหาคมนี้ โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th