แกรนด์ ยู ประกาศแผนครึ่งปีหลัง ลุยเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่า 2,000 ล้านบาท

นายธนพล ศิริธนชัย ในฐานะประธานอำนวยการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (แกรนด์ ยู หรือ Grand U) เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ แกรนด์ ยู ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น ขณะนี้บริษัทฯได้เริ่มปรับโครงสร้างด้านการบริหาร โดยดึงมืออาชีพเข้ามาร่วมงานกับบริษัทฯในทุกส่วนงาน รวมทั้งเดินหน้าแผนการซื้อที่ดินที่มีศักยภาพ รวมถึงโครงการที่ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2551 บริษัทฯมีความพร้อมในการเปิดโครงการใหม่รวม 3 โครงการมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาทโดยยังเน้นในส่วนโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง เกาะแนวเส้นรถไฟฟ้า หรือใกล้แหล่งชุมชนเป็นหลัก โดยจะสร้างฐานลูกค้าใหม่ต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม โดยขณะนี้ แกรนด์ ยู มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท และมีผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะสนับสนุนทางการเงิน เพื่อดำเนินการซื้อที่ดินหรือโครงการที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างต่อเนื่อง”

ด้านนายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ในปีนี้บริษัทฯ ได้เริ่มเปิดโครงการไปแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการพาร์ควิว วิภาวดี 4 และโครงการยู สบายคอนโดมิเนียม ที่ถนนพระราม 4-กล้วยน้ำไท โดยภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ได้วางแผนเปิดโครงการคอนโด ยู ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 2,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ทางบริษัทฯได้เสริมทีมงานในฝ่ายต่างๆพร้อมลงทุนด้านระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง”

กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวต่อไปว่า “ คอนโดทั้งหมดที่จะเปิดตัวของ แกรนด์ยู จะใช้ชื่อ คอนโด ‘ยู’ (Condo U) ทั้งหมด ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด You (ผู้อยู่อาศัย) เป็นศูนย์กลางของงานออกแบบ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยในการอยู่อาศัยอย่างเต็มที่ สามารถตอบสนองวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนเมือง ที่คอนโดมิเนียมได้กลายเป็นบ้านหลังแรกไปแล้ว ดังนั้น พื้นที่ภายในห้องชุดขนาดเหมาะสมในราคาที่ซื้อหาได้ไม่ยาก จะต้องมี Function ที่ครบถ้วนเสมือนบ้าน อาทิ ห้องเก็บของ,พื้นที่ซักล้าง,ที่ตากผ้า, ห้องครัวที่ระบายอากาศได้ อีกทั้งคุณภาพวัสดุที่ใช้มีความทนทาน ง่ายต่อการดูแลบำรุงรักษา รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของชุมชนที่จะเกิดขึ้น จะต้องได้รับการบริหารจัดการที่เป็นระบบและเป็นมืออาชีพ”

บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 โดยมีผู้ถือหุ้นหลักสามกลุ่ม คือ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นร้อยละ 60, บริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)ถือหุ้นร้อยละ 20 และบริษัทเยาววงศ์ โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 20 ดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นโครงการที่ประสบปัญหาด้านการก่อสร้าง และปัญหาการเงินมากว่า 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าขายกว่า 5,200 ล้านบาท เช่น โครงการลุมพินี เพลส วอเตอร์คลิฟ, โครงการแกรนด์ พาร์ค วิว อโศก เป็นต้น ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทแกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท