เปิดงาน“รับสร้างบ้าน 2008”คึกคัก มั่นใจโกยยอด 1,500 ล้านบาท

”รับสร้างบ้าน 2008” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เริ่มแล้ว ตั้งเป้ายอดขายในงาน ระหว่าง 20-24 สิงหาคมนี้โกยยอดขาย 1,500 ล้านบาท กว่า 50 บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำพาเหรดร่วมงาน พร้อมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน และสื่อวงการอสังหาฯ วันที่ 23 สิงหาคม พบงานสัมมนา “สมดุลของการสร้างบ้านอย่างมีความสุข”

วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดงาน “รับสร้างบ้าน 2008” อย่างเป็นทางการ โดย คุณรัศมี วิศทเวทย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานร่วมกับ นายพันธุ์เทพ ทานชิติกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และนายศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการกิตติมศักดิ์ โดยงานนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 สิงหาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Keep In Balance” พบความสมดุลของการสร้างบ้านอย่างมีความสุข โดยเน้นความสำคัญในเรื่องของมาตรฐาน ดีไซน์ ราคา เวลา และ สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการกระตุ้นตลาด รับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลัง

การจัดงานปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา คือ ส่วนที่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่มาร่วมออกงาน จะมีเฉพาะสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเท่านั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่สนใจปลูกสร้างบ้านว่าจะได้บ้านที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ดี โดยมีมากกว่า 50 บริษัท นอกจากนั้นยังมีผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน และสื่อในวงการอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าในปีนี้จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นงานใหญ่ประจำปีของสมาคมฯ มีความครบครันและสะดวกที่สุด ขณะเดียวกันคาดว่าผู้ร่วมออกงานจะมีการนำเสนอเงื่อนไขที่พิเศษสุดสุดส่งท้ายปีกันอย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในงาน 1,500 ล้านบาท

“มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย เพราะมีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยผู้ร่วมออกงานในส่วนที่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านจะมีเฉพาะสมาชิกของสมาคมฯ เท่านั้น โดยถือเป็นนโยบายหลักของสมาคมฯที่เคยประกาศไว้ว่าจะยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับ การมีเฉพาะสมาชิกมาร่วมออกงานก็ถือเป็นการการันตีระดับหนึ่งว่าบริษัทที่มาร่วมออกงานมีมาตรฐานด้านการให้บริการที่ดี โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งน่าจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านในปัจจุบัน” นายพันธุ์เทพ กล่าว

สำหรับงานปีนี้สมาคมฯใช้งบประมาณในส่วนของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ประมาณ 8 ล้านบาท กระจายไปยังสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณา และอื่นๆ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 80,000 คน นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงานจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลปติมากรรมแห่งความอุดมสมบูรณ์พร้อมด้วยทองคำหนัก 20 บาทจำนวน 1 รางวัล และทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 10 รางวัล

ในส่วนของกิจกรรมภายในงาน “รับสร้างบ้าน 2008” ในปีนี้นอกจากจะมีบริษัทรับสร้างบ้านเข้ามาร่วมออกงานมากกว่า 50 บริษัทแล้ว แต่ละบริษัทในปีนี้ได้มีการออกแบบบ้านใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่เคยนำออกแสดงที่ใดมาก่อนมาเปิดตัวในงานนี้กว่า 100 แบบ รวมถึงกิจกรรมพิเศษ ๆ สำหรับผู้เข้าชมงานอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมการแจกแบบบ้านพอเพียงฟรี (มีค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าถ่ายเอกสาร) ซึ่งผู้ที่รับแบบสามารถนำไปขออนุญาตและปลูกสร้างได้ทันที กิจกรรม Home Tour ที่เป็นการเชิญนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมชมงานรับสร้างบ้านเน้นการสร้างความเข้าใจในธุรกิจรับสร้างบ้านให้กับกลุ่มดังกล่าว มุมที่ปรึกษาสถาปนิก-วิศวกร สำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านโดยเฉพาะ มุมหนังสือ”New Home Design Volume 2” ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวมแบบบ้านใหม่ของสมาชิกสมาคมฯ ที่นำมาจำหน่ายในราคาเพียง 199 บาทเท่านั้น

และสำหรับวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 14.00-16.00 น. จะมีงานสัมมนา หัวข้อ “สมดุลของการสร้างบ้านอย่างมีความสุข” ณ ห้อง Meeting Room 2 โดยมีหัวข้อน่าสนใจ 4 เรื่องด้วยกัน คือ สร้างบ้านแนวคิดใหม่เลือกอย่างไรให้มีความสุข โดย คุณพันธุ์เทพ ทานชิติกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน, ฮวงจุ้ย ศาสตร์และศิลป์แห่งการอยู่อาศัย โดย อาจารย์พงศ์สดายุ นาคทอง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ย, วัสดุก่อสร้างยุคใหม่ สุขใจกับสิ่งแวดล้อม โดย คุณธนนิตย์ รัตนเนนย์ ผู้อำนวยการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด และ ดูแลเทคแคร์บ้านสรรค์สร้างความสุข โดย คุณสำเริง ฤทธิ์พริ้ง ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังขายและฝึกอบรม บริษัท ซีคอน จำกัด

นอกจากนั้นงานนี้ยังได้รับความร่วมมือ ทั้งจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในการศึกษาและวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคภายในงาน รวมถึงการที่มีกำหนดการจัดงานตรงกับงาน Home Buyer Guide Expo 2008 ซึ่งเป็นงานแสดงที่อยู่อาศัยประเภทโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมที่จัดในบริเวณใกล้เคียงกันส่งผลให้เมื่อรวมพื้นที่ทั้งสองงานเข้าด้วยก้นทำให้กลายเป็นงานที่อยู่อาศัยที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดคือกว่า 15,000 ตารางเมตร สะดวกสบายและเป็นทางเลือกต่อผู้ที่เข้าร่วมชมงาน สามารถเลือกที่อยู่อาศัยในแบบที่ต้องการได้มากมาย