มาสด้า MX-5 คว้ารางวัล “รถเปิดประทุนยอดเยี่ยม” ประจำปี 2008

ประสบการณ์แห่งความ ซูม-ซูม ของรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้ายังคงสร้างความประทับใจให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด มาสด้า MX-5 รถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนที่ขายดีที่สุดในโลก ได้สร้างตำนานบทใหม่ ด้วยการคว้ารางวัล “Auto Express New Car Honours” จากประเทศอังกฤษ ประจำปี 2008 จากนิตยสาร Auto Express มาครองได้อีกครั้ง

คณะกรรมการตัดสินของ Auto Express ซึ่งเป็นนิตยสารรถยนต์รายสัปดาห์ที่ขายดีที่สุดในประเทศอังกฤษ ได้มอบรางวัล “รถเปิดประทุนยอดเยี่ยม” ให้กับรถยนต์มาสด้า MX-5 ในรุ่นโรดสเตอร์คูเป้แบบขับเคลื่อนล้อหลัง 2 ที่นั่ง ซึ่งนับว่า MX-5 ได้รับรางวัลสูงสุดจากนิตยสารฉบับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

นิตยสาร Auto Express ให้ความเห็นชื่นชมรถมาสด้า MX-5 รุ่นโรดสเตอร์คูเป้ว่า “สปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกรุ่นนี้ มีความโดดเด่นน่าสนใจยิ่งขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่างล่าสุด มาสด้า MX-5 RC ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ยังคงไว้ซึ่งความเร้าใจของรถยนต์รุ่นนี้ไว้อย่างครบถ้วน และยังเพิ่มประโยชน์ใช้สอยอย่างหลังคาแบบฮาร์ดท็อปที่เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกเพียง 12 วินาที ซึ่งถูกอกถูกใจแฟนๆ รถเปิดประทุนชาวอังกฤษเป็นอย่างมาก เพราะให้ความมั่นใจยิ่งขึ้นสำหรับการขับขี่ในช่วงฤดูร้อน”

มาสด้า MX-5 โรดสเตอร์เจเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นนี้ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ทันทีที่เริ่มเปิดตัวในอังกฤษเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2548 หลังจากนั้น รุ่นโรดสเตอร์คูเป้ ซึ่งเป็นรถยนต์เปิดประทุนหลังคาฮาร์ดท็อปไฟฟ้าที่เปิด-ปิด ได้เร็วที่สุดในโลก ภายในเวลาเพียง 12 วินาที ก็ออกวางจำหน่ายตามมาในเดือนกันยายน 2549

มร. ร็อบ ลินด์ลีย์ กรรมการผู้จัดการ มาสด้า สหราชอาณาจักร กล่าวในงานมอบรางวัลที่จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ว่า “มาสด้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่นิตยสารยานยนต์ชั้นนำระดับสูง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่าง Auto Express ให้การการันตีว่ารถยนต์มาสด้าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีคุณภาพดีที่สุดในท้องตลาด”

“ในฐานะที่เป็นแบรนด์รถสปอร์ตยอดนิยมในประเทศอังกฤษ มาสด้าภูมิใจมากที่มาสด้า MX-5 สามารถคว้าตำแหน่งรถสปอร์ตที่มียอดขายสูงสุด ส่วนมาสด้า RX-8 เครื่องยนต์โรตารี่ เอกสิทธิ์เฉพาะมาสด้า ก็สามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดได้สูงถึง 20% ทั้งนี้ทีมออกแบบและวิศวกรของเราต่างมีจุดประสงค์ที่จะใส่หัวใจความเป็นรถสปอร์ตเข้าไปในรถทุกคันที่เราผลิต เพื่อให้ความสนุกสนาน และตอบสนองการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม นอกจากรถสปอร์ตแล้ว รถมาสด้าในเซ็กเม้นต์อื่นๆ ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น มาสด้า6 ใหม่ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินคาด และมาสด้า2 ซูเปอร์มินิ ใหม่ แบบ 3 ประตู ซึ่งมีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นเดิมเพื่อเพิ่มความคล่องตัว ก็เพิ่งได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก หรือ World Car of the Year 2008 อันทรงเกียรติด้วย”

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 57 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ไบเทค บางนา และที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 90 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408