ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท รามฯ สุดฮอต ! ขายเกลี้ยงในงานเปิดตัว

ศุภาลัย ปลื้ม ! ปิดยอดการขายโครงการศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท รามคำแหง ในงาน Grand Opening เนื่องจากลูกค้ามั่นใจคุณภาพคอนโดฯ ศุภาลัย อีกทั้งจุดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้ง

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังการเปิดขายโครงการศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท รามคำแหง เมื่อวันที่ 6-7 กันยายน 2551 ที่ผ่านมา ณ Hall 2 เดอะมอลล์รามคำแหง ปรากฏว่า สามารถปิดยอดการขายโครงการดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว โดยมียอดจองทั้งหมดกว่า 1,200 ล้านบาท ทำให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 สูงขึ้นมากและใกล้จะถึงเป้าการขายทั้งปีที่ 9,999 ล้านบาท แม้ขณะนี้สถานการณ์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองไม่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากนัก แต่ลูกค้ายังคงมีความมั่นใจในคุณภาพของศุภาลัย อีกทั้งจุดเด่นในเรื่องทำเลและราคาคอนโดมิเนียมแห่งนี้มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต จึงส่งผลให้มีผู้สนใจซื้อจำนวนมาก จนปิดการขายโครงการในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยภายนอกช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น นโยบายการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า ทำให้ประชาชนสนใจซื้อโครงการที่อยู่บริเวณใจกลางเมืองเพิ่มขึ้น รวมถึงอัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น ทำให้กลุ่มคนมีเงินออมหันมาสนใจซื้อคอนโดฯ เพื่อการลงทุนให้เช่า ซึ่งให้ผลตอบแทนประมาณ 7-8%ต่อปี สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์อีกด้วย

สำหรับแนวโน้มการเติบโตในส่วนโครงการคอนโดฯ ของตลาดโดยรวมในขณะนี้ มีจำนวนยอดขายประมาณ 20,000 กว่ายูนิต และคาดว่าจะมียอดขายสูงถึง 30,000 ยูนิต คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 20% ภายในสิ้นปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ซึ่งทางศุภาลัยเองถือเป็นผู้นำรายหนึ่งของผู้ประกอบการพัฒนาคอนโดมิเนียมและอสังหาริมทรัพย์ก็จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เร็ว ๆ นี้