ศูนย์กลางรับและจัดส่งผ่านสินค้าแบบทันที (Cross dock) แห่งใหม่ของซีว่า

ซีว่า ลอจีสติกส์ประเทศไทย แนะนำการบริการรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ผลิตและส่งมอบชิ้นส่วน และ ผู้ประกอบยานยนต์รายใหญ่ โดยช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งตลอดกระบวนการได้อย่างมาก และรองรับการให้บริการแบบส่งชิ้นส่วนและวัตถุดิบแบบทันเวลา (Just In Time – JIT) เพื่อช่วยลดระดับสินค้าคงคลังได้อีกด้วย

ศูนย์กลางรับและจัดส่งผ่านสินค้าแบบทันที (Cross dock) แห่งใหม่ที่อมตะนคร ยังรองรับการขนส่งแบบวิ่งวนรอบ (Milk Run) โดยเป็นศูนย์กลางที่ใช้พื้นร่วมกันของลูกค้าของทาง CEVA หลายราย ในการรวบรวมชิ้นส่วนและวัตถุดิบจากผู้ผลิตและส่งมอบชิ้นส่วนยานยนต์ และ จัดส่งแบบต่อเนื่องไปยังโรงงานประกอบยานยนต์รายใหญ่แบบทันเวลา

มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ CEVA ประเทศไทย กล่าวว่า “บริการดังกล่าวช่วยลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งตั้งแต่การรับและจัดส่ง ตัวอย่างเช่น การจัดรถออกไปรับชิ้นส่วนยานยนต์ 5 คัน กับผู้ประกอบชิ้นส่วนรายเดียวกันเพื่อส่งต่อไปยังผู้ประกอบยานยนต์รายใหญ่ 5 ราย

ระบบการขนส่งใหม่แบบวิ่งวนรอบร่วมหลายราย (Milk Run) ของเรานี้ จัดการรับชิ้นส่วนยานยนต์จากผู้ประกอบยานยนต์รายใหญ่ 5 รายในเวลาเดียวกันโดยรถเพียงคันเดียวเข้าสู่ ศูนย์กลางรับและจัดส่งผ่านสินค้าแบบทันที (Cross dock) แห่งใหม่ของซีว่าที่ อมตะนคร ก่อนที่จะกระจายชิ้นส่วนต่างๆไปยังผู้ประกอบยานยนต์ขนาดใหญ่แต่ละราย

มร. รัสเซล แปง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ CEVA Logistics ประเทศไทย กล่าวว่า “ระบบใหม่ดังกล่าวยังช่วยเพิ่มผลประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบยานยนต์รายใหญ่ โดยการรับชิ้นส่วนเข้าสู่โรงงานจากผู้ผลิตและส่งมอบในเวลาเดียวกัน แทนที่จะต้องรับสินค้าหลายครั้งภายในวันเดียวกัน โดยภาพรวม ระบบการขนส่งแบบวิ่งวนรอบ (Milk Run) ช่วยกำหนดเวลาการขนส่งที่แม่นยำและเป็นประโยชน์อย่างมากในด้านการลดต้นทุนทั้งส่วนของผู้ผลิตชิ้นส่วนหรือผู้ส่งมอบ และผู้ประกอบยานยนต์รายใหญ่ โดยอาศัยการให้บริการรูปแบบใหม่ของ CEVA ที่อมตะนครแห่งนี้

CEVA. Making Business Flow
CEVA Logistics คือบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการซัพพลายเชนชั้นนำระดับโลก CEVA ให้บริการจัดการด้านลอจีสติกส์อย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุม การออกแบบ และการบริการดำเนินการโซลูชั่น ในแผนกลอจีสติกส์ และแผนกบริหารจัดการการขนส่ง ให้แก่บริษัท ข้ามชาติและบริษัทในไทยขนาดใหญ่ และขนาดกลางหลายบริษัท CEVA มีบุคคลากรรวมกันถึงกว่า 54,000 คน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกผ่านหน่วยงานในกว่า 100 ประเทศ หลังจากการควบรวมกิจการกับ อีจีแอล CEVA มีผลรายงานการประกอบการประจำปีร่วมกันถึง 6.3 พันล้านยูโร CEVA ในปีงบประมาณ 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ของ CEVA ที่ www.cevalogistics.com