แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ เดินหน้าการก่อสร้าง โครงการรีเจ้นท์ เรสซิเดนซ์

บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ประกาศมุ่งเดินหน้าธุรกิจตามแผน เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรีเจ้นท์ เรสซิเดนซ์ โรงแรมเดอะรีเจ้นท์ แบงคอก และโรงแรมคราวน์พลาซ่า สุขุมวิท ให้เสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดเวลา

“ในช่วงที่มีข่าวเกี่ยวกับเลห์แมน บราเธอร์ส และสถาบันการเงินหลายแห่งของสหรัฐอเมริกา เรามิได้นิ่งนอนใจ และได้เสาะหาช่องทางระดมทุนจากแหล่งเงินทุนอื่นๆ ในกรณีจำเป็นต้องนำมาใช้ทดแทนเงินลงทุนที่เราได้รับจากผู้ให้กู้รายใหญ่ของเราในปัจจุบัน คือ บริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส คอมเมอเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย จำกัด หนึ่งในบริษัทในเครือของเลห์แมน บราเธอร์ส” นายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าว

ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ แกรนด์ แอสเสท เตรียมลงนามในสัญญาดำเนินการก่อสร้างส่วนที่เหลือของโครงการคอนโดมิเนียมหรู รีเจ้นท์ เรสซิเดนซ์ ขนาด 346 ยูนิต บนถนนสุขุมวิท พร้อมคาดการณ์ว่า ในเร็วๆ นี้จะสามารถเริ่มต้นสานต่อการก่อสร้างโรงแรมสองแห่งบนถนนสุขุมวิท อันได้แก่ โรงแรมเดอะรีเจ้นท์ แบงคอก และโรงแรมคราวน์พลาซ่า สุขุมวิท

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมหรู รีเจ้นท์ เรสซิเดนซ์ มีกำหนดแล้วเสร็จในปลายปี 2552 หากสามารถเริ่มต้นการก่อสร้างส่วนที่เหลือภายใน 1 เดือน ตามที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ งานก่อสร้างโครงการส่วนที่เหลือ ได้แก่ การก่อสร้างพื้นที่ส่วนที่เหลือของอาคารทางด้านทิศเหนือจำนวน 5 ชั้น การติดตั้งผนังหน้าต่าง การตกแต่งภายในของอาคารทั้งสองแห่ง และการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบโครงการ

โครงการรีเจ้นท์ เรสซิเดนซ์ คือ โครงการคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยระดับหรู จำนวน 2 อาคาร ประกอบด้วยอาคารด้านทิศเหนือ จำนวน 37 ชั้น รวม 256 ยูนิต ซึ่งมียอดขายแล้วจำนวน 175 ยูนิต และอาคารด้านทิศใต้ที่มีการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 20 ชั้น รวม 90 ยูนิต และมียอดขายแล้วจำนวน 55 ยูนิต โดยคาดว่า โครงการจะปิดยอดขายที่เหลือทั้งหมดได้ภายในสิ้นปี 2552 เมื่อกำหนดการก่อสร้างสำเร็จลุล่วงตามแผน

“หลังจากที่เราได้ใช้เวลาหลายเดือนเพื่อสรุปงานออกแบบและเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง รวมทั้งเปิดประมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เรารู้สึกยินดีที่จะเดินหน้าเร่งรัดการก่อสร้างโครงการรีเจ้นท์ เรสซิเดนซ์ให้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เราได้รับข้อเสนอการประมูลที่น่าสนใจจากกลุ่มบริษัทก่อสร้างชั้นนำหลายแห่ง ทั้งในและต่างประเทศ และเรามั่นใจว่าจะสามารถดำเนินงานก่อสร้างเรียบร้อยภายในเวลาที่กำหนด โดยมีการควบคุมการดำเนินงานให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ทุกประการ” นายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค กล่าวเสริม

ก่อนที่จะมีการลงนามแต่งตั้งบริษัทผู้รับผิดชอบด้านการก่อสร้างนี้ แกรนด์ แอสเสท ได้ร่วมกับบริษัท บลิ้งค์ ดีไซน์ กรุ๊ป ปรับเปลี่ยนแนวคิดด้านการออกแบบและการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด เพื่อให้โครงการ มีความสวยงามล้ำสมัย หรูหราตรงตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายระดับไฮเอนด์มากยิ่งขึ้น

“บริษัทฯ ยังได้ดำเนินการปรับโฉมส่วนหน้าอาคารและผนังระเบียงให้สะท้อนถึงภาพลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการ โดยเป็นการผสมผสานงานออกแบบและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว” นายเบลคล็อค กล่าวในตอนท้าย

เกี่ยวกับบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ “แกรนด์” (มีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า “GRAND”) เป็นผู้พัฒนาธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัยและการพักผ่อนตากอากาศในทำเลชั้นนำของกรุงเทพฯ และในรีสอร์ทที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ภายใต้การบริหารของคณะผู้บริหารชุดใหม่ที่มีประสบการณ์ วิสัยทัศน์ และความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ททั่วโลก ทำให้แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ สามารถพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพักอาศัยและผู้ซื้อได้อย่างลงตัว

สำหรับโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ได้แก่
• โครงการโรงแรม คราวน์พลาซ่า สุขุมวิท (อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ)
• โครงการหัวหิน บลู ลากูน รีสอร์ท
• โครงการเลอ เมอริเดียน พัทยา รีสอร์ท (อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ)
• โครงการโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท
• โครงการเดอะเซลส์ พัทยา (อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ)
• โครงการโรงแรมเดอะรีเจ้นท์ แบงคอก แอนด์ เรสซิเดนซ์ (อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ)
• โครงการคอนโดมิเนียมเทรนดี้ อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า
• โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

คำแถลงข่าวฉบับนี้ ใช้สำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารโดยเฉพาะ และไม่มีวัตถุประสงค์เป็นการรับรองเหตุการณ์ใดๆ ในภายหน้า บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (แกรนด์ แอสเสท) เป็นบริษัทมหาชน ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคำแถลงข่าวฉบับนี้ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อจะใช้เป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ใดๆ ที่ออกหรือจะออกต่อไปในภายหน้า โดยแกรนด์ แอสเสท หรือเพื่อใช้เป็นข้อมูล ในการตัดสินใจในการซื้อห้องชุดใดๆ ในโครงการของบริษัท คำแถลงข่าวฉบับนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนในการ ซื้อขายหลักทรัพย์หรือห้องชุดในโครงการของแกรนด์ แอสเสท แต่ประการใด