กู๊ดเยียร์เปิดตัวยางใหม่ Goodyear Excellence ชูเทคโนโลยี “ทรี โซน” เอาใจคนขับรถหรู

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เอาใจคนใช้รถยนต์หรู เปิดตัวยางคอลเลคชั่นใหม่ Excellence ที่มาพร้อมคุณภาพระดับพรีเมี่ยม กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า “ทรีโซน” (3 Zone) ที่ให้ทั้งความปลอดภัย สมรรถนะ ความนุ่มสบายในหนึ่งเดียว โดยสารประกอบ Ecology Silica Compound ช่วยประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้การออกแบบยางแบบ Asymmetric ยังให้ความแม่นยำในการควบคุมรถได้ทั้งบนถนนแห้งและเปียก

มร. ริชาร์ด เฟลมมิ่ง กรรมการผู้จัดการ กู๊ดเยียร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “คุณสมบัติหลัก 3 ประการที่ผู้ขับขี่ต้องการตรงกัน ก็คือ ความปลอดภัย ความนุ่มสบาย และสมรรถนะในการขับขี่ ยาง Excellence ถือเป็นวิวัฒนาการอีกขั้นของเทคโนโลยียางรถยนต์ ที่รวม 3 คุณสมบัติดังกล่าวไว้ในหนึ่งเดียว ขณะที่เทคโนโลยี ทรี โซน ช่วยเพิ่มสมรรถนะด้านการยึดเกาะถนนบนสภาพถนนเปียกและแห้ง ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าโค้งและควบคุมทิศทาง และที่สำคัญ ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลและเงียบขึ้น ซึ่งเป็นสมรรถนะที่รถหรูทุกคันต้องมี ผู้ขับขี่จึงสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงภายในห้องโดยสารได้เต็มอิ่มยิ่งขึ้น เพราะแทบไม่มีเสียงรบกวนจากยางขณะขับขี่ ทำให้เกิดความนุ่ม เงียบ”

เทคโนโลยี 3 โซนประกอบไปด้วย

Security Zone
การออกแบบรายดอกยางแบบเฉียง และร่องกว้างบนหน้ายางใน Security Zone ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำออกจากผิวหน้าของยาง ช่วยให้เกิดการเกาะถนนมากขึ้นเมื่อเกิดการเบรค ทั้งในสภาพพื้นถนนที่เปียกและแห้ง ทำให้ควบคุมการขับขี่ได้ดีแม้ในขณะถนนลื่น

Handling Zone
Handling Zone ประกอบด้วย ไหล่ยางที่แข็งแกร่งและคงรูป ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนเวลาเข้าโค้งและการเบรคเป็นเยี่ยม แม้ในสถานการณ์ที่ต้องหักเลี้ยวหรือเบรกกระทันหัน นอกจากนี้ยังมีโครงยางที่มาพร้อมกับเข็มขัดรัดหน้ายางใยเหล็กเสริมด้วยชั้นผ้าใบแบบพันรอบถึง 2 ชั้น หรือที่เรียกว่า Spiral Overlay ช่วยให้หน้ายางกดสัมผัสพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ

Comfort Zone
Comfort Zone ของยาง Goodyear Excellence อยู่บริเวณแผ่นยางซับด้านในของหน้ายาง ซึ่งซ้อนอยู่ระหว่างชั้นต่างๆ ของยางและทำหน้าที่ช่วยรับน้ำหนักกระแทกอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ แผ่นยางรับน้ำหนักกระแทกบางๆ ที่อยู่ระหว่างแผ่นยางซับดังกล่าวและเข็มขัดรัดหน้ายางเสริมใยเหล็ก เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเสียงกระแทก และการสั่นสะเทือนเพื่อการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวลยิ่งขึ้น

ยาง Goodyear Excellence มาพร้อมกับ Ecology Silica Compound ซึ่งไม่เพียงช่วยลดการใช้พลังงานที่ทำให้ล้อหมุน เป็นผลให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงสูงขึ้น ทั้งยังเกาะถนนเป็นเยี่ยมทั้งบนถนนเปียกและแห้ง ช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งจะช่วยรักษาสภาพแวดล้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย

“ที่กู๊ดเยียร์ เราไม่เคยหยุดยั้งการพัฒนายางที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค และกระแสของสังคม ตั้งแต่การพัฒนายางเพื่อการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เช่น การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง และการแข่งขันแนสคาร์ ไปจนถึงการพัฒนายางเพื่อใช้งานจริงบนท้องถนน” มร. ริชาร์ด กล่าวเสริม

ยาง Excellence มีดอกยางแบบ Asymmetrical ซึ่งมีรายดอกยางเฉียงและร่องกว้างบนหน้ายาง ขณะนี้วางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และมีให้เลือก 12 ขนาด ตามขนาดของขอบล้อตั้งแต่ 15-17 นิ้ว เหมาะอย่างยิ่งกับรถหรูหลายรุ่น ได้แก่ ฮอนด้า แอคคอร์ด, โตโยต้า แคมรี่, เมอร์เซเดส เบนซ์ อี คลาส, เมอร์เซเดส เบนซ์ ซี คลาส, เมอร์เซเดส เบนซ์ เอส คลาส, ออดี้ เอ 4, และอื่นๆ อีกมากมาย

เกี่ยวกับกู๊ดเยียร์
กู๊ดเยียร์ เป็นหนึ่งในบริษัทยางที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีพนักงานกว่า 70,000 คน และมีการผลิตในโรงงานกว่า 60 แห่ง ใน 26 ประเทศทั่วโลก และสามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.goodyear.co.th