กสิกรไทย ออกเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉินสภาพคล่องสูง แถมประกันฟรี

ธนาคารกสิกรไทย หนุนลูกค้าฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน ชูดอกเบี้ยสูงถึง 3.25%-3.40% สามารถถอนเงินมาใช้เมื่อจำเป็น โดยยังได้รับดอกเบี้ย พร้อมแถมประกันอุบัติเหตุวงเงิน 2 เท่าของเงินฝาก ตั้งเป้าเพิ่มเงินฝากใหม่ 5,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

นายวีระชัย อมรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและค่าธรรมเนียมธุรกิจลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกบริการเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน ซึ่งเป็นเงินฝากใหม่ที่ให้ดอกเบี้ยและสภาพคล่องสูง โดยมีระยะเวลาการฝาก 9 เดือน วงเงินฝากตั้งแต่ 9,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อคน โดยเมื่อฝากครบกำหนดจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ 3.25% ต่อปี ทั้งนี้ สำหรับครอบครัวหนึ่งๆ ควรมีเงินเก็บสำรองเผื่อฉุกเฉินไว้ประมาณ 3-6 เท่าของรายจ่ายในแต่ละเดือนและมีสภาพคล่องสูงสามารถเบิกถอนได้

สำหรับในกรณีที่ผู้ฝากเงินมีความจำเป็นในการใช้เงินเร่งด่วน สามารถถอนเงินทั้งหมดหรือบางส่วนก่อนกำหนดได้ โดยหากฝากไม่ถึง 3 เดือน จะได้รับดอกเบี้ยเท่ากับอัตราเงินฝากประจำ 3 เดือนวงเงินต่ำสุด ฝากตั้งแต่ 3 เดือนแต่ไม่ถึง 6 เดือน ได้รับดอกเบี้ยเท่ากับอัตราเงินฝากประจำ 6 เดือนวงเงินต่ำสุด ฝากตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปแต่ไม่ครบกำหนด รับดอกเบี้ยเท่ากับอัตราเงินฝากประจำ 6 เดือนวงเงินต่ำสุด บวก 0.25% ต่อปี

นอกจากนั้นธนาคารยังเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการใดบริการหนึ่งของธนาคาร ได้แก่ รับเงินเดือนผ่านธนาคาร การชำระเงินผ่านการหักบัญชีอัตโนมัติ การลงทุนรายงวดในกองทุนรวมของบลจ.กสิกรไทย ซื้อกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) หรือกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) มีบัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ จะได้รับดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 3.40%ต่อปี

ทั้งนี้ผู้ฝากประจำเผื่อฉุกเฉินจะได้รับความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 2 เท่าของยอดเงินฝากคงเหลือในบัญชีเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน สูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท โดยความคุ้มครองผู้ฝากเงินที่มีอายุระหว่าง 16-70 ปี ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ตั้งแต่วันที่เปิดบัญชีเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉิน และจะสิ้นสุดความคุ้มครองเมื่อผู้ฝากเงินปิดบัญชีเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉินหรือผู้ฝากเงินมีอายุเกิน 70 ปี

นายวีระชัย กล่าวในตอนท้ายว่า เงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าในการออมเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงในช่วงเศรษฐกิจผันผวน เนื่องจากสามารถถอนเงินมาใช้เมื่อจำเป็น โดยยังได้รับดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากเหมือนปกติ ในขณะที่ยังมีหลักประกันเพื่อคุ้มครองอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ สูงสุดถึง 1 ล้านบาท ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งเป้าระดมเงินฝากประจำเผื่อฉุกเฉินไว้ 5,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้