ธนาคารทหารไทย เปิดจองซื้อหุ้นกู้บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทย ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์ จัดจำหน่ายหุ้นกู้บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH มูลค่ารวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.25%ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน เสนอขายนักลงทุนรายย่อยและผู้ลงทุนสถาบัน จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท เปิดจองซื้อตั้งแต่วันที่ 2 -3 และ 6 – 7 ตุลาคม 2551 ผ่านทางสาขาธนาคารทั่วประเทศ

นายไกรสิทธิ์ ตันไพฑูรย์ดิถี เจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB BANK กล่าวว่า ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้เพื่อใช้ลงทุนในการจัดซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ และจ่ายคืนชำระเงินกู้ รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท

หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นเป็นระดับ A- โดยทริสเรทติ้ง อันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้นสะท้อนถึงสถานะทางการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่งขึ้น ความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น ผลงานที่ยาวนานของบริษัทในตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ความแข็งแกร่งของบริษัทในตลาดบ้านจัดสรรระดับบน และรายได้ค่าเช่าที่สม่ำเสมอจากธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์และสำนักงานให้เช่า

จากการประเมินความต้องการจากผู้ลงทุนพบว่า ผู้ลงทุนให้ความสนใจกับหุ้นกู้ QH เนื่องจากผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อบริษัท และอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ลงทุนจะได้รับให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ลงทุนอาจพิจารณาเพื่อเป็นกระจายการลงทุน

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้ที่ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สาขาของธนาคารทั้ง 3 แห่ง ทั่วประเทศ

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 473 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 108 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,748 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์รวม 621,578 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิ.ย. 51) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับหกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย