WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์พกพาตระกูล My Passport รุ่นใหม่ ความจุโดนใจ 500 กิกะไบต์

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกประกาศวางจำหน่ายฮาร์ดไดรฟ์ My Passport? ขนาด 500 กิกะไบต์ ดีไซน์เพื่อการจัดเก็บไฟล์เพลง ภาพวิดีโอ หรือภาพถ่ายได้สูงจุใจถึงครึ่งเทราไบต์ ขนาดเล็กพกพาสะดวก ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ฮาร์ดไดรฟ์ขนาดพกพารุ่นใหม่มาพร้อมความจุสูงสุด 500 กิกะไบต์ พร้อมวางจำหน่ายแล้วทางร้านค้าออนไลน์ของ WD ที่ www.shopwd.com มีให้เลือกสองรุ่น ได้แก่ Passport Elite? และ My Passport Essential?

ทั้งนี้ WD ได้สำรวจข้อมูลผู้บริโภคที่ใช้งานฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกจำนวน 1,559 ราย ปรากฏว่า 54% ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามหวังว่าจะมีวิธีแบ็กอัพข้อมูลคอมพิวเตอร์แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องรอสั่งงาน ซึ่งฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพารุ่น My Passport Elite? มาพร้อมซอฟต์แวร์ที่สามารถแบ็กอัพไฟล์ดิจิตอลที่เป็นคอลเล็กชั่นส่วนตัวของผู้บริโภค ซึ่งนับวันจะมีบริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้โดยอัตโนมัติ

ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพาตระกูล My Passport รุ่นใหม่ขนาด 500GB มีขนาดเล็กจนสามารถพกใส่กระเป๋าเสื้อหรือเก็บลงในเป้สะพายด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 7 ออนซ์ ไดรฟ์ถูกออกแบบเพื่อทนต่อการใช้งานที่สมบุกสมบันในชีวิตประจำวัน ซึ่งผู้ใช้งาน My Passport จะได้รับคุณประโยชน์จากความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์ของ WD อันรวมถึงความเชี่ยวชาญด้านการผลิตส่วนประกอบภายในของตัวไดรฟ์ ที่ได้รับออกแบบให้ปกป้องข้อมูลอันล้ำค่าของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิและปลอดภัยสูงสุด

จิม เวลช์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอก และสินค้าคอนซูเมอร์ อิเลคทรอนิกส์ของ WD กล่าวว่า “ในสังคมของเราที่จำเป็นต้องเดินทางอยู่เสมอๆ ความปรารถนาที่จะพกพาข้อมูลคอลเล็กชั่นส่วนตัวติดตามไปด้วยทุกหนทุหแห่งมีเพิ่มมากขึ้นๆ ซึ่งฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพา My Passport รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมฟีเจอร์ที่สะดวกต่อการใช้งาน โดยรับไฟเลี้ยงโดยตรงจากพอร์ตยูเอสบี เด่นที่ความจุสูงถึง 500GB ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีเฉพาะฮาร์ดไดรฟ์รุ่นสำหรับเดสก์ท็อปขนาดที่ใหญ่กว่าเท่านั้น”

ยูเอสบีไดรฟ์แบบพกพา My Passport รุ่นใหม่ความจุ 500 กิกะไบต์ของ WD มีวางจำหน่ายแล้วทางร้านค้าออนไลน์ของ WD ที่ www.shopwd.com ราคาแนะนำเบื้องต้นของฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล My Passport ความจุ 400 กิกะไบต์ และ 500 กิกะไบต์จะอยู่ระหว่าง 5,450 – 7,200 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพารุ่น My Passport Elite? และ My Passport Essential? มีขนาดความจุให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ขนาด 160 กิกะไบต์ 250 กิกะไบต์ 320 กิกะไบต์ 400 กิกะไบต์ และ 500 กิกะไบต์ สามารถดูรูปภาพและข้อมูลของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูล My Passport ได้ที่ http://www.wdc.com/en/products/index.asp?cat=9

คุณสมบัติเด่นที่ไม่เหมือนใครของฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพารุ่น My Passport Elite? และ My Passport Essential? ได้แก่ การใช้ไฟเลี้ยงจากพอร์ตยูเอสบี จึงขจัดปัญหาพกพาอะแด็ปเตอร์ไฟให้ยุ่งยาก ขณะที่ซอฟต์แวร์สำหรับซิงค์ข้อมูลช่วยให้ผู้ใช้งานเชื่อมโยงความเปลี่ยนแปลงและสามารถปกป้องข้อมูลของพวกเขาโดยการเข้ารหัสที่ระดับ 128 บิต พร้อมศักยภาพในการเชื่อมต่อใช้งานได้ทันทีกับเครื่องเล่นเกม2 สามารถเล่นไฟล์เพลงและชมภาพถ่าย รวมทั้งภาพวิดีโอผ่านทางโทรทัศน์ได้ และ My Passport Essential? มีสีให้เลือกจุใจถึง 11 เฉดสี

ฟีเจอร์การทำงานเพิ่มเติมของฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพา My Passport Elite ประกอบด้วย:
– มาตรวัดปริมาณความจุ ช่วยให้ผู้ใช้ทราบว่ามีพื้นที่ว่างสำหรับจัดเก็บข้อมูลเหลืออยู่เท่าไหร
– ซอฟต์แวร์สำหรับแบ็กอัพข้อมูลที่ทรงพลัง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดไฟล์และโฟลเดอร์ที่ต้องการ สำหรับการแบ็กอัพโดยอัตโนมัติและต่อเนื่องเป็นประจำ
– สามารถเรียกคืนไฟล์ที่ลืมเอาไว้แม้ขณะเดินทาง ด้วยคอมพิวเตอร์พีซีเครื่องใดก็ได้ที่ใช้โปรแกรม MioNet? (ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ Windows? เท่านั้น) และสามารถก็อปปี้ไฟล์เหล่านั้นลงในฮาร์ดไดรฟ์ My Passport ด้วยซอฟต์แวร์ MioNet Key?
– ตัวไดรฟ์มีสีสันที่สง่างามและดึงดูดใจ ได้แก่ ทองแดง ไททาเนี่ยม ฟ้าเวสต์มินิสเตอร์ และแดงเชอร์รี่
– การรับประกันยาวนาน 5 ปีเต็ม

1 มีสายเคเบิ้ลเสริมสำหรับคอมพิวเตอร์น้อยรุ่นที่จำกัดกำลังบัส
1 เกมคอนโซลของ Microsoft? Xbox 360 และ Sony? PS3

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th