อีเบย์ และ Shopping.co.th มอบรางวัลแก่ 2 ทีม ผู้ชนะการแข่งขันซื้อขายออนไลน์ครั้งแรกในไทย

นายไผท สุขสมหมาย ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก (ที่ 3 จากซ้าย) และ นายต่อบุญ พ่วงมหา (กลาง) ประธานบริหาร บริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับ 2 ทีมนิสิตนักศึกษาผู้ชนะการแข่งขันซื้อขายสินค้าออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย University Selling Contest 2008 ริเริ่มโดยอีเบย์และ Shopping.co.th ได้แก่ Super Seller 2008 ทีมแชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ ผู้สร้างรายได้อันดับหนึ่งบนเว็บไซต์อีเบย์ ตลาดออนไลน์ระดับโลก นำทีมโดย ชิตวีร์ วงค์ตาผา (ที่2 จากซ้าย) และ The Best Shop ทีมแชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ผู้สร้างรายได้สูงที่สุดบนเว็บไซต์ Shopping.co.th นำทีมโดย รัมภิกา สุจริตกุล (ที่ 3 จากขวา)

ทั้งนี้ ทีม Super Seller 2008 ได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 120,000 บาท พร้อมด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คโตชิบา 1 เครื่อง และโอกาสฝึกงานกับเว็บไซต์ Shopping.co.th เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของไทยเป็นเวลา 1 เดือน ปิดท้ายด้วยการเดินทางไปทัศนศึกษาที่สำนักงานใหญ่ของอีเบย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สิงคโปร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกัน ทีม The Best Shop ได้รับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 25,000 บาท พร้อมโอกาสทัศนศึกษาที่สำนักงานใหญ่ของอีเบย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีเบย์ และ Shopping.co.th มอบรางวัลแก่ 2 ทีม ผู้ชนะการแข่งขันซื้อขายออนไลน์ครั้งแรกในไทย 2/2

สำหรับท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันดำเนินธุรกิจออนไลน์ระดับประเทศครั้งแรกของไทย University Selling Contest 2008 และแชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ทั้งสองทีม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.shopping.co.th/sellingcontest

เกี่ยวกับ Shopping.co.thเว็บไซต์ www.shopping.co.th โดยสนุกดอทคอมผนึกกำลังร่วมกับอีเบย์ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2550 ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท สนุก ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ในเครือของสนุกดอทคอม โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น นอกจากสมาชิกจะสามารถทำการซื้อขายสินค้าออนไลน์กับผู้ใช้บริการในประเทศไทยด้วยกันแล้ว ยังสามารถจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าในต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายเว็บไซต์ของอีเบย์ที่มีฐานผู้ใช้บริการกว่า 240 ล้านรายทั่วโลก

เกี่ยวกับอีเบย์
อีเบย์ อิงค์ ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2538 โดยสร้างแพลทฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้าและบริการซึ่งขับเคลื่อนโดยชุมชนธุรกิจออนไลน์บนอีเบย์ ในแต่ละวันมีสินค้านับล้านชิ้นได้รับการเสนอขายบนอีเบย์ อีเบย์ผลักดันให้เกิดการค้าในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระหว่างประเทศผ่านเว็บไซต์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ เช่น การชำระเงินระหว่างประเทศกับเพย์พาล จึงทำให้อีเบย์สามารถสร้างสรรค์ชุมชนอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง