สหฯจับมือไฟแนนซ์เร่งประมูลขายรถมือสองเดือนตุลาคม 54 รอบ

สหการประมูลเผยยอดรถยึดไตรมาสสุดท้ายปี 2551 มีแนวโน้มพุ่งสูงต่อเนื่อง ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จ่อคิวประมูลขายทอดตลาดเพียบ จับมือไฟแนนซ์รายใหญ่เร่งขายเดือนตุลาคมถึง 54 รอบ ชี้โอกาสผู้บริโภคซื้อในราคาถูก

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติการเพิ่มขึ้นของรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ทยอยเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดตั้งแต่กลางปี 2551 ที่ผ่านมา ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ แนวโน้มของรถยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ น่าจะมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากข้อมูลของฝ่ายการตลาดที่ระบุว่าในเดือนตุลาคมนี้บริษัทได้จัดให้มีการประมูลขายรถยนต์ทั้งที่สำนักงานใหญ่ สาขารังสิต-คลอง 8 รวมทั้งการประมูลสัญจรทั่วประเทศถึง 54 รอบ โดยในแต่ละรอบนั้นมีจำนวนรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองไม่ต่ำกว่า 400 คันเข้าร่วมประมูลขาย และส่วนใหญ่เป็นรถที่ถูกยึดจากสถาบันการเงินต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจที่ถดถอยและกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน จะทำให้กระทบต่อความสามารถในการผ่อนชำระค่างวดจากการเช่าซื้อ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ขณะนี้มีรถยนต์จักรยานยนต์มือสองที่พร้อมขายรวมทั้งรอการอนุญาตจากศาลให้ขายทอดตลาดกว่า 10,000 คัน และมีรถที่ทยอยออกมาสู่กระบวนการประมูลขายทอดตลาดทุกสัปดาห์ ๆ ละ ไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน

นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์และจักรยานยนต์มือสอง เป็นการส่งสัญญาณเตือนว่ากระบวนการเช่าชื้อจะต้องรัดกุมขึ้น และไม่น่าจะส่งผลกระทบทำให้รถมือสองล้นตลาดแต่อย่างใด เนื่องจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่นิยมซื้อรถยนต์มือสองยังมีอยู่ โดยเฉพาะผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์ราคาถูกจากการประมูล และเป็นไปได้ว่าในช่วงจากนี้ไปการแข่งขันของธุรกิจประมูลรถยนต์จะรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์และโอกาสที่ดีของผู้บริโภค

สำหรับการประมูลสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ ที่น่าสนใจในเดือนตุลาคมมีดังนี้ จังหวัดอุดรประมูลวันที่ 24 เชียงใหม่วันที่ 24 และ 29 ระยองวันที่ 27 สุราษฏร์ธานีวันที่ 28 พิษณุโลกวันที่ 29 วันที่ 31 ที่นครปฐมและประจวบคีรีขันธ์ ผู้ที่สนใจร่วมประมูลซื้อสามารถดูโปรแกรมการประมูลได้ที่ www.union-auction.com