“อัสซุส” แนะนำอี-บ็อกซ์ เครื่องพีซีขนาดเล็กที่สุดในโลก จากตระกูล “ASUS Eee Family”

หลังจากประสบความสำเร็จจากการแนะนำเน็ตบุ๊กสู่ตลาดในประเทศไทย วันนี้ “อัสซุส” ก้าวไปอีกขั้นในการวิจัยและพัฒนา ส่ง “อี-บ็อกซ์” (Eee Box) เครื่องพีซีขนาดเล็กที่สุดในโลก ในตระ กูล “ASUS Eee Family” ลงตลาดในไตรมาสสุดท้าย สร้างกระแสผู้บริโภคอินเทรนด์ ด้วยเครื่องพีซีขนาดเล็กที่สุดในโลก ประสิทธิภาพสูง ขนาดกะทัดรัด ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ประเดิมตลาดแรกในงานคอมเวิลด์

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จในการส่งเน็ตบุ๊ก Asus Eee PC ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว 8.9 นิ้ว และ 10 นิ้ว ออกสู่ตลาดในประเทศไทย วันนี้ ทีมวิจัยและพัฒนาของอัสซุสก้าวอีกขั้นด้วยการแนะนำ “อี-บ็อกซ์” (Eee Box) เครื่องพีซีที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก หนึ่งในตระกูล “ASUS Eee Family” โดยจะเริ่มนำออกจำหน่ายในงานคอมเวิลด์ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 9,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)”

“ในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่เป็นโค้งสุดท้ายของปี 2551 อัสซุสพร้อมสร้างกระแสตลาดไอทีบ้านเราให้ตื่นตัวอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูล Asus Eee Family ที่พกพาประสิทธิภาพการใช้งานที่ล้ำสมัย แต่ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก สำหรับ “อี-บ็อกซ์” (Eee Box) ซึ่งเราวางเป้าหมายการขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 อยู่ที่ประมาณ 2,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท”

นายพรเทพ กล่าวเพิ่มเติมถึงสินค้าในตระกูล Eee family ว่า “ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้ เราจะเริ่มแนะนำผลิตภัณฑ์ในตระกูล Eee Family ออกสู่ตลาดเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Eee Top-คอมพิวเตอร์ที่รวมจอแอลซีดีไว้ในเครื่องเดียว พร้อมการใช้งานระบบสัมผัส และ Eee Stick-อุปกรณ์เสริมสำหรับ Eee Family ซึ่งผลิตภัณฑ์ในตระกูล Eee Family จะเน้นความโดดเด่นของรูปทรงที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพาใช้งานตามสถานที่ต่างๆ แต่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ไม่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ไอทีที่มีขนาดใหญ่ทั่วไป เราเชื่อมั่นว่าสินค้าในตระกูล Eee Family จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าทั้งในระดับองค์กรและประชาชนทั่วไปอย่างแน่นอน”

ด้านนายปกรณ์ พฤทธิบูรณ์สกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ (Component Product) กล่าวถึงคุณสมบัติของอัสซุส อี-บ็อกซ์ (Eee Box) ว่า “เป็นเครื่องพีซีขนาดเล็กที่สุดในโลก เพราะมีขนาดเพียงแค่ 1 ลิตร (เปรียบเทียบกับปริมาณการบรรจุน้ำ) ซึ่งมาพร้อมกับระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมาตรฐานใหม่ของ Wireless 802.11n รองรับความเร็วในการเชื่อมต่อสูงถึง 6 เท่าจากรุ่นเดิม และมาพร้อมกับเทคโนโลยีเฉพาะของ ASUS คือ Express Gate ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มใช้งานได้ใน 7 วินาที อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับพีซีทั่วไป”

“ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความเล็กและเบา ทำให้ผู้ใช้สามารถนำอี-บ็อกซ์ ไปติดไว้ที่ด้านหลังของจอมอนิเตอร์ ประหยัดพื้นที่ และสามารถทำงานได้ในทันที” นายปกรณ์ กล่าวเสริม

รายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าในตระกูล Asus Eee Family สามารถดูได้ที่ www.asus.co.th หรือ ตัวแทนจำหน่ายอัสซุส และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุสเป็นบริษัทชั้นนำในยุคดิจิตอลใหม่ ด้วยพนักงานและทีมงานเพื่อพัฒนาวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส มากกว่า 8,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2550 กว่า 6.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 11 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้อัสซุสเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน