ลอจิเทคปลื้มสินค้า 4 รายการคว้ารางวัลสุดยอดการออกแบบผลิตภัณฑ์ “Good Design Awards”

ลอจิเทคประกาศคว้ารางวัลทรงเกียรติ Good Design Awards ประจำปี 2008 สนับสนุนโดย Japan Industrial Design Promotion Organization โดยผลิตภัณฑ์ 4 รายการของลอจิเทคที่ได้รับรางวัล ได้แก่ เมาส์เลเซอร์ไร้สายสำหรับโน้ตบุ๊กรุ่น Logitech? V550 Nano, เมาส์เลเซอร์ไร้สายรุ่น Logitech? MX?1100 ,คีย์บอร์ดเรืองแสง Logitech? Illuminated Keyboard และลำโพง Logitech? Pure-Fi Express Plus สำหรับ iPod? หรือ iPhone? ที่กระจายเสียงได้รอบทิศทาง ซึ่งสินค้าทั้ง 4 รายการดังกล่าวสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ภายในรอบหกปีที่ผ่านมาลอจิเทคสามารถคว้ารางวัล Good Design Awards มาครองได้แล้วถึง 20 รางวัล

จูเนียน ลาเบราซ์ รองประธานกรรมการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของลอจิเทค กล่าวว่า “รางวัล Good Design Awards ถือเป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติมากที่สุดของโลก และนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้รับรางวัลดังกล่าว ความสำเร็จของลอจิเทคสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นด้านการออกแบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับความหลงใหลในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถนำไปใช้งานได้ตามที่ต้องการ”

ผลิตภัณฑ์ของลอจิเทคที่ได้รับเครื่องหมาย G Mark ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรางวัล Good Design Awards ประจำปี 2008 ประกอบด้วย

เมาส์เลเซอร์ไร้สายสำหรับโน้ตบุ๊ก Logitech V550 Nano
ผู้บริโภคมากมายเลือกใช้เมาส์ในการทำงานมากกว่าแผ่นทัชแพดบนโน้ตบุ๊ก แต่กลับวางทิ้งไว้เฉยๆ เมื่อต้องย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ลอจิเทคพลิกโฉมรูปแบบการใช้งานเดิมๆ ด้วยการนำเสนอเมาส์เลเซอร์ไร้สายสำหรับโน้ตบุ๊ก Logitech V550 Nano ซึ่งมาพร้อมตัวรับสัญญาณขนาดจิ๋วติดตั้งง่าย ถอดเก็บง่าย สามารถติดตั้งไว้กับโน้ตบุ๊กได้เลยโดยไม่เกะกะ เพิ่มอิสระภาพในการเคลื่อนไหวเมื่อต้องย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง แม้ขณะอยู่ในบ้านหรือจะเป็นที่ทำงาน สำหรับความสะดวกในการใช้งาน V550 Nano ยังช่วยประหยัดพลังงาน สามารถใช้แบตเตอรี่ได้นานถึง 18 เดือน มาพร้อมตัวรับสัญญาณยูเอสบีขนาดจิ๋วที่ติดตั้งไว้กับโน้ตบุ๊กโดยไม่เกะกะ ขณะที่เทคโนโลยีไร้สายอันก้าวหน้าของลอจิเทคความถี่ 2.4 GHz ให้การเชื่อมต่อที่ทรงพลังและไว้ใจได้เนื่องเมื่อต้องทำงานในสภาวะแวดล้อมที่มีสัญญาณไร้สายมากมายอยู่เป็นประจำและช่วยขจัดปัญหาการหน่วงสัญญาณและสัญญาณขาดหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมาส์เลเซอร์ไร้สาย Logitech MX1100
เมาส์เลเซอร์ไร้สาย MX1100 ของลอจิเทค ถูกออกแบบเพื่อรองรับส่วนโค้งเว้าตามธรรมชาติของอุ้งมือผู้ใช้งาน พร้อมรองรับฝ่ามือที่ลงตัวเป็นพิเศษ เมาส์ไร้สาย MX1100 มาพร้อมปุ่มต่างๆ ที่ผู้ใช้สามารถโปรแกรมการทำงานได้เองถึง 8 ปุ่ม ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูล หน้าเว็บเพจ ไฟล์ และแอพลิเคชั่นที่ต้องการเรียกใช้งานได้รวดเร็ว นอกจากนี้ เมื่อติดตั้งซอฟต์แวร์เสริม คุณสามารถใช้ปุ่มกดบริเวณหัวแม่มือที่ออกแบบได้อย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับตัวเมาส์ เพื่อสลับการทำงานของแอพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายดาย ทั้งสามารถซูมขยายดูเอกสารหรือซูมเข้าได้อย่างสะดวกเพียงแค่กดปุ่มเดียว ตัวเมาส์ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเลซอร์ที่สามารถตั้งค่าความแม่นยำได้ (สูงสุดถึง 1600 dpi) นำเสนอความแม่นยำในการใช้งานที่สามารถกำหนดได้ถึงสองโหมด นอกจากนี้ MX1100 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีไร้สายอันก้าวหน้าของลอจิเทคความถี่ 2.4 GHz เพื่อการเชื่อมต่อที่ทรงพลังและประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อถือได้

คีย์บอร์ดเรืองแสง Logitech Illuminated Keyboard
คีย์บอร์ดเรืองแสงของลอจิเทคช่วยให้พิมพ์ได้ง่ายแม้ในอยู่ในความมืด การทำให้เทคโนโลยีแบ็กไลต์ที่มีอยู่เดิมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ลอจิเทคเลือกใช้การผสมผสานตัวสะท้อนเลนส์ขนาดจิ๋วเข้ากับกระบวนการทาสีแบบหลายชั้น พร้อมสกัดพื้นผิวด้วยเลเซอร์ ก่อให้เกิดประสิทธิภาพการใช้งานที่สว่างมากขึ้น คมชัดมากขึ้น และอ่านได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ไฟแบ็กไลต์แบบปรับระดับได้จะให้ความสว่างที่พอเหมาะไม่ว่าคุณกำลังพิมพ์ส่งอีเมลหรือแช็ตกับเพื่อน คีย์บอร์ดเรืองแสงของลอจิเทคสามารถเพิ่มความสง่างามให้กับโต๊ะทุกตัว ด้วยกรอบแบบโปร่งใสและดีไซน์ที่บางเฉียบ (เพียง 0.37 นิ้ว หรือ 9.3 มม.วัดจากส่วนฐานถึงกรอบ)

Logitech Pure-Fi Express Plus
ลำโพงสำหรับ iPod และ iPhone กระจายเสียงได้รอบทิศทาง ลำโพง Logitech Pure-Fi Express Plus ถือเป็นแท่นวางรุ่นแรกที่รองรับการทำงานร่วมกับ iPod หรือ iPhone มาพร้อมระบบอะคูสติกที่กระจายเสียงได้รอบทิศทาง ระบบเสียงอะคูสติกแบบรอบทิศทางจะทำการกระจายเสียงอย่างสม่ำเสมอไปในทุกมุมทุกทิศ นับเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีลำโพงสุดล้ำหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้จะพบได้เฉพาะในชุดโฮมเธียเตอร์ราคาแสนแพงเท่านั้น ถ้าคุณชอบใช้แท่นวางชาร์จไฟ และฟังเพลงจาก iPod หรือ iPhone ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่ในสนามหลังบ้าน คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับอรรถรสทางเสียงที่เต็มอิ่ม ชัดเจนและสัญญาณผิดเพี้ยนน้อยที่สุดได้แล้ววันนี้จากทุกมุมห้องในบ้านของคุณ

เกี่ยวกับรางวัล Good Design Awards (G Mark)
รางวัล Good Design Awards (G Mark) สืบต่อมาจาก Good Design Selection System ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยอดีต Ministry of International Trade and Industry เมื่อปี 1957 และได้รับการอุปถัมภ์จาก Japan Industrial Design Promotion Organization นับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา ในฐานะระบบหนึ่งเดียวของประเทศญี่ปุ่นเพื่อการประเมิณค่าและโปรโมตดีไซน์โดยรวมทั้งหมด รางวัล Good Design Awards จะมอบให้กับการออกแบบที่สามารถแสดงให้เห็นถึงแง่มุมต่างๆ ได้อย่างชัดเจน อันประกอบด้วย ดีไซน์ที่ตรงตามหรือเหนือกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ ดีไซน์ชั้นเลิศที่เหนือกว่าธรรมดา และที่ดีไซน์ล้ำหน้าแห่งอนาคต รางวัล Good Design Awards มีเจตนาให้การสนับสนุน “รูปแบบการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ” และ “การดำเนินธุรกิจที่ดีเยี่ยม” เพื่อสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ของวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์สำหรับศักราชใหม่ สัญลักษณ์ G Mark เป็นตัวแทนที่แสดงถึงรางวัล Good Design Awards ซึ่งได้กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางโดยทั่วไป

เกี่ยวกับลอจิเทค
ลอจิเทค เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงส่วนบุคคล โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เล่น และสื่อสารระหว่างกันภายในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ลอจิเทค ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 โดยปัจจุบันเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange (LOGN) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Nasdaq National Market System (LOGI) ประเทศสหรัฐอเมริกา