ABN เครือข่ายโทรทัศน์ในท่าอากาศยาน สื่อใหม่มาแรงสะท้อนภาพลักษณ์ประเทศ

Airport Broadcasting Network (ABN) เครือข่ายโทรทัศน์แห่งท่าอากาศยาน สื่อ Out of Home รูปแบบใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนับเป็นสื่อเดียวที่สามารถสื่อสารกับผู้ใช้บริการในท่าอากาศยานดอนเมืองตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิตและแพร่ภาพ โดยนำเสนอรายงานข่าวสารความเคลื่อนไหวของท่าอากาศยานรวมถึงรายการสาระความรู้ ความบันเทิง เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ

นายวโรภาส งอนรถ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัท เดอะวันพลัส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ กล่าวว่า ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทยที่ยังคงเปิดให้บริการคู่กับสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งมีการติดตั้งเทคโนโลยีอันทันสมัยในการให้บริการมาตลอดจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ โดยรองรับเที่ยวบินต่อเดือนสูงถึง 5,000 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารเกือบ 7 ล้านคนต่อปี และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต เราจึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อให้ความเพลิดเพลิน และบริการข่าวสารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาใช้บริการ โดย ABN เป็นสื่อสำคัญที่เราใช้ติดต่อกับผู้โดยสารตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในบริเวณท่าอากาศยาน”

คุณวโรภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในด้านการผลิตและแพร่ภาพนั้น ABN ได้ใช้ระบบโทรทัศน์เครือข่าย UBREVO เทคโนโลยีล้ำหน้าประสิทธิภาพสูงจากประเทศเกาหลีพร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากเกาหลี-ไทย ซึ่งสามารถแพร่ภาพและเสียงอันคมชัดผ่านจอ พลาสม่า LG ขนาดใหญ่ 42” ถึง 50” ที่ติดตั้งไว้ทั่วบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง รวม 30 จอภาพ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารและบุคคลทั่วไปได้รับทั้งความรู้และความเพลิดเพลินผ่าน ABN ได้อย่างคมชัดและทั่วถึง”

รายการที่แพร่ภาพผ่าน ABN นั้นนอกจากสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์สาธารณะที่จะทำให้ผู้โดยไม่พลาดรายการสำคัญแล้ว ยังนำเสนอรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจ โดยมุ่งเน้นให้ผู้โดยสารได้รับทั้งเนื้อหาสาระและความบันเทิงอย่างเต็มที่ ทั้งรายงานข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ท่าอากาศยาน รายการสาระความรู้ความบันเทิง รวมถึงสารคดีเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าของไทย ตลอดจนข่าวสารข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งรายการต่างๆ เหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยให้ปรากฏต่อสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

ABN เป็นสื่อที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของพันธมิตรด้านสื่อประชาสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรวมถึงระบบการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ระดับสากล และทีมผลิตรายการโทรทัศน์ที่คร่ำหวอดในวงการโฆษณาประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชนมายาวนานเกือบ 30 ปี ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถดำเนินงานอย่างมีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการและตอบสนองภาพลักษณ์ของประเทศ

นอกจากนี้ ABN ยังได้เปิดโอกาสให้องค์กรที่สนใจจะประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ หรือภาพลักษณ์องค์กรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพ โดยมีส่วนบริการด้านการผลิต (Production Service) ที่คอยให้บริการวางแผนสร้างสรรค์และผลิตสปอตโทรทัศน์ ตลอดจนเนื้อหารายการ (Content) เพื่อนำเสนอเป็น สกู๊ป สารคดีสั้น และรายการต่างๆ ตามความประสงค์อีกด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Airport Broadcasting Network (ABN) โทร 02 251 1980, 02 251 8012 หรือ โทรสาร 02 650 7738