อัสซุสคว้ารางวัล “นวัตกรรมยอดเยี่ยม” ประจำปี 2551 สุดยอดแบรนด์ไอทีในไต้หวัน

อัสซุสเจ้าแห่งเทคโนโลยีไอทีอันดับหนึ่งในประเทศไต้หวัน จาก 10 สุดยอดแบรนด์ชั้นนำระดับโลกสาขาไอทีฮาร์ดแวร์คว้ารางวัลกว่า 4 สาขา จากกระทรวงเศรษฐกิจ (Ministry of Economic Affairs) ประเทศไต้หวัน ได้แก่ รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม รางวัลผลงานยอดเยี่ยมระดับบุคคล รางวัลนวัตกรรมระดับองค์กร และรางวัลสุดยอดนวัตกรรมระดับองค์กร

มิสเตอร์จอนนี่ ฉี ประธานบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์ เปิดเผยถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 4 สาขาครั้งนี้ว่า “ทั้ง 4 รางวัลที่ได้รับเป็นการเน้นย้ำปรัชญาการทำงานของอัสซุส คือ คุณภาพที่แข็งแกร่ง (rock-solid quality) รวมถึงการผสมผสานศาสตร์และศิลป์ที่เหนือชั้น และการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยี ตลอดจนการชนะใจผู้ใช้สินค้าและการสร้างสรรค์บริษัทให้เป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุดในยุคดิจิตอลนี้”

รางวัลอันทรงเกียรติที่อัสซุสได้รับ สามารถเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าไม่เพียงแต่การประสบความสำเร็จด้านสถานะที่เหนือกว่าในประเทศไต้หวันเพียงเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงความเป็นผู้นำแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศไต้หวันอีกด้วย

ความสำเร็จล่าสุดของอัสซุสนับเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้คนทั่วโลกต่อธุรกิจไอทีประเทศไต้หวัน โดยเฉพาะความนิยมอย่างล้นหลามของ Eee PC (อีอีอี พีซี) ในตลาดโลก ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็ก (เน็ตบุ๊ก) ที่อัสซุสได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้ใช้ทั่วโลก ขณะนี้ Eee PC เป็นเน็ตบุ๊กที่ขายดีทั่วโลกทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ในแถบแปซิฟิกก็เป็นสินค้าขายดีในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ส่วนประเทศแถบยุโรป Eee PC สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นมากกว่ากระแสแฟชั่นในสหราชอาณา -จักร เยอรมันนี อิตาลีและรัสเซีย

“ส่วนแบ่งทางการตลาดของอัสซุสได้ขยายตัวในตลาดอย่างรวดเร็ว และในตอนนี้แบรนด์อัสซุสยังเป็นผู้นำด้ายยอดขายอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง Eee PC เปรียบเสมือนแม่พิมพ์ที่สมบูรณ์แบบทางด้านรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม และอัสซุสยังคงเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและการออกแบบต่อไป” มิสเตอร์จอนนี่ ฉี กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุสเป็นบริษัทชั้นนำในยุคดิจิตอลใหม่ ด้วยพนักงานและทีมงานเพื่อพัฒนาวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส มากกว่า 8,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2550 กว่า 6.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 11 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้อัสซุสเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน