เลอโนโวจับมืออินเทลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากตระกูล ThinkServer

เลอโนโว ประกาศส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล ThinkServer ลุยตลาดพร้อมกันทั่วโลก ชูจุดเด่นเป็นเซิร์ฟเวอร์พลังสูงที่พัฒนามาเพื่อตอบสนอง ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMB) รวมถึงตลาดระดับกลาง (mid market) ที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถของระบบงานต่างๆ และระดับของการจัดเก็บข้อมูลทางธุรกิจ แต่ยังขาดแคลนบุคลากรด้านไอทีเพียงพอที่จะติดตั้งและจัดการเซิร์ฟเวอร์ทั้งระบบ

ทั้งนี้ ThinkServer มาพร้อมกับซอฟต์แวร์สำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการที่ใช้งานง่าย และ ThinkPlus Priority Support ให้ทดลองใช้ฟรี 90 วัน เพื่อช่วยลูกค้าปรับตัวจนคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เลอโนโวยังคงมุ่งมั่นขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับคู่ค้าโดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูล ThinkServer รวมทั้งบริการและงานสนับสนุนทางเทคนิคแก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่อีกด้วย

เปิดตัว ThinkServer

เลอโนโวได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ x86 ที่มีเคสแบบ tower สามรุ่น และแบบ rack สองรุ่น ซึ่งมี ขีดความสามารถที่ขยายเพิ่มได้ในอนาคตเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจต่างๆ โดยมี ให้เลือกตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์รุ่นเล็กสำหรับพนักงาน 1 คนไปจนถึงรุ่นใหญ่ที่รองรับพนักงาน 500 คน เซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Server หรือ SUSE Linux Enterprise Server จาก Novell ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ที่เลอโนโวไว้วางใจ ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ในกลุ่มนี้
ประกอบด้วย

ThinkServer TS100 Tower และ RS110 Rack ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ 2 Duo processor หรือ Intel® Xeon® processor หมายเลขโปรเซสเซอร์ 3000 หรือ 3200 ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มบริษัทขนาดเล็กที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ไม่ซับซ้อน เช่น รับ-ส่งอีเมล์และข้อความ จัดเก็บไฟล์ และ อาจใช้เป็นเว็บเซิร์ฟเวอร์ด้วย

ThinkServer TD100 Tower, TD100x Tower หรือ RD120 Rack ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® processor หมายเลขโปรเซสเซอร์ 3000 หรือ 5000 ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจขนาดกลางที่ต้องการขีดความสามารถที่สูงขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานที่ซับซ้อนขึ้น เช่น การใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการฐานข้อมูล หรือการทำ Virtualization

“ไมโครซอฟต์ยินดีที่ได้ร่วมงานกับเลอโนโวในการพัฒนาตลาดเซิร์ฟเวอร์ การผสมผสาน ขีดความสามารถของระบบปฏิบัติการ Windows Server 2008 รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้ คือ Small Business Server 2008 และ Essential Business Server 2008 สอดคล้อง ลงตัวอย่างมากกับผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkServer ของเลอโนโว” นายคริส ฟิลลิปส์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Windows Server and Solutions ของไมโครซอฟต์ กล่าว

จัดการเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้นด้วยซอฟต์แวร์จากเลอโนโว

นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้เปิดตัวเครื่องมือช่วยบริหารจัดการที่เรียกว่า ThinkServer Management Tools ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ออกแบบและพัฒนามาเพื่อช่วยให้การติดตั้ง ปรับปรุง และจัดการระบบในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ยังไม่มีแผนกไอทีเป็นของตนเอง สามารถทำได้ง่ายและเกิดประสิทธิผลมากขึ้น ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวประกอบด้วย

ThinkServer EasyStartup
ซอฟต์แวร์สำหรับตั้งค่ามาตรฐานต่างๆ ในส่วนของฮาร์ดแวร์ ซึ่งพัฒนามาเพื่อช่วยลูกค้าที่มีความรู้ด้านเทคนิคยังไม่มากพอให้สามารถตั้งค่าต่างๆ ในการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างง่ายดาย

ThinkServer EasyUpdate
ซอฟต์แวร์สำหรับอำนวยความสะดวกด้านการอัพเดทต่างๆ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหา ดาวน์โหลด และติดตั้งโปรแกรมอัพเดทในส่วนของฮาร์ดแวร์และเฟิร์มแวร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ThinkServer EasyManage
จากการพัฒนาร่วมกับ LANDesk ทำให้ ThinkServer EasyManage เป็นซอฟต์แวร์ที่มีคุณสมบัติต่างๆ อย่างครบถ้วน ช่วยผู้ใช้ตรวจตรา และดูแลประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์หลายๆ เครื่องได้โดยใช้แผงแสดงการควบคุมเดียว (Single Console)

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ThinkServer เป็นเทคโนโลยีที่องค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางต่าง รอคอย ด้วยเครื่องมือการทำงานที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และให้ประสิทธิภาพสูง ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าและอัตราเติบโตให้กับธุรกิจ ทั้งนี้ อินเทลมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนการขยายขอบข่ายธุรกิจของ เลอโนโวเข้าไปในตลาดเซิร์ฟเวอร์ ด้วยแผนการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์และเซิร์ฟเวอร์ของอินเทลให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต”

บริการและการให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคทันทีนับจากวันแรกที่ซื้อ

ลูกค้าที่ใช้ ThinkServer จะได้รับสิทธิ์ทดลองใช้บริการ ThinkPlus Priority Support ฟรีถึง 90 วัน เมื่อติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เป็นครั้งแรก บริการนี้รวมบริการซ่อมในวันทำการถัดไป บริการให้ความช่วยเหลือด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน รวมถึงบริการต่อสายตรง ถึงช่างผู้ชำนาญการระดับสูง ส่วนบริการเสริม ได้แก่ บริการซ่อมบำรุงถึงสถานที่เป็นเวลา 4 ชั่วโมง และดูแลรักษาฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อแพ็คเกจ ThinkPlus Productivity ซึ่งรวมคุณสมบัติทั้งหมดของ ThinkPlus Priority Support เอาไว้อย่างครบครัน พร้อมบริการติดตั้งฮาร์ดแวร์ถึงสถานที่ และการฝึกอบรมออนไลน์

“จากการนำเสนอ ThinkServer เลอโนโวนำเสนอฮาร์ดแวร์ที่พัฒนามาอย่างเหนือชั้นและซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่าย ซึ่งทั้งหมดออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางโดยเฉพาะ ปัจจุบันเลอโนโวยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและ ขนาดกลางอย่างครบครันต่อไป ตั้งแต่คอมพิวเตอร์เดสก์ท๊อป โน๊ตบุ๊ค ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์” นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย (ฝ่ายธุรกิจองค์กร) บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าว

ราคาและสถานที่จัดจำหน่าย

ThinkServer มีจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 32,940 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เลอโนโวทั่วประเทศ