เอเชียซอฟท์ประกาศผลประกอบการในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้ 1,191.80 ล้านบาท

เอเชียซอฟท์ประกาศผลประกอบการในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา ยอดรายได้รวมมากกว่าในช่วงเดียวกันของปี 2550 ยืนยันเดินหน้าเปิดตัวเกมใหม่ไตรมาส 4

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชี้แจงผลประกอบการปี 2551 สิ้นสุดไตรมาส 3 มีรายได้ 1,191.80 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 10.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการขยายธุรกิจสู่การเป็นผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ พร้อมประกาศวางแผนเปิดตัวเกมใหม่ ในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย เชื่อจะได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์แน่นอน และมุ่งหาพันธมิตรทางธุรกิจร่วมขยายตลาดผ่านธุรกิจออนไลน์

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยผลประกอบการปี 2551 ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินธุรกิจรวม 3 ไตรมาส 1,191.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109.30 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 10.1 เมื่อเทียบกับผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจรวม 3 ไตรมาสในปี 2550 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เป็นผลจากแนวโน้มการเติบโต และความนิยมของธุรกิจเกมออนไลน์ รวมทั้งบริษัทฯ ได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในการการดำเนินธุรกิจออนไลน์สู่การขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ ผ่านการเป็นผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ และจัดกิจกรรมการตลาดผ่านระบบออนไลน์ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายตรงในราคาประหยัด

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เปรียบเทียบไตรมาส 2 และ 3 ปี 2551 จะเห็นได้ว่า ในไตรมาส 3 นี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 389.2 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสที่แล้ว 26.8 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 6.5 ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนเพิ่มเติมในต่างประเทศ โดยเป็นการลงทุนในเรื่องการวางระบบเครือข่าย และเซิร์ฟเวอร์ ค่าใช้จ่ายทางการตลาด และการเพิ่มบุคคลากร รวมทั้งการเลื่อนการเปิดให้บริการเกมใหม่ในต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสนี้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัทฯ จึงได้มีการปรับประมาณการเติบโตของรายได้ในปีนี้คิดเป็นร้อยละ 10 ถึง 15 อย่างไรก็ตามบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะสามารถรักษากำไรสุทธิได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา

นายปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในไตรมาส 4 นั้น บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดให้บริการเกมใหม่ ในประเทศไทย 2 เกม สิงคโปร์ 3 เกม และมาเลเซีย 2 เกม คาดว่าเกมใหม่ที่เปิดตัวจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี และการรับรู้รายได้ของเกมใหม่จะเริ่มเข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 4

เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ ตลอดจนการให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal ) www.playpark.com
ณ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2551 เอเชียซอฟท์มีเกมออนไลน์ที่ให้บริการใน 4 ประเทศ คือ ไทย (11 เกม) สิงคโปร์ (6 เกม) มาเลเซีย (6 เกม) และเวียดนาม (9 เกม) โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนมากกว่า 10 ล้านคน ทั้งนี้ เกมของเอเชียซอฟท์ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ได้แก่ เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.asiasoft.co.th