อินเฮ้าส์ ชูกลยุทธ์รับซ่อมโซฟา รองรับภาวะเศรษฐกิจและตลาดเฟอร์นิเจอร์ซบเซา

อินเฮ้าส์ ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตโซฟาและผ้าม่าน ชูกลยุทธ์รับซ่อมโซฟา รองรับภาวะเศรษฐกิจถดถอยเน้นให้ผู้บริโภคประหยัดด้วยการนำโซฟาเก่ามาซ่อมแทนการซื้อโซฟาตัวใหม่ กระตุ้นยอดก่อนสิ้นปี

นายกฤชพล เตชะรัตนประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ ซิมเฟล็กซ์ ดีไซน์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโซฟาและผ้าม่าน แบรนด์ อินเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่ยังคงมีความวิตกกังวลอยู่ การจับจ่ายใช้สอยในแต่ละครั้งจึงเต็มไปด้วยความระมัดระวัง ยิ่งเป็นโซฟาใหม่ตัวละหลายหมื่นก็ต้องคิดมากเป็นพิเศษก่อนจะซื้อ โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ลูกค้าก็จะยิ่งมีความต้องการที่จะเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้โซฟาใหม่ในงบประมาณที่น้อยลง รวมถึงลูกค้าบางรายที่อาจจะมีความทรงจำที่ดีกับโซฟาตัวเก่าอยากจะซ่อมแซมมากกว่าซื้อใหม่ อินเฮ้าส์ จึงเปิดให้บริการรับซ่อมโซฟามารองรับตลาดในส่วนนี้ และช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงเดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี

“ บริการ Sofa Fixing Service รับซ่อมแซมโซฟา ภายใต้สโลแกน จะเก่าแค่ไหน เราก็ซ่อมได้ เพื่อซ่อมโซฟาตัวเก่าให้กลับมาเป็นตัวโปรดอีกครั้ง ลูกค้าสามารถนำโซฟาเก่าหรือชำรุดมารับบริการซ่อมแซม เช่น เปลี่ยนผ้าบุ เปลี่ยนฟองน้ำ และอื่นๆ ที่ต้องการ โดยยังคงโครงสร้างเดิมไว้ รับซ่อมผ่านทาง Repair Center และมีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นศูนย์รับซ่อมโซฟามาตรฐานในอนาคตต่อไป โดยมองถึงโอกาสทางการตลาดที่ยังมีความต้องการอยู่มาก ซึ่งงานในส่วนนี้ยังไม่มีสินค้าแบรนด์ไหนให้บริการอย่างจริงจัง ทั้งนี้บริษัทคาดหวังว่านอกจากจะได้ลูกค้าที่มาซ่อมโซฟา ลูกค้าอาจมีพฤติกรรมการซื้อของอย่างอื่นตามมาด้วย เช่น โซฟาตัวใหม่ งานผ้าม่าน และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เป็นต้น ” นายกฤชพล กล่าว