นอร์เทลพา มาเลเซีย แอร์ไลน์ ก้าวสู่การบริการลูกค้าที่ดีกว่า ด้วยระบบการควบคุมจากศูนย์กลาง

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ หนึ่งในผู้ให้บริการด้านสายการบินนานาชาติชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย พลิกโฉมแผนระบบปฎิบัติการการดำเนินงานด้วยโซลูชั่นการสื่อสารของนอร์เทล เพื่อเตรียมก้าวเป็นผู้ให้บริการสายการบินระดับ 5 ดาวภายในปี พ.ศ 2555

โดยส่วนประกอบสำคัญสำหรับการปฏิรูปการดำเนินงานในสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ คือการอัพเกรดโครงสร้างเครือข่ายทางด้านข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งสามารถสนับสนุนแผนยุทธศาสตร์และการบริหารงานสายการบินในช่วงวิกฤติได้

“ธุรกิจการบินเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีการแข่งขันที่สูงมาก และขีดความสามารถในการสร้างความโดดเด่นในตลาดขึ้นอยู่กับโครงสร้างไอทีพื้นฐานที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิผล ซึ่งเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจของมาเลเซีย แอร์ไลน์” ฟาริดาห์ อับดุล ราห์แมน ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายไอที มาเลเซีย แอร์ไลน์ กล่าว “โซลูชั่นระบบเอ็นเตอร์ไพรส์เนตเวิร์กเครือข่ายการสื่อสารแบบผนวกของนอร์เทลมีความโดดเด่นในด้านความปลอดภัย และโครงสร้างไอทีพื้นฐานที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องถึงปี พ.ศ. 2555 ตามเป้าหมาย และในปีต่อๆ ไป และด้วยระบบการจัดการเครือข่ายที่ครอบคลุม เราสามารถรับประกันระบบซัพพอร์ทที่มีประสิทธิภาพ สามารถทำงานได้แม้เกิดวิกฤตการณ์ และ ทำให้การวางแผนการบริหารงานทางยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ได้เป็นไปตามแผนงาน“ ราห์แมน กล่าวเสริม

“มาเลเซีย แอร์ไลน์ เป็นองค์กรขนาดใหญ่ สลับซับซ้อน และมีพนักงานจำนวนมาก ซึ่งเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก จึงจำเป็นที่จะต้องมีระบบเครือข่ายด้านการสื่อสารที่มั่นใจได้มากที่สุด” มร. เจมส์ เดเมอร์ส รองประธานฝ่ายภูมิภาคอาเซียนและปากีสถาน บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าว “ แอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารสร้างโอกาสสำคัญในยุคไฮเปอร์คอนเนคทิวิตี้ ด้วยเหตุนี้เองนอร์เทลจึงได้ออกแบบสวิทชิ่ง แพลตฟอร์มที่จะใช้

ทรัพยากรได้อย่างเหมาะสมโดยจัดลำดับความสำคัญของการสื่อสารธุรกิจแบบเรียลไทม์ เช่น การสื่อสารด้วยเสียง ภาพวีดิโอ และมัลติมีเดียอื่นๆ ได้อย่างอัจฉริยะ แพลตฟอร์มเครือข่ายการสื่อสารแบบผนวกนี้จะใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า ต้นทุนต่อกิ๊กกะบิตน้อยกว่าระบบของคู่แข่งถึงห้าเท่า โซลูชั่นของนอร์เทลนี้จึงสามารถช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ไปสู่เป้าหมายในการเป็นสายการบินระดับห้าดาวได้อย่างแน่นอน”

ระบบโครงสร้างไอทีพื้นฐานใหม่ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สร้างบนระบบ Ethernet Routing Switch 8600 (ERS8600) ของนอร์เทล ซึ่งเป็นสวิตช์เอ็นเตอร์ไพรส์เทราบิตที่มีความยืดหยุ่น สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 384 Gigabit Ethernet พอร์ท นอกจากนี้ยังมีสวิตช์ ERS 8300 และ ERS 4500 ซึ่งจัดการด้วยระบบการจัดการเครือข่ายองค์กรของนอร์เทล ที่ได้นำเสนอระบบการจัดการบนแพลตฟอร์มเดียวทั้งแบบมีสายและไร้สาย เสียง และเครือข่ายข้อมูลเครือข่ายการสื่อสารแบบผนวก

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์แนวคิด “Business Made Simple” และเปลี่ยนให้เป็นจริงด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของนอร์เทล ทั้งสำหรับผู้ใช้ในกลุ่ม Service Provider และ Enterprise Network สามารถรองรับการใช้งานมัลติมีเดียและแอพพลิเคชั่นหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางธุรกิจ เทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อช่วยขจัดอุปสรรคด้านต่างๆ ในปัจจุบันที่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพ ความเร็ว และผลการดำเนินงาน โดยการลดความยุ่งยากซับซ้อนของเครือข่ายและเชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับแหล่งข้อมูล ทุกที่ ทุกเวลา

ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในกว่า150 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com และติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่ www.nortel.com/news