สมิติเวช-บูทส์เปิดตัว “ไอแคร์” บริการแพทย์ทางไกลเพื่อผู้บริโภค

สมิติเวช เครือโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมือ บูทส์ รีเทล เปิดนวัตกรรมบริการ “ไอแคร์” (I-Care) ให้บริการพบแพทย์ทางไกลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสมิติเวช สุขุมวิทผ่านเครือข่ายไอทีอัจฉริยะครั้งแรกในประเทศ ณ ห้องตรวจที่ร้านบูทส์ เริ่มสาขาแรกที่เซ็นทรัลบางนาแล้ววันนี้

มร. เรมอนด์ ฌอง กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน ผู้บริโภคต่างก็มีชีวิตที่รีบเร่ง ทุกวินาทีมีค่า จึงต้องการบริการที่สะดวกรวดเร็ว ซึ่งทำให้ไอทีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิต บริการ “ไอแคร์” จึงเป็นคำตอบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง เพราะผู้ป่วยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาโรงพยาบาลเลยแต่ก็ยังคงสามารถรับบริการคุณภาพในมาตรฐานเดียวกันจากสมิติเวชได้ เราภูมิใจมากที่เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยซึ่งให้บริการนี้แก่ผู้บริโภค ตามวิสัยทัศน์ที่จะเป็น “Connected Hospital” ที่ไร้ขีดกั้นระหว่างโลกไอที โลกการแพทย์ และโลกชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และขอบคุณบูทส์ที่ทำให้เราสามารถให้บริการแก่ผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึงและสะดวกมากขึ้น”

มร. เอียน ฮันเตอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บูทส์ยินดีที่ได้ร่วมมือกับสมิติเวชในการให้บริการใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนนี้ เพราะมีแนวคิดตรงกับความมุ่งมั่นของบูทส์ที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับคุณภาพและการดูแลลูกค้า บ่อยครั้งที่ลูกค้าป่วยด้วยโรคพื้นฐานที่ไม่จำเป็นจะต้องมาโรงพยาบาล แต่ก็มีอาการจำเพาะซึ่งเภสัชกรไม่อาจวินิจฉัยหรือให้คำแนะนำได้ ดังนั้นการที่ผู้บริโภคสามารถรับคำแนะนำจากแพทย์ได้อย่างรวดเร็วขณะที่อยู่ในร้าน นอกจากจะทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าสุขภาพของพวกเขาได้รับการดูแลและความสะดวกรวดเร็วเป็นอย่างดีแล้ว ช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพของลูกค้าได้อย่างตรงจุดอีกด้วย”

แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท กล่าวเสริมว่า “บริการ “ไอแคร์” คือช่องทางใหม่ที่จะนำบริการทางการแพทย์อันเป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงของโรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิทออกไปช่วยเหลือผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง เรามีความพร้อมทั้งในด้านทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันผู้บริโภคจะได้รับความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ตลอดจนได้รับการดูแลในทุกก้าวย่างของชีวิตตามเจตนารมณ์ของเรา”

ในการให้บริการ “ไอแคร์” โรงพยาบาลจะติดตั้งจุดให้บริการในร้านของบูทส์ โดยมีอุปกรณ์การสื่อสารครบครัน ผู้บริโภคสามารถขอรับบริการได้สะดวก โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ในร้าน ก่อนจะเข้าไปในห้องตรวจ ล็อกอิน ลงทะเบียนและกรอกข้อมูลเบื้องต้นในแบบฟอร์มผ่านอินเทอร์เน็ต และติดต่อกับแพทย์เฉพาะทางของสมิติเวชผ่านทางคอมพิวเตอร์ที่มีกล้องพิเศษความละเอียดสูงซึ่งปกติจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในบริการแพทย์ทางไกลเท่านั้น จากนั้นแพทย์จะให้คำปรึกษา ก่อนสั่งยาให้ผู้บริโภคซื้อได้ทันทีจากร้านบูทส์

จากการสำรวจความเห็นของผู้บริโภคก่อนการเปิดให้บริการจริงพบว่า ผู้ที่ร่วมการสำรวจรวมร้อยละกว่า 90 ชื่นชอบบริการ “ไอแคร์” เพราะสะดวก รวดเร็ว และรู้สึก “สนุก” กับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ

สำหรับในช่วงเปิดตัว ลูกค้าจะสามารถรับบริการ “ไอแคร์” ได้ในอัตราพิเศษเพียง 250 บาทเท่านั้น เทียบกับอัตราค่าบริการปกติ 400 บาท

ข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลสมิติเวช
โรงพยาบาลสมิติเวชก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2522 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชน ชั้นนำในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการด้วยมาตรฐานด้านการแพทย์ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพทั้งในประเทศไทยและมาตรฐานสากลจาก Joint Commission International หรือ JCI ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่งได้แก่ สุขุมวิท ศรีนครินทร์ และศรีราชา