เลอโนโวเขย่าวงการพีซี เปิดตัวโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่น 2 หน้าจอครั้งแรก ThinkPad W700ds

โนโวเปิดตัว ThinkPad W700ds นำเสนอสุดยอดนวัตกรรมเหนือชั้นพร้อมประสิทธิภาพทรงพลังของเวิร์คสเตชั่นแบบพกพา นับเป็นโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นเครื่องแรกในอุตสาหกรรมนี้ที่มาพร้อมกับสองหน้าจอแสดงผลเพื่อมอบความคมชัดสมจริงแก่ผู้ใช้งาน เลอโนโวผสานรวมความโดดเด่นทางด้านดีไซน์เข้ากับวิศวกรรมที่ซับซ้อนและประสิทธิภาพ เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้ใช้งานในสาขางานต่างๆ อาทิเช่น การสร้างรูปแบบงานดิจิตอล, อุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊ส, การสร้างงานดีไซน์และรูปภาพด้วยคอมพิวเตอร์

จีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร บริษัทเลอโนโว ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ThinkPad W700ds โน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นแบบสองจอภาพถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ท้าทายทีมงานของเลอโนโวในการออกแบบเวิร์คสเตชั่นที่จะตอบสนองการใช้งานอย่างลงตัวให้กับกลุ่มผู้ใช้งานดังกล่าว ด้วยขนาดและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน พร้อมยังทำงานเงียบและ ระบายความร้อนได้ดี เวิร์คสเตชั่นรุ่นนี้คือผลลัพธ์ที่ลงตัวของการผสมผสานกันระหว่างนวัตกรรมและประสิทธิภาพ”

สำหรับชมสาธิตการทำงานของ ThinkPad W700ds สามารถคลิ๊กได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=7r0ZlmLBCjQ

สองขุมพลัง
เพราะว่าผู้ใช้งานเวิร์คสเตชั่นส่วนใหญ่มักจะทำงานโดยใช้สองหน้าจอพร้อมกัน เลอโนโวจึงออกแบบ ThinkPad W700ds โน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นแบบสองหน้าจอเพื่อให้เหมาะกับสภาพการทำงานดังกล่าว ทั้งยังสะดวกต่อการพกพา ทั้งนี้ ผลวิจัยเปิดเผยว่า หน้าจอพิเศษแบบหลายหน้าจอช่วย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากกว่าการทำงานแบบใช้เพียงหน้าจอเดียว1 หน้าจอที่สองมีขนาดกว้าง 10.6 นิ้ว ซึ่งมีสัดส่วนประมาณเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของหน้าจอหลักที่มีขนาดกว้าง 17 นิ้ว มอบความสมจริงแก่ผู้ใช้งาน โดยหน้าจอที่สองมีขนาดใกล้เคียงกับหน้าจอของเครื่องเน็ตบุ๊ค IdeaPad S10

หน้าจอที่สองสามารถเลื่อนออกได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถปรับให้เหมาะกับระดับมุมมองสายตาของผู้ใช้ได้มากถึงที่ระดับ 30 องศา ซึ่งหน้าจอพิเศษนี้เพิ่มความหนาให้กับตัวเครื่องเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง ThinkPad W700

ทั้งนี้ หน้าจอที่สองเป็นหน้าจอแบบ 400-nit WUXGA ที่ให้ความสว่างมากกว่าเวิร์คสเตชั่นในรุ่นก่อนถึงสองเท่า นอกจากนั้น ค่าความกว้างของสีประมาณ 72 เปอร์เซ็นต์จากหน้าจอหลัก ยังช่วยเพิ่มความเข้มของสีได้มากกว่าถึง 50 เปอร์เซ็นต์เพื่อสร้างประสบการณ์ในการมองเห็นภาพที่ดียิ่งขึ้น

การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างนวัตกรรมและประสิทธิภาพ

ด้วยหน้าจอที่สองทำให้ ThinkPad W700ds เป็นโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นที่เสริมขีดความสามารถของเครื่องรุ่นก่อนหน้า ที่พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์อ่านพิกัดแบบดิจิตอล (Digitizer) และอุปกรณ์อ่านและปรับค่าสี (Color Calibrator) แบบดิจิตอลในตัวรายแรกสู่ตลาดในอุตสาหกรรมนี้

อุปกรณ์อ่านพิกัดแบบดิจิตอลเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานที่ทำงานเกี่ยวกับการสร้างงานดิจิตอลต่างๆ ด้วยภาพความละเอียดสูง พร้อมระบบควบคุม Pressure Sensitive Control สำหรับหน้าจอหลัก ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดและตั้งค่าของภาพโดยเลือกกำหนดบนหน้าจอทั้งหมด หรือเลือกที่จะกำหนดเฉพาะจุดตามที่ต้องการได้ นอกจากนั้น อุปกรณ์อ่านและปรับค่าสีที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง (เฉพาะบางรุ่น) จะทำการปรับสีที่แสดงโดยอัตโนมัติและรวดเร็ว เพื่อมอบภาพที่มีความคมชัดสมจริง ทั้งในแบบ 2 มิติและ 3 มิติ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำงานของผู้ใช้งานในกลุ่มนี้

Phil Borges ช่างถ่ายรูปมืออาชีพ กล่าวว่า “ThinkPad W700 จากเลอโนโวคือสุดยอด เวิร์คสเตชั่นแบบพกพาสำหรับเหล่าช่างภาพ ด้วยระบบปรับตั้งค่าดิจิตอลที่ติดตั้งในตัวเครื่องและความสว่างของหน้าจอแบบพิเศษช่วยให้สามารถทำงานได้สะดวกเหมือนดังทำงานในห้องสตูดิโอ อีกทั้งฮาร์ดไดร์ฟที่มีขนาดความจุมากสำหรับการเก็บบันทึกภาพ และยังช่วยร่นระยะเวลาในการแบ็คอัพรูปภาพให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในตอนนี้ ThinkPad W700ds ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยหน้าจอที่สองที่เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานและมอบความสมจริงยิ่งขึ้นสำหรับการแก้ไขรูปบนหน้าจอหลัก”

ThinkPad W700ds มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่มีการใช้ข้อมูลและกราฟฟิกจำนวนมาก อย่างเช่นการสร้างงานดีไซน์และการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ หน่วยประมวลผลและประสิทธิภาพทางด้านกราฟฟิกชั้นเยี่ยมมีให้เลือกทั้งแบบ Intel® Mobile Quad Core Processor พร้อมด้วยระบบการประมวลทรงพลัง และ Dual hard drives กับ RAID Configurations และระบบการประมวลผลกราฟฟิกแบบ NVIDIA® Quadro FX พร้อมกับหน่วยความจำความเร็วสูงแบบ DDR3 สูงสุดถึง 8 กิกกะไบต์ รวมถึงการเก็บบันทึกข้อมูลแบบ Solid State Drive และฮารดดิสก์ไดร์ฟ ที่มีความจุรวมมากถึง 960 กิกะไบต์ นอกจากนี้ เวิร์คสเตชั่นรุ่นนี้ยังได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองการทำงานจากบริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านกราฟฟิกมากกว่า 20 โปรแกรม

“ThinkPad W700ds เป็นตัวอย่างผลงานชิ้นเอกของนวัตกรรมสมัยใหม่ที่รองรับกับเทคโนโลยีระบบการประมวลผลล่าสุดจากอินเทล” มร. มูลี่ อีเดน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่ม โมบายแพลตฟอร์มของอินเทล กล่าว “หน่วยประมวลผล Intel® Core™ 2 Extreme Quad-Core มอบประสิทธิภาพเหนือชั้น และเรายินดีที่เวิร์คสเตชั่นรุ่นล่าสุดของเลอโนโวรองรับเทคโนโลยีดังกล่าว”

ThinkPad W700ds เวิร์คสเตชั่นมอบขีดสุดของประสบการณ์ความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบด้วยอุปกรณ์เสริมอย่าง DVD burner/player และการ์ด UDMA compact flash reader ความเร็วสูง, รองรับกับการเชื่อมต่อ Dual Link DVI, Display Port และ VGA, 7-in-1 Multicard Reader และ USB พอร์ต 5 ช่อง รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อระบบไร้สายทั้ง WiFi และระบบ WiMAX พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย อาทิเช่น อุปกรณ์อ่านลายนิ้วมือ, Smartcard Reader และฮาร์ดดิสก์ที่มีระบบป้องกันการคัดลอกหรืออ่านข้อมูลโดยการเข้ารหัส (Full-disk encryption)

นอกจากนี้ โน๊คบุ๊คเวิร์คสเตชั่นทรงพลังรุ่นนี้ผสมผสานฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ทั้งยังทำงานเงียบและระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย

ราคาและการจัดจำหน่าย

ThinkPad W700ds มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้นเดิมคือแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวนในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th