“Sports Mall” ทุ่มงบ 50 ล้าน ประเดิมต้นปีด้วยงาน “Sports Mall Ultimate Golf World 2009”

Sports Mall @ เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียมและพารากอน ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ ตอกย้ำภาพผู้นำร้านจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์กีฬาครบวงจร รุกหนักตลาดสินค้ากอล์ฟ ทุ่มงบ 50 ล้านบาทจัดกิจกรรมใหญ่ตลอดทั้งปี ประเดิมต้นปีจัดงาน Sports Mall Ultimate Golf World 2009 : Challenging Tomorrow มหกรรมแฟร์สินค้ากอล์ฟที่ทันสมัยที่สุดเปิดตัวก่อนใครในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกทัพอุปกรณ์กอล์ฟไฮไลท์ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 90 แบรนด์และข้อเสนอสุดพิเศษจากพันธมิตรสนามกอล์ฟและบัตรเครดิตชั้นนำเอาใจคอกอล์ฟตัวจริง ระหว่างวันที่19 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคมศกนี้ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

คุณสมเกียรติ โชคประจักษ์ชัด ผู้จัดการทั่วไปสายบริหารสินค้า Sports Mall เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา ภาพรวม Sports Mall ทั้งหมด 8 สาขาที่เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียมและพารากอน ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ สามารถปิดยอดขายที่ 1,800 ล้านบาท โต 8.9 % นับว่าเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ในส่วนสินค้าและอุปกรณ์กอล์ฟมียอดขายที่ 450 ล้านบาท โตขึ้น 20 % คิดเป็นสัดส่วนที่สร้างรายได้ให้กับ Sports Mall 25 % โดย Sports Mall กอล์ฟสาขาเอ็มโพเรียมนับว่าเป็นสาขาที่ทำรายได้ที่ดีที่สุดและมียอดขายอันดับหนึ่งในธุรกิจห้างสรรพสินค้าเนื่องจากมีสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับกอล์ฟครบวงจรที่สุดในประเทศไทย”

ภาพรวมของSports Mall ด้านสินค้ากอล์ฟในปี 2009 นี้ ทาง Sports Mall มีแผนจะรุกหนักตลาดสินค้ากอล์ฟมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยวางงบประมาณที่ 50 ล้านบาท ใช้กลยุทธ์ในการทำตลาดโดยเน้นการให้ข้อเสนอและสิทธิพิเศษที่แตกต่างและการให้ value added แก่กลุ่มลูกค้าผ่านการทำ Strategic partnership ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์กีฬากอล์ฟ สนามกอล์ฟ และบัตรเครดิตชั้นนำ การทำ Membership & CRM ทำการสื่อสารและจัดกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มสมาชิกบัตร Emporium & Paragon golf Society โดยตรง ล่าสุดได้ร่วมจัดทำหนังสือ Thailand Golf Sourcing Guide 2009 คู่มือสำหรับนักกอล์ฟที่ได้รวบรวมสนามกอล์ฟและสนามไดรฟ์กอล์ฟชั้นนำกว่า 100 แห่ง รวมทั้งโรงแรม ร้านอาหารชั้นนำกว่า 100 แห่งทั่วประเทศโดยให้ข้อเสนอพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร Emporium & Paragon golf Society และการทำตลาดแบบ Segmentation เลือกจัดกิจกรรมการตลาดรวมทั้งโปรโมชั่นและให้ข้อเสนอพิเศษต่างๆแก่แต่ละกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด

ในปีนี้ทาง Sports Mall จะจัดงานเกี่ยวกับกอล์ฟทั้งหมด 5 งานใหญ่ด้วยกัน คือ
1. Sports Mall Ultimate Golf World 2009 งานแฟร์ที่รวมสินค้าอุปกรณ์และแอคเซสเซอร์รี่คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กอล์ฟชั้นนำทั่วโลกกว่า 90 แบรนด์ และเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของปีนี้ในงานนี้เป็นงานแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักกอล์ฟตัวจริงและชื่นชอบเทคโนโลยี ระหว่างวันที่19 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคมนี้ ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และ Sports Mall ทุกสาขา (ยกเว้นสาขารามคำแหง)

2. Asian Spec Lovers งานสินค้ากอล์ฟที่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟเอเชียที่สุด เน้นกลุ่มนักกอล์ฟต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นและเกาหลีรวมทั้งลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ระหว่างวันที่ 17 เมษายน – 10 พฤษภาคม ที่ดิ เอ็มโพเรียม

3. Paragon Golf Festival งานแฟชั่นเสื้อผ้า สินค้าและแอคเซสเซอรร์รี่กอล์ฟสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ลูกค้าไฮเอนด์ที่ชื่นชอบสินค้าดีไซน์ล้ำ อินเทรนด์และทันสมัยล่าสุด ระหว่างวันที่ 21-31 พฤษภาคม ที่พารากอน ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์

4. The Mall Golf World ที่เดอะมอลล์ นครราชสีมา เอาใจนักกอล์ฟภาคอีสาน

5. Emporium & Paragon Golf Society Tournament การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการที่ท้าทายและเข้มข้นที่สุดแห่งปี เฟ้นหานักกอล์ฟสมัครเล่นหน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟเมืองไทย

คุณสุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส สายบริหารสินค้า Sports Mall กล่าวเสริมว่า “งาน Sports Mall Ultimate Golf world 2009 เป็นงานที่ทาง Sports Mall ได้จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 9 แล้ว เป็นต้นแบบการจัดงานแฟร์ที่รวมสินค้าอุปกรณ์และแอคเซสเซอร์รี่คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กอล์ฟชั้นนำทั่วโลกกว่า 90 แบรนด์ไว้ในงานนี้งานเดียว เพื่อให้นักกอล์ฟตัวจริงและผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟได้สัมผัสนวัตกรรม เทคโนโลยีและดีไซน์ล้ำสมัยล่าสุดของสินค้ากอล์ฟในปี 2009 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Challenging Tomorrow ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาในการจัดงานแฟร์สินค้ากอล์ฟที่ดีที่สุดช่วงหนึ่ง เนื่องจากแบรนด์สินค้ากอล์ฟต่างๆจะเปิดตัวสินค้าที่เกี่ยวกับกอล์ฟคอลเลคชั่นล่าสุดมากที่สุดและสินค้าพร้อมวางจำหน่ายในเมืองไทยอีกด้วย โดยในปีนี้งาน Sports Mall Ultimate Golf world 2009 ถือเป็นมหกรรมแสดงสินค้ากีฬากอล์ฟงานแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของปีนี้ในงานนี้เป็นงานแรก”

“ในปีที่ผ่านๆมา งาน Sports Mall Ultimate Golf world ประสบความสำเร็จในการจัดงานอย่างดีทั้งด้านผู้เข้าร่วมชมงานและด้านยอดขาย ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้ว เราได้ใช้งบประมาณ 5 ล้านบาทในการจัดงาน โดยได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากพันธมิตรสนามกอล์ฟชั้นนำในไทยได้เตรียมข้อเสนอที่ดีสุดจาก 9 สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดและใหม่ล่าสุดและกว่า 60 สนามกอล์ฟชั้นนำทั่วประเทศมอบแพคเก็จกอล์ฟราคาพิเศษ รวมทั้งพันธมิตรแบรนด์สินค้ากอล์ฟชั้นนำกว่า 90 แบรนด์นำเสนอสินค้าใหม่ล่าสุดและพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำร่วมจัดงานโดยมอบโปรโมชั่นข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับนักกอล์ฟ โดยตั้งเป้ายอดขายจากงานนี้ 50 ล้านบาท”

โปรธนยศ ทัมทิม ผู้จัดการฝ่ายจัดหาสินค้า Sports Mall กอล์ฟ เสริมว่า “สินค้าอุปกรณ์และแอคเซสเซอร์รี่คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กอล์ฟชั้นนำทั่วโลกกว่า 90 แบรนด์ที่จะมีในงาน Ultimate Golf World 2009 อาทิ Srixon , Callaway , Nike , Tourstage และ Taylormade ฯลฯ ในงานยังมีโชว์เคสสุดยอดนวัตกรรมสินค้าและอุปกรณ์กอล์ฟ อาทิ Srixon รุ่น GIE , ไดรฟ์เวอร์ SQ DYMO และ SQ DY MO2 จาก Nike , พัตเตอร์ ROSSA KIAMA , ไดรฟ์เวอร์ LEGACY AERO และ TOURSTAGE X DRIVE 701 พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 60% พิเศษสำหรับสมาชิกบัตร Emporium & Paragon Golf Society รับส่วนลดเพิ่ม 5% รวมทั้งโปรโมชั่นและของสมนาคุณจากผู้สนับสนุนมากมาย

อัพเดทเทรนด์สินค้าก่อนใครและสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมสินค้าและอุปกรณ์กอล์ฟคอลเลคชั่นล่าสุดแห่งปี 2009 ที่นักกอล์ฟตัวจริงไม่ควรพลาด เปิดตัวก่อนใครในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับงาน Sports Mall Ultimate Golf World 2009 ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2552 ที่ ชั้น 4 MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และ Sports Mall ทุกสาขา (ยกเว้นสาขารามคำแหง)