เปิดตัว Idea 360 บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ของการขายที่ดินที่แพงที่สุดในประวัติการณ์ของไทย

คุณธภัทร ยุวบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดีย 360 จำกัด ได้เล่าถึงแนวคิดในการจัดตั้งบริษัท โดยร่วมกับ คุณจุฬามาศ จิตรปฎิมา หนึ่งในกรรมการบริหาร ว่า “ประเทศไทยน่าจะมีเครื่องมือหรือวิธีการในการค้นหาและทำความเข้าใจกับความต้องการของผู้บริโภคก่อนที่ผู้บริโภคสามารถจะสื่อสารออกมาให้เราเข้าใจได้ ซึ่งปัจจุบันนี้บริษัท ไอเดีย 360 จำกัดเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ร่วมกับ Wharton Business School ในการทำวิจัยและพัฒนาเครื่องมือเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและทดสอบความเป็นไปได้ของแนวความคิดใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ประกอบการเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถผลิตและพัฒนาสินค้า รวมถึงสามารถให้บริการที่แปลกใหม่และสอดคล้องกับความต้องการนั้น ซึ่งการทำวิจัยดังกล่าวสามารถกระทำได้อย่างรวดเร็วและได้รับข้อมูลตอบกลับภายใน 48 ชั่วโมง ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าการทำวิจัยทั่วไป จนถึงปัจจุบันเครื่องมือนี้ได้รับการทดสอบและใช้งานในบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก อาทิเช่น Microsoft , Coca Cola , P&G , McDonalds , HSBC , Ford , GE Capital เป็นต้น

ความสำเร็จที่ผ่านมา Idea 360 ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท PB Partners ให้ทำการสำรวจความเป็นไปได้ในโครงการ Ultra Luxury Residences ที่เกาะสมุย โดยเริ่มตั้งแต่การศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุน การตลาด รวมทั้งจัดหาผู้ร่วมทุนและจัดทำทุกอย่างตั้งแต่เริ่มโครงการจนสิ้นสุดโครงการ และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจทางด้านที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่บริษัท Idea 360 จำกัด ได้ร่วมมือกับ CIMB-GK SECURITIES (THAILAND) LTD.ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ของมาเลเซียและปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของไทยธนาคาร ได้ร่วมมือกันจัดหานักลงทุนและประสานงานให้กับบริษัท เพลินจิต อาเขต จำกัด ซึ่งที่ดินบริเวณนี้อยู่บริเวณแยกเพลินจิต ที่เรียกว่า “เพลินจิต อาเขต“(ติดกับอาคารเวฟเพลส โฮมโปร) ให้สามารถขายที่ดินได้ในราคาที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์การซื้อขายที่ดินให้กับ บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) ในราคาตารางวาละ 1,200,000 บาท ซึ่งเป็นการทุบสถิติของการซื้อขายที่ดิน ในจำนวน 7.5 ไร่ รวมราคาทั้งหมดกว่า 3,600 ล้านบาท

คุณธภัทร ยุวบูรณ์ กล่าวว่า “การขายที่ดินแปลงนี้ซึ่งทุบสถิติการขายที่แพงที่สุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงแม้เพลินจิต อาเขตจะอยู่ในทำเลใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า ใกล้ออฟฟิศชั้นนำหลายแห่ง ใกล้แห่งช้อปปิ้ง อยู่ในไพร์มแอเรีย แต่ในอดีตก็ไม่เกิดการพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดิน ซึ่งคนในแวดวงอาจมองว่า ราคา 1,200,000 ต่อตารางวา ไม่คุ้มกับการลงทุนแต่เนื่องจาก Idea 360 และ CIMB ได้ศึกษาและวิเคราะห์ถึงการใช้ประโยชน์สูงสุดของที่แปลงนี้อย่างถี่ถ้วน จึงสามารถสร้างความต้องการใหม่และคัดเลือกกลุ่มนักลงทุนรวมถึงวางแผนการขายที่เหมาะสมกับการลงทุนประเภทนี้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น”

พบทางเลือกใหม่ของที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนแบบครบวงจร ลองคลิกเข้ามาที่เว็บไซด์ www.idea360property.com หรือโทร 02-655-0537