เปิดศักราชใหม่ อิตัลไทยฯ ลุยตลาดรถบัส CNG

ท่ามกลางความผันผวนของราคาน้ำมันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้เชื้อเพลิง CNG เข้ามามีบทบาทสำคัญแทนการใช้น้ำมัน เนื่องจากเชื้อเพลิง CNG ราคาถูกกว่าและเน้นการประหยัดพลังงาน ทั้งนี้บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องจักรกลที่ใช้พลังงานทดแทน ได้เล็งเห็นถึงปัญหาน้ำมันแพง กลุ่มธุรกิจพลังงานและการขนส่ง บริษัท อิตัลไทยฯ จึงได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โดยสาร (รถบัส) HIGER ใช้เชื้อเพลิง CNG จากบริษัท ไดสตาร์ อิเลคทริก คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งนำเข้าจากประเทศจีน

โดย นิธิพันธ์ เอื้อวิทยา ผู้จัดการฝ่ายเอ็นจีวี โซลูชั่น กลุ่มธุรกิจพลังงานและการขนส่ง บริษัท อิตัลไทยฯ กล่าวว่า “เป้าหมายในการเจาะตลาดรถบัส เชื้อเพลิง CNG ในครั้งนี้ ได้มุ่งไปยังหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่ที่น่าสนใจมาก โดยในช่วงเดือนมกราคม 2552 นี้ ทางบริษัท อิตัลไทยฯ ได้เชิญหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจสั่งซื้อรถบัส เชื้อเพลิง CNG เข้ามาตรวจสอบขั้นตอนการผลิตรถยนต์โดยสาร HIGER ณ โรงงานผลิตจังหวัดระยอง โดยนำชมตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้น จนถึงการตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ภายใน – นอกตัวรถ ก่อนทำการส่งมอบรถ โดยมีคณะผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ให้ความสนใจเข้าชมมากมาย อาทิเช่น กองบัญชาการทหารสูงสุด กรมการขนส่งทหารบก กรมขนส่งทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ กรมที่ดิน เทศบาลปทุมธานี และหน่วยงานราชการอื่นๆ อีกหลายหน่วยงาน นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2552 บริษัท อิตัลไทยฯ ได้ทำการส่งมอบรถยนต์โดยสาร HIGER รุ่น KLQ 6840 C (CNG) COACH จำนวน 2 คัน ให้กับกรมที่ดิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าหากผู้ประกอบการต่างๆ หันมาใช้รถบัส เชื้อเพลิง CNG แทนน้ำมันแล้วจะช่วยให้สามารถลดต้นทุนได้กว่า 50 เปอร์เซนต์”

สำหรับ รถยนต์โดยสาร HIGER เน้นประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นรถที่เครื่องยนต์ใช้เชื้อเพลิง CNG โดยเฉพาะ คุณภาพมาตรฐานในการผลิตเป็นไปตามมาตรฐานของโรงงานแม่ที่ประเทศจีน รวมทั้งมาตรฐานในการประกอบรถที่ลูกค้าพอใจ รถยนต์โดยสาร HIGER มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวก สบาย พร้อมด้วยอุปกรณ์สนับสนุนการขับขี่ ขับง่าย นั่งสบาย เน้นความปลอดภัยสูง รถยนต์โดยสาร HIGER มีทั้งขนาด 6, 8.4, 9.2, 10.5, และ 12 เมตร รองรับผู้โดยสาร 18-53 ที่นั่ง พร้อมด้วยบริการหลังการขายและศูนย์บริการอะไหล่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเอ็นจีวี โซลูชั่น กลุ่มธุรกิจพลังงานและการขนส่ง บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด โทร. 02-318-1617-22 หรือ www.italthai.co.th