บ๊อชสานต่อนวัตกรรมสินค้าใหม่ คงความเป็นผู้นำ – กลยุทธ์ระยะยาว

กรุงเทพฯ -บ๊อช เผยแผนปรับตัวรุกตลาดปี 52 เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการทบทวนต้นทุนการดำเนินงาน พร้อมนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อคงความเป็นผู้นำ พร้อมพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการศึกษาธุรกิจใหม่ๆ อาทิ กลุ่มพลังงานความร้อน และพลังงานทดแทน คาดหวังให้คุณภาพชีวิตคนไทยดีขึ้น

มร.ย๊อคเฮ่น ไรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผย ถึงแผนการปรับตัว และแผนรุกตลาดของบ๊อช ในปี 2552 ว่า จากภาวะเศรษฐกิจโลก ที่ทดถอย ได้ส่งผลให้การทำตลาดในปี 2552 นี้มีความยากลำบากขึ้น ซึ่งบ๊อชคาดว่าน่าจะเป็นปีที่ยากที่สุดปีหนึ่ง ทั้งนี้ในส่วนของบ๊อชได้เตรียมมาตรการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยทำการทบทวน และควบคุมในเรื่องของต้นทุนต่าง ๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะยังคงให้ความสำคัญด้านการลงทุนทางด้านการคิดค้นและวิจัยเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาวและเป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จ ของบ๊อช โดยบ๊อชมีนโยบายที่จะเปิดตัวสินค้า ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อคงความเป็นผู้นำของเราไว้ ซึ่งนวัตกรรมใหม่นี้ถือเป็นกลยุทธ์ระยะยาวของบ๊อชทางด้านการเป็นผู้นำทางนวัตกรรม

บ๊อชยังมองว่า ทุกสถานการณ์ย่อมมีโอกาสเสมอ เช่นเดียวกันกับสถานการณ์ปัจจุบัน บ๊อชจึงได้ทำโครงการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจใหม่ๆ เช่น ธุรกิจของบ๊อช เทอร์โมเทคโนโลยี ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานความร้อน โดยธุรกิจในกลุ่มของพลังงานทดแทนเหล่านี้ น่าจะเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นในอนาคต เพราะสามารถนำประโยชน์มาสู่ผู้คน และ ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับสโลแกนของบ๊อชที่ว่า “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต”

“ นอกจากนี้ กิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณค่าหลักในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทบ๊อช ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้ทางด้านต่างๆ การฝึกอบรมอาชีพ หรือการช่วยเหลือกลุ่มผู้ด้อยโอกาสในสังคม

และการสนับสนุนทุนการศึกษา ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่คุ้มค่าและเป็นการลงทุนในระยะยาว ซึ่งบ๊อชจะยังคงให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง” มร.ย๊อคเฮ่น ไรค์ กล่าว

สำหรับปี 2551 ที่ผ่านมา บ๊อชได้มีสินค้านวัตกรรมใหม่ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า ได้ส่งสว่านไขควงไร้สายรุ่น GDR 10.8 V-Li กับรุ่น GSR 10.8 V-Li และสว่านโรตารี่ 2 กิโล GBH 2-23 REA ที่มาพร้อมระบบดูดฝุ่นในตัวลงตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ในส่วนของฝ่ายอะไหล่รถยนต์ ได้เปิดตัวของหัวเทียนบ๊อช แพลทตินั่ม อิริเดียม ฟิวชั่น และฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย ได้ เปิดตัว “เทเล็กซ์” ระบบเครื่องเสียงมืออาชีพ ภายใต้การบริหารของบ๊อชประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดตัวของสุดยอดนวัตกรรมกล้องวงจรปิด Extreme CCTV ด้วย