มาสเตอร์การ์ด โตทะลุ 20% ขณะที่มูลค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้นสูงถึง 22.1%

นายอังเดร เซคูลิก ประธาน ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอัฟริกา มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอัฟริกา ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2551 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายรับรวม (GDV) เพิ่มขึ้น 20.1%, มูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 22.1%, ยอดเบิกเงินสดเพิ่มขึ้น 24.9% และยอดการรูดบัตรเพิ่มขึ้น 19.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ผลประกอบการในงวดในไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมามียอดรายรับรวม (GDV) เพิ่มขึ้น 16.4%, มูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 17.7%, ยอดการเบิกเงินสดเพิ่มขึ้น 24.9%, ยอดการรูดบัตรเพิ่มขึ้น 17.4% เป็น 947 ล้านครั้ง และออกบัตรเพิ่มขึ้น 15.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ในปัจจุบัน มาสเตอร์การ์ด มีจำนวนบัตรจำนวนทั้งสิ้น 241 ล้านใบในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอัฟริกา และสามารถใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดได้กว่า 28.5 ล้านแห่งทั่วโลก

“ปีที่ผ่านมามาสเตอร์การ์ดเน้นการใช้กลยุทธ์แบบเจาะลูกค้า พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ และแตกต่าง ตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตขึ้นสวนกระแสเศรษฐกิจที่ซบเซาทั่วโลก มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะยืนคู่สถาบันการเงินชั้นนำ ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้า โดยจะให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สร้างเสริมตลาดให้แข็งแกร่ง เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”นายอังเดร เซคูลิก กล่าว

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์
มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านโปรแกรมการชำระเงินระดับโลกที่สร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างสถาบันการเงินต่างๆ ผู้ถือบัตร และพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก ในฐานะผู้นำด้านระบบชำระเงินที่มีเครือข่ายทั่วโลก มาสเตอร์การ์ดพัฒนาระบบการชำระเงินให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดราว 21 พันล้านครั้งต่อปี นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษา และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องแก่สถาบันการเงินชั้นนำ ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้า แบรนด์ของมาสเตอร์การ์ดประกอบด้วย MasterCard

Maestro และ Cirrus และมีบริการอยู่ในกว่า 210 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercard.com