หัวเว่ยเปิดตัวสองนวัตกรรมล้ำสมัย ในงาน Mobile World Congress ณ กรุงบาร์เซโลนา

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลกเปิดตัวไอ-โม (i-Mo) โมเด็มไร้สายที่เล็กที่สุดในโลก และสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ใช้แพลตฟอร์มแอนดรอยด์ สองนวัตกรรมล้ำสมัยในงาน GSMA Mobile World Congress ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ไอ-โม (i-Mo) นวัตกรรมโมเด็มไร้สายที่เล็กที่สุดในโลกจากหัวเว่ยเครื่องนี้ จะเติมเต็มความฝันของนักธุรกิจที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกที่ทุกเวลาให้กลายเป็นจริง ด้วยขนาดเล็กเท่าพวงกุญแจ ไอ-โมจึงสะดวกต่อการพกพาและสามารถเก็บได้แม้ในกระเป๋าสตางค์ อีกทั้งใช้งานง่าย เพียงเปิดสวิตช์ ไว-ไฟ ผู้ใช้บริการก็สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ทันที ไอ-โม ยังสามารถต่อกับอุปกรณ์ดิจิตอลประเภทอื่นได้อีกด้วย อาทิ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค โทรศัพท์มือถือ กล้อง เครื่องเกมส์และอุปกรณ์ MP4

นอกจากนี้ ไอ-โมยังรองรับบริการ “Plug and Play” และมีอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลสูงถึง 7.2 เมกะบิตต่อวินาที และ 5.76 เมกะบิตต่อวินาที ผู้ใช้งานจึงสามารถอัพโหลดหรือดาว์นโหลดเพลงหรือคลิปวิดีโอได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที โมเด็มไร้สายที่เล็กที่สุดในโลกเครื่องนี้ยังมีช่องเสียบการ์ด Micro SD ซึ่งสามารถใช้เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูล (USB Disk) ได้อีกด้วย

หัวเว่ยยังยังเปิดตัวสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของบริษัทที่ใช้แพลตฟอร์มแอนดรอยด์ในงาน GSMA Mobile World Congress ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของบริษัทและสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัยแก่วงการโทรคมนาคม

หัวเว่ยได้ทำงานร่วมกับทีมงานที่ปรึกษาการออกแบบอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนารูปแบบหน้าจอสมาร์ท โฟนให้มีความคงทน แข็งแรงและสะดวกต่อการใช้งานเพื่อมอบประสบการณ์การสื่อสารไร้สายล้ำสมัยแก่ผู้ใช้บริการ รวมถึงตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้ให้บริการ สมาร์ทโฟน แอนดรอยด์เครื่องแรกของหัวเว่ยนี้จะออกวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2552 โดยคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนในปี 2554 จะสูงกว่า 24% ของโทรศัพท์มือถือทั้งหมดทั่วโลกและจะเพิ่มถึง 30% ในปี 2555

มร. เจมส์ เฉิน (Mr. James Chen) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอุปกรณ์เทอร์มินอลของหัวเว่ย กล่าวว่า “หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การสื่อสารไร้สายแก่ผู้ใช้บริการผ่านการใช้งานของสมาร์โฟนแอนดรอยด์ นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นว่า ไอ-โม โมเด็มไร้สายที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดนี้จะสร้างปรากฎการณ์แก่ตลาดอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย”