จีเอ็ม ปรับโครงสร้างทีมผู้บริหาร ขยับ “บ็อบ ลัตซ์” ขึ้นที่ปรึกษาอาวุโส ตั้ง “ทอม สตีเฟน” พัฒนาผลิตภัณฑ์

ริค แวกอเนอร์ ประธานกรรมการ และซีอีโอ จีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้ง โรเบิร์ต เอ.ลัตซ์ รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธาน และที่ปรึกษาอาวุโส โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป และตั้งโธมัส จี.สตีเฟน ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์คนใหม่ พร้อม ปรับแผนโครงสร้างฝ่ายพัฒนาระบบขับเคลื่อนมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

มร.ริค แวกอเนอร์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร.โรเบิร์ต เอ.ลัตซ์ หรือ “บ็อบ ลัตซ์” รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของจีเอ็ม ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธาน และที่ปรึกษาอาวุโส มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ศกนี้ โดยลัตซ์ ในวัย 76 ปี จะใช้ประสบการณ์อันท่วมท้นในการกำหนดยุทธศาสตร์ด้านการออกแบบให้จีเอ็ม และการริเริ่มสร้างสรรค์ยนตรกรรมใหม่ จนกว่าจะเกษียณในช่วงสิ้นปี พ.ศ. 2552 นี้

นอกจากการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของบ็อบ ลัตซ์ แล้ว มร. แวกอนเนอร์ ยังประกาศแต่งตั้ง มร.โธมัส จี.สตีเฟน ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายพัฒนา บ็อบ ลัตซ์ ผลิตภัณฑ์คนใหม่ จากการคัดเลือกของคณะกรรมการบริหารจีเอ็ม โดยก่อนหน้านี้ สตีเฟน ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายพัฒนาคุณภาพ และระบบขับเคลื่อน ซึ่งการปรับเปลี่ยนตำแหน่งครั้งนี้ สตีเฟน ยังคงรับผิดชอบในส่วนของการพัฒนาคุณภาพของจีเอ็มทั่วโลก และทำงานร่วมกับฟริตซ์ เฮนเดอร์สัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของจีเอ็ม

ขณะเดียวกัน จีเอ็ม ยังคงปรับโครงสร้างของฝ่ายพัฒนาระบบขับเึคลื่อนใหม่ด้วย เพื่อผสมผสานฝ่ายพัฒนาระบบขับเคลื่อนของจีเอ็มทั่วโลกให้ทำงานสอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งตำแหน่งงานใหม่ของสตีเฟน จะมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการผลิตระบบขับเคลื่อนทั่วโลก นอกเหนือจากการออกแบบ ระบบวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ การวางแผนผลิตภัณฑ์ และการจัดการโครงการ โดยการผลิตระบบขับเคลื่อนอยู่ภายใต้การดูแลของ แกรี่ คาวเกอร์ รองประธาน ฝ่ายผลิต และฝ่ายแรงงานสัมพันธ์ของจีเอ็ม ขณะที่พนักงานทั้งหมดที่อยู่ในฝ่ายพัฒนาระบบขับเคลื่อน ก็จะได้รับการปรับแผนการดำเนินงานใหม่ด้วย ซึ่งการปรับโครงสร้างครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้่จีเอ็มเป็นองค์กรที่มีความคล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“บ็อบ ลัตซ์ ถือเป็นผู้ที่มีความสามารถอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับตำนาน เมื่อกลับมาร่วมงานกับจีเอ็มในปี 2544” แวกอเนอร์ กล่าว “เขาแสดงความสามารถด้วยการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่คว้ารางวัลมากมายตลอดเวลาที่อยู่ที่จีเอ็ม ประสบการณ์ 46 ปีของเขาในธุรกิจยานยนต์ไม่สามารถประเมินค่าได้ โดยส่วนตัวผมได้เรียนรู้จากบ็อบมากมาย และมีความสนุกในการทำงานร่วมกับเขามาโดยตลอด ผมหวังว่าจะได้มุ่งมั่นทำงานร่วมกับบ็อบต่อไปตลอดปีที่เหลือนี้ และผมเชื่อมั่นว่า ผลการทำงานของเขาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้่จีเอ็ม จะยังคงอยู่ต่อไปอีกนานเท่านาน”

มร.ริค กล่าวต่อไปว่า “ทอม สตีเฟน เป็นคนที่สมบูรณ์แบบที่จะขึ้นมาำทำหน้าที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป เขามีประสบการณ์อย่างมากในทุกๆด้านของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา ด้วยประสบการณ์ 40 กว่าปีที่จีเอ็ม ทำให้ทอมมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในผลิตภัณฑ์และองค์กร และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ผมมั่นใจว่า ทอมมีความตั้งใจจริงในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ และพลังขับเคลื่อนที่ดีเยี่ยม เขาจะยกระดับความโดดเด่นให้รถยนต์และรถปิกอัพของจีเอ็มต่อไปในอนาคต”