เอ.อาร์. ไม่หวั่น ดัน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 อุ้มค้าปลีกไอที เทงบการตลาดเพิ่มเกือบ 50%

เอ.อาร์. กระตุ้นตลาดไอทีช่วงไตรมาสแรก ประกาศจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปเกินคุ้ม ลุ้นทอง ลุ้นรถ” โปรโมชั่นลดแลก แจกรถแจกทองคืนกำไรลูกค้า เพื่อดึงกำลังซื้อสินค้าไอทีในราคาขายส่ง ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2552 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดเม็ดเงินสะพัดภายในงานตลอด 4 วันกว่า 3,000 ล้านจากผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 1,000,000 ราย

นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต กล่าวว่า เอ.อาร์. ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ประกาศจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009” โชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีใหญ่ที่สุดต้อนรับปี 2552 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปเกินคุ้ม ลุ้นทอง ลุ้นรถ” ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษครั้งแรก เพียงแค่ซื้อสินค้าเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป สามารถลุ้นรับทองคำหนัก 1 สลึง 4 เส้น/วัน และซื้อสินค้าทุก 3,000 บาท มีสิทธิลุ้นรถ Toyota Vios มูลค่ากว่า 5 แสนบาท จำนวน 1 คัน แพคเกจทัวร์กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ LCD TV ชุด Home Theatre และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย คาดดึงผู้เข้าชมงานได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย และสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

“เอ.อาร์. ต้องการช่วยแก้วิกฤตค้าปลีกไอทีที่ตลาดทรงตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา หลังจากปัญหาการตกต่ำของเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้ผู้ค้าไอทีไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า ดังนั้น เอ.อาร์. จึงทุ่มงบการตลาดและการประชาสัมพันธ์จัดงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 เพิ่มเกือบ 50% สร้างกิจกรรมการตลาดสุดคึกคัก เพิ่มค่าของเงินให้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยโปรโมชั่นแจกรถแจกทองคืนกำไรให้ผู้บริโภค และช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถซื้อสินค้าไอทีในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด โดยในงานครั้งนี้ผู้จำหน่ายสินค้าไอทีทุกแบรนด์ได้ตอบรับเข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นการยืนยันให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่องานคอมมาร์ตได้เป็นอย่างดี” นายปฐม กล่าว

นอกจากนี้ภายในงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 ยังมีการแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ อาทิ การเปิดตัวเทคโนโลยี Intel Nehalem สมบูรณ์แบบครั้งแรกในไทย, i-To โต๊ะทำงานสุดไฮเทค: ครั้งแรกของการโมดิฟายด์โต๊ะสุดแสนธรรมดา ให้กลายเป็นโต๊ะหรรษาสุดไฮเทค ใช้แล้วสุดเพลิน โดย นิตยสาร Commart, ไอทีพยากรณ์: พบเทพธิดาพยากรณ์คนดัง มาแนะนำสินค้าไอทีที่ถูกโฉลกใช้แล้วเฮง ใช้แล้วรวย ได้ในวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม เวลา 15.00 น. โดยนิตยสาร Computer.today, Commart และ WM, รางวัลCommart Innovation 2009 รางวัลที่มอบให้กับสุดยอดสินค้าที่โดดเด่นในเรื่องนวัตกรรม โดยนิตยสาร Commart

นายปฐม กล่าวว่า สำหรับ Workshop ปีนี้มีกิจกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง อาทิ ซ่อมได้ง่ายนิดเดียว: เวิร์กชอปที่จะทำให้ทุกคนซ่อม แก้ และทำให้คอมพ์ใช้งานได้อย่างไหลลื่น ด้วยเนื้อหาสุดเด็ดจากหนังสือ Click.today 4.0 “ช่าง 1000 Tips ซ่อมคอมพ์” โดยนิตยสาร Computer.today หรือ รวยฟ้าผ่า:วิธีเพิ่มรายได้ด้วยรูปแบบการหาเงินที่คุณคาดไม่ถึงกับภาคต่อของ รวยด้วย Click เวิร์กชอปการหาเงินผ่านระบบออนไลน์ที่จะทำให้คำว่า “รวย” กลายเป็นส่วนเติมเต็มในชีวิตของคุณ พร้อมพบการเปิดตัว Click.today 5.0 “รวย 1000 ล้าน ด้วย 1000 Tips” ทิปดีๆ สำหรับคนอยากรวย โดยนิตยสาร Computer.today และการเสวนาเรื่อง “เปลี่ยนมุมคิด E-Commerce 2.0” โดยมหาวิทยาลัยศรีปทุม

ในส่วน Buyer’s Guide Corner ได้จัดกิจกรรม Buyer’s Guide Check Up: ปฏิวัติรูปแบบการแนะนำการเลือกซื้อ สู่การตรวจสเปก เช็คเครื่อง โดยทีมบรรณาธิการ นิตยสาร Commart สิทธิพิเศษสำหรับ ผู้ซื้อโน้ตบุ๊กภายในงาน คอมมาร์ตฯ เท่านั้น และกิจกรรม Advanced Wireless Network: เทคนิคการติดตั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายด้วยตัวเอง (แบบขั้นสูง) ง่ายๆ แต่ทำได้จริง โดยนิตยสาร PC Magazine พร้อม รู้รอดปลอดภัยกับกฎหมายไอที: ผิดถูกดูกันที่ตรงไหน กับการไขข้อข้องใจ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับล่าสุด รู้ไว้จะได้ไม่พลาดทำผิดโดยไม่ตั้งใจ โดยทีมงานนิตยสาร eEnterprise และร่วมลุ้น Auction การประมูลสินค้าไอทีราคาสุดคุ้มที่ในงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2552 เวลา 10.00-20.00 น.ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่ www.commartthailand.com

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009” ครั้งนี้ จำนวน 6 ราย ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด และมหาวิทยาลัยศรีปทุม