แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดร้านค้าออนไลน์ ซื้อง่ายเพียงแค่คลิก!

แคสเปอร์สกี้แลป ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์การป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ออกไอเดียรุกตลาดเอเชียตะวัยออกเฉียงใต้ ด้วยการเปิด Kaspersky e-store ภายใต้ชื่อ ‘Antivirus365.net’ ขึ้นเพื่อซื้อโซลูชั่นแอตตี้ไวรัสทางออนไลน์เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีศูนย์ปฏิบัติการหลักอยู่ที่ประเทศมาเลเชีย ใช้กลยุทธ์เพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งการซื้อหา และการรับการบริการทางเทคนิค จับกระแสทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาผู้คนหันมาใช้อินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น และสนองตอบพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยต่อการซื้อขายออนไลน์ที่เติบโตต่อเนื่อง

มั่นใจพฤติกรรมผู้บริโภคใช้บริการออนไลน์ด้วยอัตราเติบโตต่อเนื่อง
แฮรี่ เฉิง (Harry Cheung) กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีเพิ่มขึ้นอย่างมากมายในปัจจุบัน สำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียนั้นมีมากถึง 39.5 % ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยนั้นพบว่ามีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตถึง 21 % ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงมากและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาที่ผ่านมา รายได้จากการจำหน่ายออนไลน์ทั่วโลกของแคสเปอร์สกี้นั้นถือเป็นตัวเลขถึง 22 % และมีอัตราการเติบโตถึง 125% ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมและกำลังขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ร้านค้าออนไลน์ของแคสเปอร์สกี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีให้บริการครอบคลุม 11 ประเทศเพื่อให้เข้าถึงตลาดทั่วภูมิภาค คือ พม่า บรูไน กัมพูชา ติมอร์ตะวันออก อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย ฟิลิปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม เหตุผลหลักของการเปิดร้านค้าออนไลน์นั้นเพื่อรวมศูนย์การควบคุมการบริหารจัดการ จากสถิติพบว่ามีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวน 105 ล้านคนจากประชากร 580 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใช้บริการซื้อสินค้าออนไลน์ การซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นการประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทางและประหยัดเวลา จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นนั้นพบว่า 50% ใช้บริการซื้อสินค้าออนไลน์ ถือเป็นโอกาสดีของแคสเปอร์สกี้ที่จะเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ของตัวเองเพื่อให้สอดคล้องต่อพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคในภูมิภาค และยังเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการซื้อเพื่อให้ตรงกับชีวิตออนไลน์ของคนรุ่นใหม่ด้วย ทำให้เรื่องของความปลอดภัยข้อมูลเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่คลิก และไม่ต้องกันหน้าพึ่งพาโปรแกรมผิดกฎหมาย”

แฮรี่ เฉิง กล่าวต่อว่า “การเปิดร้านค้าออนไลน์นี้เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่แคสเปอร์สกี้เห็นความสำคัญ คือการสร้างช่องทางเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังเป็นการพิสูจน์ถึงการขับเคลื่อนกิจกรรมการตลาดต่างๆ ที่มุ่งตอบสนองต่อการตอบรับจากลูกค้าทุกกลุ่มในสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเช่นนี้ เราเชื่อว่าวันนี้ ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดต่อการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของร้านค้าออนไลน์ของแคสเปอร์สกี้ในภูมิภาคนี้ซึ่งมีแนวโน้นของการเติบโตในธุรกิจออนไลน์สูง”

ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลเพียงแค่คลิก ‘Antivirus365.net’
Kaspersky eStore นี้นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแคสเปอร์สกี้ แลป เช่น Kaspersky Internet Security, Kaspersky Anti-Virus, Kaspersky Mobile Security รวมทั้งโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาด SMBs คือ Kaspersky Small Office Security (KSOS) ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น KSOS จะมีการขายผ่านทาง Antivirus365.net นอกจากนี้แล้วยังมีบริการต่ออายุไลเซ่นส์ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแคสเปอร์สกี้ผ่านทางร้านออนไลน์ เพิ่มความสะดวกให้ได้อีกช่องทางหนึ่ง

การซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้าออนไลน์นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่สามารถหาซื้อสินค้าได้ตามร้านค้าขายปลีกทั่วไป หรือผู้ที่อยู่ห่างไกลในภูมิภาคต่างๆ คุณม๊อค ผู้อำนวยการฝ่ายแอนตี้ไวรัส ออนไลน์ กล่าวว่า “ร้านค้าออนไลน์คือสิ่งที่เราให้ทั้งความสะดวกสบายพร้อมทั้งการดูแลลูกค้าตลอด 365 วัน รูปแบบพิเศษต่างๆที่เราสร้างขึ้นในร้านค้าของเราทำให้เรามั่นใจว่า ธุรกิจการค้าออนไลน์ของเราจะเติบโตขึ้นตามจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในแต่ละประเทศ และในการเปิดบริการการซื้อออนไลน์นี้ยังทำให้เราสามารถเติมเต็มและขยายฐานลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลต่างๆ ได้อีกด้วย ถึงแม้เราจะเพิ่งเริ่มต้นแต่เราก็เชื่อว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยยอดขายหนึ่งล้านดอลล่าร์ได้ภายในปีแรกนี้”

ในส่วนของการชำระเงินนั้น ลูกค้าแต่ละประเทศสามารถจ่ายเงินได้ตามสกุลเงินของประเทศตนเอง ลูกค้าจากประเทศไทย อินโดนีเชีย หรือมาเลเชีย ไม่จำเป็นต้องจ่ายเป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐ และช่องทางการจ่ายเงินนั้นก็มีมากมายรวมถึงการชำระเงินผ่านเครดิตคาร์ด

วิธีการชำระเงินที่เรากำลังดำเนินการเพิ่มเติมในอนาคตเพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะของแต่ละประเทศคือ
? การโอนเงินผ่านทาง e-banking
? การใช้บริการ Paypal
? จ่ายผ่านทาง SMS
? ชำระเงินด้วยการสะสมแต้มของการ์ดต่างๆ
? ชำระเงินด้วยวิธีการธรรมดาไม่ต้องออนไลน์

นอกจากการขายโปร์ดักส์แล้ว ในร้านค้าออนไลน์ยังมีพื้นที่สำหรับ
? การบริการลูกค้าครบวงจร
? การสนทนาและตอบคำถาม
? บริการทางอีเมล สกรีนชอตพร้อมการช่วยแก้ปัญหาทีละขั้นตอน
? การให้ความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าทีให้การช่วยเหลือทีละขั้นตอน
? เว็บบอร์ดให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค (forum.antivirus365.net) ซึ่งมีการควบคุมดูแลโดยทีมงานของแคสเปอร์สกี้แลป อีกทั้งยังมีมีพื้นที่สำหรับแชร์ประสบการณ์และข่าวใหม่ๆด้วย
? การดาวน์โหลดเพื่อการทดลองใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
? Kaspersky Installer ซึ่งสามารถอัพเดทมัลแวร์ล่าสุดได้ตรงจากดาต้าเบส
? การต่ออายุไลเซ่นส์ของโปรดักส์ต่างๆ ในราคาพิเศษ
? อัพเดทเทคโนโลยีผ่านทาง e-newsletter ลูกค้าจะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับไวรัสใหม่อีกด้วย

เกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ แลป
แคสเปอร์สกี้ แลป เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์การป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ทั้งหมด เช่น ไวรัส สปายแวร์ ไคร์มแวร์ แฮกเกอร์ และสแปม ด้วยโซลูชั่นชั้นนำที่มีการตอบสนองต่อการคุกคามทางไซเบอร์ที่เร็วที่สุดในโลก สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตามบ้าน องค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง เลยไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้น ผู้นำโซลูชั่นด้านความปลอดภัยหลายแห่งทั่วโลก ในหลายๆประเทศก็ใช้เทคโนโลยีของแคสเปอร์สกี้ ในผลิตภัณฑ์และบริการของตน รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคสเปอร์สกี้ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kaspersky.com รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลล่าสุดของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส สปายแวร์ สแปม หรือประเด็นที่เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านไอทีและแนวโน้มเทคโนโลยี โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต? www.viruslist.com