เทสโต นำเทรนด์ นวัตกรรมมันฝรั่งแท้ทอดกรอบออก “รสเอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค” ซี้ด…สุดขั้ว

มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ เทสโต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “รสเอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค” ล้ำ นำเทรนด์ตลาดขนมขบเคี้ยวเมืองไทย ยิ่งเชค…ยิ่งซี้ด โดนใจวัยรุ่น พร้อมเปิดตัวกิจกรรม “เทสโต เอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค วีดีโอคลิป คอนเทสต์ กับ ฟิลม์ รัฐภูมิ” เจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย ทุ่มงบ 50 ล้านโปรโมททุกสื่อ หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด 30%

นายสุรัตน์ ผู้บังเกิดผล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด กลุ่มสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา (2551) เทสโตได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ เทสโต คัลเลอร์แม็กซ์ อร่อยลิ้นเปลี่ยนสีได้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของตลาดมันฝรั่งทอดกรอบที่ไม่เคยมีมาก่อน และเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างสูง ทำให้ในปีที่ผ่านมา มันฝรั่งแท้ทอดกรอบเทสโต มีอัตราการเติบโตของยอดขายประมาณ 20% โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 20% จากมูลค่าตลาดมันฝรั่งทอดกรอบรวมจำนวน 5,247 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิจัยพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายของเทสโตที่มีอายุระหว่าง 15 – 25 ปีพบว่า กลุ่มวัยรุ่นมองหาขนมขบเคี้ยวที่สร้างความแปลกใหม่ ตื่นเต้น ไม่เหมือนใคร และมีลูกเล่นที่น่าสนใจมากกว่าการออกแค่รสชาติใหม่เพียงอย่างเดียว

ในปี 2552 นี้ มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ “เทสโต” ได้นำพฤติกรรม (Insight) ของกลุ่มวัยรุ่นที่กล้า/ท้าลอง (Dare to try) มาประยุกต์คิดค้นนวัตกรรมใหม่ คือ “เทสโต รสเอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค” เพื่อเป็นการสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยได้เพิ่มลูกเล่นความสนุกสุดมันส์ท้าให้ลองกับมันฝรั่งแท้ทอดกรอบเทสโตรสวาซาบิ ด้วยการใส่ “ซองเพื่มความซี้ด” ที่บรรจุผงวาซาบิเพื่อเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นขึ้นไปอีกลงในทุกซอง ซึ่งเมื่อผสมลงไปแล้วเชคให้เข้ากัน จะได้ “เทสโต รสเอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค” ที่อร่อยเข้มข้นขึ้น ซี้ดสะใจ ถึงรสวาซาบิแท้ๆ สุดขั้วแบบเอ็กซ์ตรีม สมกับสโลแกนที่ว่า “ยิ่ง เชค ยิ่ง ซี้ด โดนใจคนสุดขั้วอย่างเรา” ทั้งนี้มีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายแค่ 4 เดือนเท่านั้น (ก.พ. – พ.ค. 2552)

ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนการตลาดผลิตภัณฑ์ว่า บริษัทฯ ได้เตรียมงบส่งเสริมการตลาดไว้กว่า 50 ล้านบาท เพื่อใช้สร้างการตระหนักรู้และสร้างแรงจูงใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ โดยได้วางแผนการสื่อสารแบบครบวงจร และเน้นการสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ความยาว 15 วินาที จำนวน 2 ชุด มี “ฟิล์ม รัฐภูมิ ” เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอร่อยถึงรสวาซาบิตั้งแต่ชิ้นแรก และจะยิ่งเพิ่มความเข้มข้นพร้อมทั้งความสนุกมากขึ้น ถ้าได้ลองใส่ผงวาซาบิแล้วเชค/เขย่าให้สุดมันส์ก็จะหยุดทานไม่ได้จนกว่าจะหมดซอง โดยภาพยนตร์โฆษณาจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกวันที่ 14 มีนาคม 2552 ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อกระตุ้นยอดขายรวมของผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบ เทสโต ให้มีอัตราการเติบโตที่ 15% พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 30% ให้ได้ภายในปีนี้ และคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอร่อยถูกใจกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสามารถสร้างความสนุกสนานให้กับผู้บริโภคได้อย่างเต็มที่

เพื่อเป็นการสนับสนุนลูกเล่นมันส์ๆของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เทสโต ยังได้เปิดตัวกิจกรรม “เทสโต เอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค วีดีโอคลิป คอนเทสต์ กับ ฟิล์ม รัฐภูมิ” ด้วยการจัดกิจกรรมการประกวด คลิปวีดีโอ การโชว์ลีลาการเชคสุดมันส์ อร่อยถึงรสวาซาบิสุดขั้วสไตส์ เทสโต เอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค พร้อมคำพูดแบบซี้ดๆโดนใจ ผ่านสื่อออนไลน์อย่างเว็บไซต์ www.tastoclub.com ทีมใดแอ็คชั่นได้โดดเด่น โดนใจ วัยโจ๋ และได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 10 ทีม จะได้รับสิทธิพิเศษท้าประลองท้าเต้นการเชคมันส์ๆ กับ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ในรายการกามิกาเซ่คลับ ทางช่อง 5 พร้อมรับรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 30,000.- บาท อีกด้วย ระยะเวลาการร่วมกิจกรรม คือ ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. – 16 เม.ย. 2552 นี้

“เทสโต รสเอ็กซ์ตรีม วาซาบิ เชค” มีจำหน่ายทั้ง 3 ขนาด ทั้งขนาด 13 กรัม (5บาท), 55 กรัม (20 บาท) และ 75 กรัม (30 บาท) โดยจะวางจำหน่าย ณ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าชั้นนำทั่วไป ตั้งแต่เดือน ก.พ. – พ.ค. 2552 จำนวนจำกัดเพียง 4 เดือนเท่านั้น