จ๊อบส์ ดีบี เผยยอดคนสมัครงาน ใน “มหกรรมสมัครงานออนไลน์ Career Exhibition 2009”

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัทจัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและสมัครงานออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.jobsdb.com เปิดเผยถึงความสำเร็จหลังการจัดงาน ”มหกรรมสมัครงานออนไลน์:Career Exhibition 2009 by JobsDB.com”ภายใต้แนวคิด “Come & Click Your Career” ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เมื่อวันที่ 13-15 มีนาคม 2552 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผ่านมาว่า มียอดของผู้เข้าร่วมงานมากกว่าปีที่ผ่านมาทั้งในส่วนของนักศึกษาที่จบใหม่ และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงานใหม่ ตลอดจนผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้าง และหน่วยงานปิดกิจการจากสภาพเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน และสามารถรวบรวบยอดการสมัครงานจากบูธของบริษัทที่มาร่วมภายในงานนี้กว่า 400,000 ใบ จากการสมัครงานผ่านระบบออนไลน์บาร์โค้ด

การจัดงานในปีนี้มีการเตรียมความพร้อมในทุกๆด้านเป็นอย่างดีทั้งระบบไอที คอมพิวเตอร์ ในการรองรับผู้ที่สนใจสมัครงานเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ทุกท่านที่มาร่วมงานได้รับความสะดวก และสามารถสมัครงานได้มากและรวดเร็ว อีกทั้งมีบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัทที่ร่วมออกบูธ ต่างก็เป็นบริษัทที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจทั้งการเงินการธนาคาร ปิโตรเคมี ธุรกิจบริการ ธุรกิจไอที โรงพยาบาล และธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค มีตำแหน่งงานให้เลือกสมัครมากกว่า 10,000 ตำแหน่ง จึงนับว่าการจัดงาน CE2009 ถือเป็นมหกรรมสมัครงานที่ยิ่งใหญ่ของคนหางานอย่างแท้จริง และจ๊อบส์ ดีบี ยินดีที่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่เกิดผลกระทบจากการว่างงานให้ก้าวผ่านไปในฐานะเว็บไซต์ที่มีฐานข้อมูลแหล่งงานอันดับหนึ่งในเอเชียที่สามารถสนับสนุนได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดีจากความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับยอดคนสมัครงานที่ดีมากแล้ว ฝ่าย HR ของแต่ละบริษัทที่มาร่วมออกบูธยังได้รับความสะดวกในการนำระบบสแกนบาร์โค้ดเข้ามาใช้ทำให้รับสมัครพนักงานได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา ลดปัญหาเรื่องการใช้กระดาษ และพื้นที่การจัดเก็บเอกสารลงได้อย่างง่ายดาย และหลังจบงานทางฝ่าย HR ของแต่ละบริษัทสามารถเริ่มกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครด้วยระบบออนไลน์ Dimension ของจ๊อบส์ดีบี ทำให้ระยะเวลาการค้นหาบุคลากรเข้าร่วมงานสั้นลง ประหยัดเวลาได้หลายเท่ากว่าระบบคัดสรรคนแบบวิธีการเดิมนับว่าเป็นผลดีทั้งกับ

Jobseeker และบริษัทที่มองหาพนักงานใหม่ อีกทั้งผู้สมัครงานสามารถสมัครงานในตำแหน่งต่างๆ ของบริษัทที่ร่วมออกบูธในพื้นที่ห้องเพลนนารี ฮอลล์ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

อย่างไรก็ดีหลังจากที่จบงาน CE2009 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 17-31 มีนาคม 2552 สำหรับผู้ที่มาร่วมลงทะเบียนภายในงานสามารถเข้าไปอัพเดทข้อมูลหรือแก้ไขปรับปรุงเรซูเม่ให้สมบูรณ์ได้ และสมัครงานเพิ่มเติมผ่านทาง www.jobsdb.co.th/ce2009 เพื่อให้มีโอกาสได้งานในตำแหน่งที่ถูกใจมากขึ้น และสำหรับผู้ที่มีบัตรบาร์โค้ด “Career Card” ของปีนี้ ยังสามารถนำมาใช้สมัครงานใน Career Exhibition ครั้งต่อไปได้อีกด้วย ซึ่งทางบริษัทฯมีแผนงานที่จะจัดขึ้นในปีหน้าอย่างแน่นอน