รักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลกับ “อันเดอร์ เดอะ ซี” คอลเลคชั่นล่าสุดจากซาบีนี่

บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในกลุ่มเด็ก ซาบีนี่ (Sabinie) จัดกิจกรรมแนะนำชุดชั้นในเฟิร์สบรา ซาบีนี่ คอลเลคชั่นล่าสุด “อันเดอร์ เดอะ ซี” (Under the Sea) พร้อมเปิดตัวโครงการ “Under the Sea รหัสลับ… พิทักษ์โลกใต้ทะเล” เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกของเด็กไทยในวัยเรียนรู้ให้ใส่ใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล แหล่งกำเนิดของสรรพสิ่งบนโลก ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล อุทยานสัตว์น้ำระดับมาตรฐานโลกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ภายในงานซึ่งจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ คุณบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานขายและการตลาดภายในประเทศ และคุณอารดี เปี่ยมพงศ์สานต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ได้มาร่วมกันให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน

ในโอกาสนี้คุณอมรเทพได้เปิดเผยว่า “ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 40 ปีของซาบีน่า ภายใต้แนวคิดหลักที่ว่าเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง บริษัทฯ จึงรังสรรค์ ซาบีนี่ สินค้าชุดชั้นในกลุ่มเด็กขึ้น โดยใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบ นอกจากนี้เด็กๆ ในวัยนี้เป็นวัยกำลังเรียนรู้ มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และเริ่มจะเป็นตัวของตัวเอง เราคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี โดยเฉพาะการปลูกฝังให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อสังคม ซาบีนี่จึงสอดแทรกเรื่องราวไว้ในทุกๆ คอลเลคชั่น โดยคอลเลคชั่นแรกของปีนี้ เราจะปลูกฝังให้เด็กๆ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอันมีค่า เราจึงรังสรรค์เฟิร์สบราซาบีนี่ ในคอนเซ็ปต์ ‘อันเดอร์ เดอะ ซี’ ที่มีลวดลายหนูน้อยซาบีนี่ กับเหล่าผองเพื่อนสัตว์น้ำในโลกแห่งท้องทะเล หน้าตาน่ารัก สดใส พร้อมจับมือกับสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สถานที่ท่องเที่ยวและเรียนรู้โลกใต้ทะเลแห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร จัดงานเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้”

“และเพื่อเป็นการสานต่อการส่งเสริมการเรียนรู้ สำหรับเด็กๆ ซาบีน่าจึงได้จัด โครงการ Sabinie Camp ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยตั้งชื่อกิจกรรมอย่างน่ารัก และสอดคล้องกับคอลเลคชั่นล่าสุด คือ Sabinie Camp by Sabina รุ่น 3 ตอน “Under the Sea รหัสลับ… พิทักษ์โลกใต้ทะเล” โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ ผู้หญิง วัย 6 – 12 ปี โหวตทะเลที่ชื่นชอบและอยากไปท่องเที่ยวมากที่สุด รวมถึงสัตว์ทะเลที่อยากพบมากที่สุด เพื่อคัดเลือกทูตน้อยผู้โชคดีจำนวน 50 คน ที่จะได้ร่วมเป็นหนึ่งในการเรียนรู้ตะลุยโลกใต้ทะเลและค้นหาความมหัศจรรย์ธรรมชาติทางทะเลกับหนูน้อยซาบีนี่ ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2552 โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อให้น้องๆ ได้เปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยกิจกรรมสนุกสนาน อาทิ “เกมส์กีฬาฮาเฮ รักษ์ทะเลกับซาบีนี่” “ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างปะการังให้ทะเล” และ”ปล่อยสัตว์น้ำตัวน้อยกลับบ้าน” เป็นต้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น” คุณอมรเทพกล่าว

ซาบีน่ายังได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงชดาพิมพ์ เผ่าสวัสดิ์ นักจิตเวชศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กและวัยรุ่น จากสถาบันราชานุกูล มาร่วมสนทนาในหัวข้อ “เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใส่ใจห่วงใยสังคม” โดยคุณหมอชดาพิมพ์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็กหญิงวัยซนว่า “ในช่วงอายุ 6-12 ปี เป็นวัยที่เด็กเรียนรู้ได้มาก โดยเฉพาะเรื่องของความคิดที่เป็นนามธรรม เป็นวัยสำคัญในการเปลี่ยนแปลงทางความคิด พฤติกรรมและพัฒนาการทางด้านสังคม รวมถึงเป็นวัยที่เด็กใช้พลังงานในทางสร้างสรรค์อย่างมาก ทั้งการเรียน การเล่น มีการพัฒนาด้านคุณธรรม รู้จักรับผิดชอบ รู้ผิด รู้ถูก เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ซึ่งเป็นลักษณะเด่นอีกอย่างหนึ่งในวัยนี้ ซึ่งถ้าได้รับการปลูกฝังสิ่งที่ดีจากแบบอย่างที่ดี ได้รับความรู้สึกว่าตนเองมีความสามารถในการที่จะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ได้ จะทำให้การพัฒนาการเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป”

นอกจากนี้ คุณหมอสาวสวยผู้โปรดปรานการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ยังเชื่อว่าการได้ชื่นชมโลกใต้น้ำที่สวยงามและมีความสงบจะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเสริมสร้างการเรียนรู้และจินตนาการให้กับเด็กๆ ในวัยนี้ “เด็กๆ มักจะมีจินตนาการโลกใต้ทะเลแตกต่างกันไปตามประสบการณ์ การที่เด็กได้เห็นสัตว์ใต้ทะเลที่ยากที่จะพบเห็นได้โดยทั่วไป ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ใต้ทะเลลึกจริงๆ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะทำให้เด็กได้ต่อเติมจินตนาการของตนเอง และได้เปรียบเทียบโลกแห่งจินตนาการของตนกับความเป็นจริง ลองเปรียบเทียบประสบการณ์โลกใต้ทะเลที่ได้จากหน้าหนังสือนิตยสาร หรือในโทรทัศน์ ความรู้สึกจะเทียบกันไม่ได้เลยกับการเห็นทุกอย่างเคลื่อนไหวอยู่ตรงหน้าของพวกเขาด้วยตาของพวกเขาเอง”

“อีกประการหนึ่ง ธรรมชาติทุกอย่างมีส่วนช่วยให้จิตใจของมนุษย์อ่อนโยนมากขึ้น วิธีที่ดีที่สุดที่จะปลูกฝังให้เด็กๆ รักธรรมชาติ คือการพาเด็กๆ ไปสัมผัสธรรมชาติด้วยตัวเอง การได้รับรู้ถึงความงดงามของธรรมชาติด้วยตนเอง จะทำให้เด็กเกิดความรู้สึกรักและหวงแหนขึ้นมาในใจของเขาเองโดยไม่ต้องบังคับ นอกจากนี้สำหรับผู้ใหญ่การเป็นแบบอย่างที่ดีในการรักษาธรรมชาติให้เด็กได้ซึมซับก็ถือเป็นหน้าที่สำคัญมากด้วยเช่นกัน” แพทย์หญิงชดาพิมพ์กล่าวทิ้งท้าย

ภายในงานยังมีกิจกรรมการแสดงนิทาน ชุด “ผจญภัยโลกใต้ทะเลกับหนูน้อยซาบีนี่และผองเพื่อน” ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานไปกับการเรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำในโลกแห่งท้องทะเล พร้อม เปิดตัว 4 ทูตน้อยพิทักษ์โลกใต้ทะเล ที่จะทำหน้าที่เป็นทูตสื่อสารความน่ารักสดใสของสาวน้อยวัยซน รวมถึงเป็นตัวแทนทูตน้อย ที่จะนำขบวนท่องโลกแห่งการเรียนรู้ ชีวิตโลกใต้ทะเล และชักชวนเหล่าเพื่อนๆ ให้ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเล ร่วมด้วยทูตน้อยนักอนุรักษ์อีก 15 ชีวิตที่มาร่วมสร้างสีสัน อาทิ เด็กหญิงอริสรา บูรณสันติ หนูน้อยเจ้าแม่เกมโชว์ เด็กหญิงแคทเธอรีน จีน่า มี๊ด สาวน้อยวัยซนผู้มีงานละครมากมาย และเด็กหญิงคิมเบอร์รี่ แมทธิว ที่ทุกคนคุ้นหน้ากันดีในละครเพลงรักข้ามภพ เป็นต้น

สำหรับน้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “Under the Sea รหัสลับ… พิทักษ์โลกใต้ทะเล” สามารถรับใบสมัครเพื่อลงคะแนนโหวตได้ที่ เคาน์เตอร์ซาบีน่า ณ ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ หรือ ดาวน์โหลดได้ที่ www.sabina.co.th และส่งใบสมัคร พร้อมรูปถ่ายตัวเอง มาที่ ฝ่ายโครงการ Sabinie Camp เลขที่ 932 ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 หรือทาง Email Address: sabiniecamp@gmail.com ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2552 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Sabina Call Center 02 422 9430