แกรนท์ ธอร์นตัน ครองอันดับหนึ่ง บริการตรวจสอบบัญชีในอเมริกาและอังกฤษ

แกรนท์ ธอร์นตัน ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแกรนท์ ธอร์นตัน อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งจากรายงาน Public Accounting Report หรือการจัดอันดับบริษัทตรวจสอบบัญชีประจำปี 2008 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทนอกเหนือจากสี่บริษัทยักษ์ใหญ่ (Big Four) ได้รับอันดับหนึ่ง โดยเป็นการประเมินผลจากเครือข่ายผู้ตรวจสอบบัญชีจากทั่วโลก ทั้งนี้ แกรนท์ ธอร์นตัน ได้รับอันดับหนึ่งเนื่องจากการตรวจสอบบัญชีให้แก่ห้าบริษัทที่มีรายได้ประจำปีแห่งละกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมาจากการเสนองานชนะสี่บริษัทยักษ์ใหญ่จำนวน 24 ครั้ง

ส่วนในสหราชอาณาจักร แกรนท์ ธอร์นตัน ยังเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีอันดับหนึ่งให้กับบรรดาบริษัทชั้นนำขนาดกลางและขนาดย่อมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ AIM ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบบัญชีบริษัทในกลุ่มดังกล่าวกว่า 200 บริษัท ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทตรวจสอบบัญชีอื่นๆ

มร. เคน ชาร์พ ผู้บริหารระดับสูงส่วนงานบริการตรวจสอบบัญชีของแกรนท์ ธอร์นตัน กล่าวว่า “การครองอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรแสดงถึงความแข็งแกร่งของ แกรนท์ ธอร์นตัน ทั้งความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบบัญชีและความมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในสองตลาดสำคัญดังกล่าว ทั้งนี้ นักลงทุน ผู้ที่มีอำนาจในการตรวจสอบ ตลอดจนบริษัทที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกต่างทราบดีถึงความสำคัญของการมีบริษัทตรวจสอบบัญชีที่ดีเลิศ โดยสิ่งที่ผลักดันการเลือกสรรบริษัทตรวจสอบบัญชีอย่างแท้จริงคือความเชื่อมั่นว่าบริษัทนั้นจะสามารถนำเสนอการตรวจสอบบัญชีที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าได้ ไม่ว่าจะลูกค้าจะมีขนาดใด มีความซับซ้อนของการบัญชีเท่าใด และมีความเป็นสากลมากเพียงใด ดังนั้น การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในอันดับที่หนึ่งจึงถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถของ แกรนท์ ธอร์นตัน ในการแข่งขันกับสี่บริษัทยักษ์ใหญ่ในระดับโลก”

คุณสมคิด เตียตระกูล กรรมการ ส่วนงานบริการตรวจสอบบัญชี แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในขณะที่ประเทศไทยประสบปัญหาจากทั้งเศรษฐกิจโลกตกต่ำและความไม่มั่นคงทางการเมือง แต่แกรนท์ ธอร์นตัน ก็ยังสามารถทำรายได้ในส่วนให้บริการตรวจสอบบัญชีเติบโตถึง 20% และด้วยจุดแข็งของเราที่มีการประยุกต์ใช้แนวคิดการตรวจสอบบัญชีสมัยใหม่ รวมทั้งทีมงานตรวจสอบที่มีคุณภาพ มีความเป็นอิสระ และมีมาตรฐานการทำงานสูง ทำให้เราเป็นที่ไว้วางใจและเป็นบริษัทชั้นนำระดับนานาชาตินอกเหนือจากสี่บริษัทยักษ์ใหญ่ (Big Four) ในประเทศไทยที่ถูกเลือกใช้บริการจากลูกค้าในหลากหลายธุรกิจ”

เกี่ยวกับ แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย:

แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงธุรกิจในฐานะบริษัทที่ปรึกษาและให้บริการอย่างมืออาชีพระดับแนวหน้าของประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาแก่บริษัทต่างๆ ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเอเชียปี พ.ศ. 2540 โดยใช้วิธีการปรับโครงสร้างหนี้ การลดค่าใช้จ่าย และการปรับปรุงแผนธุรกิจกลุ่มงานให้บริการของแกรนท์ ธอร์นตัน ได้แก่

• การให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ
• การตรวจสอบบัญชี
• การให้คำปรึกษาทางภาษี
• การให้บริการปรึกษาเฉพาะทาง
• การจัดหาบุคลากรระดับผู้บริหาร

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แกรนท์ ธอร์นตัน ในประเทศไทย กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ www.grantthornton.co.th