International Tax Review ยกย่องให้ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส เป็น Asian Tax Firm of the Year 2009

กรุงเทพฯ, –   International Tax Review นิตยสารชั้นนำทางด้านภาษีประกาศให้ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สเป็น “Asian Tax Firm of the Year” ในการประกาศผลรางวัล Asia Tax Awards ครั้งที่ 4 ที่ผ่านมา  ยิ่งไปกว่านั้น ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สยังกวาดรางวัลอันทรงเกียรติมาอีก 11 รางวัลจาก International Tax Review Asian Tax Awards 2009 ซึ่งประกอบไปด้วย 6 รางวัล  tax firm of the year สำหรับผลงานของประเทศจีน ฮ่องกง อินเดีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทย เช่นเดียวกับ 4 รางวัล Transfer Pricing สำหรับประเทศออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย และอีกหนึ่งรางวัล Indirect Tax สำหรับประเทศอินโดนีเซีย 

“พวกเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ ซึ่งจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถที่ทำงานร่วมกันในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค  ด้วยภาวะทางธุรกิจและเศรษฐกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง  ทีมของเราได้ต่อสู้เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าได้เข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับ ตลอดจนสามารถบริหารความเสี่ยงทางด้านภาษีของพวกเขาได้ ขณะเดียวกันก็มองหาวิธีต่างๆที่จะช่วยลดภาระภาษีภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย”  กล่าวโดย นายถาวร รุจิวนารมย์ หัวหน้าหุ้นส่วน กรรมการอาวุโสและกรรมการบริหาร บริษัท ที่ปรึกษากฎหมายและภาษีอากร ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ประเทศไทย จำกัด 

ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ได้รับรางวัลทั้งหมดจาก International Tax Review Asia Tax Awards 2009 ตามรายละเอียดดังนี้
The Asian Tax Firm of the Year 
The China Tax Firm of the Year 
The Hong Kong Tax Firm of the Year 
The India Tax Firm of the Year 
The Singapore Tax Firm of the Year 
The Taiwan Tax Firm of the Year 
The Thailand Tax Firm of the Year 
The Australia Transfer Pricing Award 
The Indonesia Indirect Tax Award 
The Indonesia Transfer Pricing Award 
The Philippines Transfer Pricing Award 
The Thailand Transfer Pricing Award 

“เราได้ทุ่มความพยายามอย่างหนักในการเพิ่มขีดความรู้ความสามารถและการเชื่อมโยงถึงกันกับเครือข่ายอื่นๆ ในภูมิภาคทั้งในด้านภาษีสากล  transfer pricing  การแก้ไขความขัดแย้ง ภาษีสำหรับการควบรวมกิจการ  สำหรับพวกเรา การได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างเป็นสิ่งที่มีความหมายยิ่ง  ซึ่งอาจหมายความได้ว่าลูกค้าของพวกเราได้ตระหนักถึงคุณค่าในความเพียรพยายามของพวกเรา  พวกเรามีแนวคิดแบบเดียวกันว่ากลุ่มลูกค้าของเราต้องได้รับบริการหลากหลายที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างต่อเนื่อง”กล่าวเสริมโดย นายพีรพัฒน์ โปษยานนท์ หุ้นส่วน บริษัท ที่ปรึกษากฎหมายและภาษีอากร ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ประเทศไทย 

การเป็นที่รู้จักในระดับสากลโลก 

Global Tax Monitor ผลงานวิจัยอิสระโดยองค์กรการวิจัย TNS ได้ยอมรับว่าไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านภาษีชั้นนำในระดับสากลโลกได้เพราะการมีชื่อเสียงที่ดี ชื่อเสียงของพวกเราในฐานะผู้นำตลาดโลกทำให้เราได้ขยายขอบเขตบริการด้านภาษีที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ขณะที่เราอยู่ในระดับแนวหน้าทั้งในระดับประเทศและระดับสากลทั้งในเรื่อง การปฏิบัติตามหลักภาษี (tax compliance)  การวางแผนภาษีธุรกิจทั้งในระดับประเทศและสากล (domestic and international corporate tax planning), indirect tax/VAT, การควบรวมกิจการ (M&A), transfer pricing, กฎการปฏิบัติและการวางแผนภาษีสำหรับชาวต่างชาติ (expatriate tax planning & compliance) การชดเชยและผลประโยชน์ (compensation & benefits) การลดความเสี่ยงทางด้านภาษี  (tax risk minimisation) และบัญชีภาษี (tax accounting) 

ด้วยกลุ่มมืออาชีพทางด้านภาษีกว่า 32,600 ท่านใน 151ประเทศ ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ได้รวมองค์ความรู้และประสบการณ์เข้าไว้ในเครือข่ายเพื่อบริการกลุ่มลูกค้าทั่วโลกด้วยความรวดเร็วในการแข่งขัน 

แผนกภาษี ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ได้ขยายทีมให้เป็นสากลมากขึ้นด้วยการมีกลุ่มมืออาชีพที่สามารถพูดภาษาจีนได้ในทุกเขตทั่วโลก เช่นในประเทศฮอลแลนด์ และอังกฤษ เพื่อให้รองรับกับความต้องการในด้านการลงทุนในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น เช่น ในประเทศจีน   

ผลสืบเนื่องจากการควบรวมกิจการที่กำลังเป็นที่ตื่นตัวอยู่ในเอเซียขณะนี้ ทำให้ทีมภาษีของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ช่วยจัดตั้งหน่วยงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการควบคุมทางด้านภาษีกระบวนการที่เกี่ยวข้อง  กว่า 200 นักมืออาชีพด้านภาษีการควบรวมกิจการที่กำลังอุทิศตนทำงานให้กับงานด้านภาษีให้กับบริษัทชั้นนำและตลาดเอเชียทั้งหมด  จุดแข็งของทีมงานด้านภาษีของเราที่เห็นได้ชัดคือด้าน Private Equity and Corporate Transactions 

ปัจจุบัน ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สมีทีมงานมืออาชีพด้าน transfer pricing  กว่า 200 ท่านที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ระดับนานาชาติที่กำลังขยายไปสู่เขตหลักๆในเอเซีย เช่น ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ในประเทศจีน ประเทศฮ่องกง และสิงคโปร์ มีทีมtransfer pricing หลายทีมที่ให้บริการลูกค้าในด้านการเงิน ยานยนต์ สินค้าอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าปลีกและสินค้าอุปโภค พลังงาน ยาและเวชภัณฑ์ ตลอดจนชีววิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับความสลับซับซ้อนในการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ transfer pricing ที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่กรมสรรพากรของประเทศต่างๆ ร่วมกันใช้มาตรการเพื่อให้กฎเกณฑ์ของ transfer pricing มีผลบังคับใช้อย่างเคร่งครัด 

” ทีมงานมืออาชีพทางด้านภาษีของพวกเรากล้าที่จะถามคำถามอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้เข้าถึงปัญหาที่แท้จริงจนทำให้เราเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าอย่างชัดเจน จากการที่ปฏิบัติเช่นนี้เราจึงมีความเข้าใจที่ชัดแจ้งในความท้าทายต่างๆ ที่ลูกค้ากำลังเผชิญหน้าอยู่ และช่วยให้เราทำงานร่วมกันกับพวกเขาได้เป็นอย่างดีในการนำกลยุทธ์ทางด้านภาษีไปปรับใช้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผล” นายถาวร กล่าวสรุปท้าย