บล.เกียรตินาคิน ปรับทัพผู้บริหาร เสริมความแข็งแกร่ง รองรับเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์

บอร์ด บล.เกียรตินาคิน เห็นชอบการแต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร ได้แก่ “วิสุทธิ์ สัตตบุษย์สุทธิ” ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ และ “วิริยา ลาภพรหมรัตน” ขึ้นเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา

จากการประชุมคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด (KKS) เรื่องการแต่งตั้งผู้บริหาร โดยที่ประชุม ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามโครงสร้างการบริหารใหม่ ได้แก่ แต่งตั้งให้ “นายวิสุทธิ์ สัตตบุษย์สุทธิ” ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด และ ”นางวิริยา ลาภพรหมรัตน” ขึ้นเป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ ดูแลทุกฝ่ายงานในสายพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายการลงทุน และฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพให้กับ บล.เกียรตินาคิน เพื่อรองรับการเปิดเสรีของธุรกิจหลักทรัพย์ในอนาคต และด้วยประสบการณ์และความรอบรู้ของทีมผู้บริหาร จะส่งผลให้ บล.เกียรตินาคิน เติบโตและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายวิสุทธิ์ สัตตบุษย์สุทธิ ก่อนที่จะมารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บล.เกียรตินาคิน นั้น ล่าสุด ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายบริหารการเงินและงบประมาณ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) นายวิสุทธิ์ เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านตลาดเงินตลาดทุนมากว่า 30 ปี มีประสบการณ์ในธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ อาทิ ด้านบริหารเงิน ด้านการลงทุน ด้านวาณิชธนกิจ การออกตราสารหนี้ และการบริหารความเสี่ยง นายวิสุทธิ์ สำเร็จการศึกษาปริญญาโท บัญชีมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต (การเงินการธนาคาร) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ด้าน นางวิริยา ลาภพรหมรัตน นับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์แถวหน้าของประเทศ โดยยืนหยัดบนสายอาชีพนี้มากว่า 17 ปี ล่าสุด ได้รับรางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม ในสายนักลงทุนรายย่อยแห่งปี 2550 จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ใน 2 กลุ่มอุตสาหกรรม ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงสุด หรือถือเป็นหัวใจหลักของตลาดหุ้น คือ กลุ่มพลังงานและเคมีภัณฑ์ และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ นางวิริยา สำเร็จการศึกษาปริญญาโท MBA (การเงิน) รางวัลเรียนดี จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต (เคมี) เกียรตินิยมอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ล่าสุดดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ก่อนที่จะรับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ

บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2542 ปัจจุบัน มีสาขารวมทั้งสิ้น 10 สาขา โดยมีธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นอยู่ 99.99% ให้บริการธุรกิจหลักทรัพย์ทุกประเภท ได้แก่ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การบริการซื้อขายทางอินเทอร์เน็ต และมีงานวิเคราะห์หลักทรัพย์เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน ตลอดจนการบริการด้านวาณิชธนกิจ ทั้งนี้ บล.เกียรตินาคิน มีส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาส 1 ปี 2552 เท่ากับ 1.61%