แมคแคนพาหนังโฆษณา “เดอะ เซเว่น วันเดอร์ ออฟ อะเมซิ่งไทยแลนด์” คว้ารางวัลรองชนะเลิศ

ในวงการโฆษณา การได้รับความเคารพนับถือจากเพื่อนร่วมงานถือเป็นรางวัลอย่างหนึ่ง แต่การได้รับคำชื่นชมจากลูกค้านับเป็นเป้าหมายสูงสุดของชีวิตการทำงาน เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากภาพยนต์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวชุด “ เดอะ เซเว่น วันเดอร์ส ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์” (7 Wonders of Amazing Thailand) และได้รับการชื่นชมจากทั้งวงการสื่อมวลชนและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากเวทีประกวดภาพยนต์และสื่อโฆษณานานาชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือ International Tourism Fair in Berlin (ITB) ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ภาพยนต์โฆษณาชุดนี้สรรค์สร้างโดย แมคแคน อีริคสัน (ประเทศไทย) ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านตัวละครในเทพนิยายของไทย ซึ่งได้แก่ ยักษ์และตัวกินนร โดยเน้นถึงเอกลักษณ์ที่ได้รับความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ความเป็นไทย ธรรมชาติ มรดกทางวัฒนธรรม และเทศกาลสำคัญๆ ต่างๆ

แคมเปญ เดอะ เซเว่น วันเดอร์ส นี้ มีเรื่องราวอันเป็นสีสันที่วิจิตรตระการตาเช่นเดี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายในประเทศ เปรียบเสมือนคำเชื้อเชิญให้มาเยี่ยมเยือนเมืองไทย เมืองซึ่งมีเทศกาลการเฉลิมฉลองทั้งปี ทำให้คนดูได้เห็นภาพชายหาดที่งดงาม ตลาดน้ำต่างๆ ป่าไม้อันเขียวขจี และวัดวาอารามเปล่งประกายสีทองสุกปลั่งอยู่ทั่วเมือง ซึ่งตอกย้ำหัวใจสำคัญของความเป็นไทย ซึ่งก็คือ เสน่ห์และความงดงามในแบบของคนไทยที่ผสมผสานไปกับเอกลักษณ์อันงดงามของประเทศ

“พวกเราตื่นเต้นและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้” มอนิกา ไวท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัทแมคแคน เวิลด์กรุ๊ป กล่าว “เมื่อเราได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มีอยู่มากมายของเมืองไทย ดิฉันเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน”

The Golden City Gate Awards เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโอกาสที่นานาประเทศตลอดจนมหานครต่างๆ มาจัดแสดงความโดดเด่นอันเป็นที่เชิดหน้าชูตาของตนต่อสายตาชาวโลกในงานมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ

แคมเปญ “เดอะ เซเว่น วันเดอร์ส ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์” กำลังออกอากาศทางช่อง National Geographic นอกจากนั้นยังได้ถูกนำไปโพสต์บนเว็บไซต์ YouTube.com และ www.tourismthailand.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์หลักของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

เกี่ยวกับภาพยนตร์โฆษณาชุดเดอะ เซเว่น วันเดอร์ส
เอเยนซี่ : แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย)
ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ : ชินวุธ อาวะกุล
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ : นางสาวมอนิก้า ไวท์
บริษัท : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : เดอะ เซเว่น วันเดอร์ส ออฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์
(The Seven Wonders of Amazing Thailand)
โปรดักชั่น เฮ้าส์ : เดอะ ชู้ด (THE SHOOD)