ผู้ถือหุ้นซีมิโก้เคาะจ่ายปันผล 0.50 บาทต่อหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) ได้รับมติเป็นเอกฉันฑ์จากผู้ถือหุ้นให้จ่ายเงินปันผล 0.50 บาทต่อหุ้น ภายหลังจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2552 ที่ผ่านมา

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2552 ได้รับมติจากผู้ถือหุ้นให้มีการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พฤษภาคม 2552 จากผลการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งก่อนที่มีมติอนุมัติให้คืนเงินผู้ถือหุ้นในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการลดทุน หรือเงินปันผล ในอัตรา 1.25 บาทต่อหุ้น โดยการจ่ายเิงินปันผลในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 1 ที่ซีมิโก้ได้ประกาศจ่ายคืนเงินให้กับผู้ถือหุ้นหลังจากการโอนธุรกิจหลักทรัพย์”

นอกเหนือจากนี้ ผู้ถือหุ้นมีมติแต่งตั้งกรรมการเดิมกลับเข้าดำรงตำแหน่งหลังจากกรรมการพ้นตำแหน่งตามกำหนดวาระซึ่งประกอบด้วย 1.นายเอกกมล คีรีวัฒน์ 2.นายประพันธ์ อัศวอารี 3.นางพรพรรณ พรประภา 4.นายเคนเน็ท คิน ฮิง แลม

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1/2552 มีผลขาดทุนสุทธิ 61 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการลดลงของมูลค่าหลักประกันที่ไม่คุ้มหนี้ 30 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทจะมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานสุทธิ 31 ล้านบาทเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีผลกำไรสุทธิ 37 ล้านบาท