MONEY EXPO 2009 พบ 6 โซนสร้างทุนสร้างสุข สินเชื่อ 0% – ลงทุนคุ้มค่า

พบ 6 โซนสร้างทุน สร้างสุข เสนอบริการทางการเงิน/การลงทุนครบวงจร ในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 9 MONEY EXPO 2006 ภายใต้แนวคิด “สร้างทุน สร้างสุข สนุกกับชีวิต” ด้วยข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 0% และแคมเปญโปรโมชั่นรับลมร้อน คับคั่งด้วยกองทัพศิลปิน/ดารา และมินิคอนเสิร์ต วันที่ 7-10 พฤษภาคม 2552 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมการเงิน มันนี่เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร จะจัด งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 9 MONEY EXPO 2009 ในวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2552 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “สร้างทุน สร้างสุข สนุกกับชีวิต : Let Life Have Fun(d)” โดยบริการทางการเงินและการลงทุนที่สามารถตอบสนองธุรกิจและความต้องการทุกช่วงชีวิต และช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

นายสันติกล่าวว่า การจัดงานมหกรรมการเงินในปีนี้ยังคงยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยมีธนาคาร สถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 173 แห่ง เพื่อนำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนที่ครบวงจรให้กับประชาชนผู้เข้าชมงาน

“แม้เศรษฐกิจจะซบเซา แต่ความต้องการทางการเงินและการลงทุนก็ยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะสินเชื่อบ้าน สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ บริการเงินฝาก สลากออมทรัพย์ และการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ทั้ง หุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ อนุพันธ์ ทองคำ ซึ่งประชาชนสามารถมาเลือกใช้บริการเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ในงาน MONEY EXPO 2009 แม้ว่าในยุคนี้ ‘เงินหายาก’ แต่ถ้ามางานนี้ ‘เงินหาง่าย’ ”

นอกจากบริการสินเชื่อและการลงทุนที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายแล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้รับข้อเสนอพิเศษต่างๆ มากมายจากแคมเปญโปรโมชั่นที่แข่งขันกันมานำเสนอในงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราดอกเบี้ย 0% ตั้งแต่ 3-6 เดือน ที่เป็นแคมเปญโปรโมชั่นประจำงาน MONEY EXPO ไปแล้ว รวมไปถึงการชิงโชค ลุ้นรับของรางวัล ของแจก ของแถมต่าง อาทิ ชุดโฮมเธียเตอร์ พร้อมทีวี LCD, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, กล้องดิจิตอล, ไอพอด, จานดาวเทียม, ดีวีดีพกพา, เครื่องใช้ไฟฟ้า, แพ็กเกจท่องเที่ยวที่พักและสปาสุดหรู ฯลฯ พร้อมทั้งยังได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ หนังสือและแพ็กเกจท่องเที่ยวในนราคาพิเศษอีกด้วย

ส่วนกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปิน ดารา นักร้อง และมินิคอนเสิร์ต ในปีนี้ก็ยังคงเป็นไฮไลต์ที่สร้างสีสันให้กับงานไม่ยิ่งหย่อนกว่าปีที่ผ่านมา โดยผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับศิลปินสุดฮอต อาทิ บีม กวี (D2B), ศิลปิน The Star, ศิลปิน AF, เจนนิเฟอร์ คิ้ม และดาราชื่อดัง แพนเค้ก เขมนิจ, อั้ม อธิชาติ, พิ้งกี้ สาวิกา, จุ๋ย วรัทยา, นิว วงศกร, แอน สิเรียม เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้นทุกธุรกรรมทางการเงิน/การลงทุนที่เกิดขึ้นในห้อง Plenary Hall หรือรายการซื้อขายสินค้าในบริเวณโซน C และโซนพลาซ่า ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือที่สมัครใช้บริการจะมีสิทธิเข้าร่วมรายการชิงรางวัลจากผู้จัดงาน ได้แก่ แพ็กเกจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ–มาเก๊า ที่พักโรงแรมใน จ.ภูเก็ต และหัวหิน โทรศัพท์มือถือ สลากออมสิน กรมธรรม์ประกันชีวิต บัตรชมภาพยนตร์ ฯลฯ รวมมูลค่ากว่าล้านบาท
สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการสินเชื่อภายในงาน จะต้องเตรียมเอกสารหลักฐาน ดังนี้ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ใบรับรองเงินเดือน เอกสารการซื้อขายบ้านหรือที่ดินที่ต้องการ ฯลฯ มาให้พร้อม จะได้ยื่นสมัครและรับทราบผลอนุมัติเบื้องต้นในงานนี้ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงของดอกเบี้ยขาลง จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้เข้าชมงานจะได้เลือกอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด

พบโซนสร้างทุน สร้างสุข
ในงาน MONEY EXPO 2009

สำหรับ งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 9 MONEY EXPO 2009 แบ่งพื้นที่การจัดงานเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด “สร้างทุน สร้างสุข สนุกกับชีวิต : Let Life Have Fun(d)” ดังนี้

1. โซนบริการทางการเงิน (สินเชื่อ/ประกัน) บริเวณห้อง Plenary Hall 1-3 และ Main Foyer เป็นโซนที่ให้บริการทางการเงินของ ธนาคาร บริษัทการเงิน บริษัทลิสซิ่ง และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย ตั้งแต่ สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อ SME สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อการศึกษา สินเชื่อท่องเที่ยว กรมธรรม์ประกันชีวิตประกันภัย ฯลฯ ด้วยเงื่อนไขดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์เพื่อผู้เข้าชมงานในงานนี้โดยเฉพาะ

2. โซนบริการทางการลงทุน (หุ้น/กองทุนรวม) บริเวณ Hall A เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการลงทุนของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เพื่อให้บริการด้านการลงทุนโดยเฉพาะ ทั้งหุ้นและกองทุนรวม รวมทั้งข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำอย่าง กลุ่ม บมจ.ปตท.ที่มาเสนอให้กับผู้ลงทุนได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจลงทุน

3. โซนสัมมนาเรื่องการเงิน/การลงทุน บริเวณ ห้อง Ball Room เป็นการสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจ การบริหารเงินและการลงทุนที่ถูกวิธี จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ ดร.ธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย จะมาถกแนวโน้มเศรษฐกิจไทย, “3 เซียนชี้ช่องรวย ฝ่าวิกฤติปี 52” พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญการลงทุน ที่จะมาแนะนำการลงทุนในทองคำ และอีกหลากวิธีของการวางแผนทางการเงิน ยุคเศรษฐกิจการเงินตกต่ำ

4. โซนตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือ บริเวณ ห้อง Meeting Room 1-4 จัดเป็นโซน SET in the City ซึ่งปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กว่า 40 แห่ง มาส่งสัญญาณให้นักลงทุนได้เห็นถึงโอกาสการลงทุน ทั้ง หุ้น อนุพันธ์ ตราสารหนี้ และกองทุนรวมอย่างมั่นใจ เพื่อสร้างโอกาสรอรับผลตอบแทนสูงเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมให้คำปรึกษาทุกเรื่องลงทุน พร้อมแนะหุ้นเด่นพื้นฐานดี และน้องใหม่โกลด์ฟิวเจอร์สซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุน และการสัมมนาชี้ทางออกให้วิกฤติ จากนักวิเคราะห์ชั้นเซียน ตลอด 4 วัน

5. โซน Book Fair บริเวณโซน C ล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่แสดงหนังสือธุรกิจและหนังสือทั่วไปสำหรับครอบครัวรักการอ่าน โดยสำนักพิมพ์ชั้นแนวหน้าได้คัดสรรหนังสือแนวต่างๆ อาทิ การบริหารธุรกิจ เทคนิคบริหารการจัดการ เคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจ ฯลฯ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มาจำหน่ายให้กับผู้เข้าชมงานที่สนใจ

6. โซน Non Bank/SME ช้อปปิ้ง/ท่องเทียว บริเวณโซน C ชั้นบนและชั้นล่าง ประกอบด้วย การให้บริการสินเชื่อรายย่อย ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่ออื่นๆ จากนอนแบงก์ หรือ สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร รวมทั้งบริการสินเชื่อเอสเอ็มอี พร้อม “คลินิก” ให้บริการปรึกษาการเริ่มต้นธุรกิจ และปัญหาของธุรกิจ ทั้งเอสเอ็มอี และนักลงทุนหน้าใหม่ในการสร้างธุรกิจขนาดเล็กของตนเอง ตั้งแต่เงินลงทุน การเขียนแผนธุรกิจ การวางแผนการตลาดฯ และให้คำปรึกษาปัญหาจากธุรกิจเอสเอ็มอี นอกจากนี้ ยังมีสินค้าคุณภาพและแพ็กเกจท่องเที่ยวให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ