เอสวีโอเอรุกตลาดต่างจังหวัด จับมือพันธมิตร เจาะตลาดระดับล่าง

เอสวีโอเอ เดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัด จัดกิจกรรมเดินสายคอนเสิร์ตลูกทุ่งร่วมกับแกรมมี่ฯ พร้อมพันธมิตรซิงเกอร์ ตะลุยตลาดคอมพิวเตอร์ในระดับล่าง หลังแนวโน้มสัดส่วนตลาดในต่างจังหวัดโตเทียบเท่าตลาดในเมือง มุ่งหวังเข้าถึงลูกค้าระดับล่างทั่วประเทศกว่า 15 ล้านคน

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาดในการรุกตลาดในต่างจังหวัดว่า ในปีนี้ คอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ก SVOA ได้ใช้กลยุทธ์เดินสายเปิดตลาดไปพร้อมๆ กับพันธมิตรทางธุรกิจ ในลักษณะการจัดกิจกรรมสัญจรร่วมกับบริษัทแกรมมี่ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) หลังจากแนวโน้มสัดส่วนตลาดในต่างจังหวัดโตเทียบเท่าตลาดในเมือง โดยตั้งเป้าหมายในปีนี้จะสามารถเข้าถึงลูกค้าระดับล่างทั่วประเทศ กว่า 15 ล้านคน

นายวีระกล่าวว่า เอสวีโอเอเป็นโลคอลแบรนด์คอมพิวเตอร์ของไทยที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในปัจจุบัน เราพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์ที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่ง คือการขยายตลาดสู่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น ซึ่งในปีนี้ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดคอนเสิร์ตเพลงลูกทุ่งของค่ายเพลงแกรมมี่ฯ พร้อมกับออกอากาศผ่านช่องเคเบิ้ลทีวีผ่านดาวเทียมท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งลักษณะของการเดินสายเกาะติดกับคอนเสิร์ตลูกทุ่งของแกรมมี่ฯ จะไปพร้อมๆ กันทั่วทุกแห่งของประเทศ แต่จะเน้นในอำเภอไกลตัวจังหวัด ซึ่งเอสวีโอเอ จะนำบูธคาราวานสินค้าประเภทโน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ มาจัดแสดงพร้อมจัดจำหน่าย ทั้งในรูปแบบของสินค้าเงินสด และบริการเงินผ่อน ตามความสนใจและความถนัดของลูกค้าที่เข้ามาชมในงานคอนเสิร์ต

“เอสวีโอเอ ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน ในการจัดคอนเสิร์ตลูกทุ่ง คว้าไมค์คว้าแชมป์คาราโอเกะสัญจร ซึ่งออกอากาศทางช่องแฟนทีวี ผ่านดาวเทียมและเชื่อมสัญญาณกับสถานีเคเบิ้ลท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยกิจกรรมนี้เป็นการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อเป็นบันไดสู่การเป็นศิลปินของแกรมมี่โกลด์และสลับกับคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง Grammy Gold อาทิ ต่าย- อรทัย, ตั๊กแตน- ชลดา ไผ่ พงศธร, ศร สินชัย และมด อุบลมณี ซึ่งได้รับผลการตอบรับและได้รับความสนใจจากคนในท้องถิ่น และสื่อวิทยุและโทรทัศน์เคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นเป็นอย่างดี ทำให้ชื่อของแบรนด์คอมพิวเตอร์ SVOA เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

นายวีระกล่าวต่อว่าการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ ทำให้เอสวีโอเอ สามารถกระจายสินค้าลงสู่ตลาดระดับล่างได้มากขึ้น เพราะคอมพิวเตอร์ได้กลายเป็นสินค้าจำเป็นที่ทุกครัวเรือนที่ต้องใช้เพื่อการเรียนรู้ ในการส่งเสริมให้บุตรหลานที่กำลังเรียนอยู่ในสถานศึกษา ได้พัฒนาด้านการเรียนของตนเองมากขึ้น และสิ่งที่เอสวีโอเอนำมาเสนอ ก็สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงลูกค้าระดับล่างได้โดยตรง นอกจากนี้การออกบูธร่วมกับพันธมิตรซิงเกอร์ ซึ่งดำเนินธุรกิจสินค้าเงินผ่อนมานานและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และยังมีตัวแทนจำหน่ายเป็นคนในพื้นที่ มีรูปแบบการผ่อนชำระแบบง่าย ๆ แต่เป็นระบบ ทำให้เอสวีโอเอ สามารถสร้างยอดขายในการจำหน่ายคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ซิงเกอร์ ได้เริ่มเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอสวีโอเอ ตั้งแต่ปี2551 ที่ผ่านมา และมีการจัดกิจกรรม “Mobile IT Showroom” โดยนำรถกระบะบรรทุกคาราวานสินค้าคอมพิวเตอร์ เดสท์ท็อปและโน๊ตบุ๊ก แบรนด์เอสวีโอเอ – ซิงเกอร์ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับรากหญ้า 624 หมู่บ้านทั่วประเทศ สามารถสร้างยอดขายในปีที่แล้ว 2,000 เครื่อง และในปีนี้ ตั้งเป้าหมายไว้ 3,000 เครื่อง